Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xe điện Volvo sẽ được bán tại Việt Nam trong năm nay?

Xe 06/02/2023 - 00:45

Volvo Malaysia vừa công bố kế hoạch xuất khẩu hai mẫu XC40 Recharge Pure Electric và C40 Recharge Pure Electric đến Việt Nam trong năm 2023.

Hiện tại, cả hai mẫu ô tô điện Volvo là XC40 Recharge Pure Electric và C40 Recharge Pure Electric đều được sản xuất tại Shah Alam, Malaysia. Trong những năm vừa qua, Malaysia cũng cho thấy nỗ lực của mình trong hành trình trở thành trung tâm sản xuất ô tô điện Volvo. Những chiếc xe xuất xứ từ đây được nhập khẩu vào nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia, Thái Lan.

Xe điện Volvo sẽ được bán tại Việt Nam trong năm nay? - ảnh 1
Malaysia tham vọng trở thành trung tâm sản xuất ô tô điện Volvo

Trong năm 2022 vừa qua, Volvo Malaysia đã bán được tổng cộng 3.194 chiếc, tăng 43% so với năm 2021. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp mà doanh số của Volvo tại Malaysia tăng trưởng dương.

Mới đây, Malaysia cũng đã thông báo về kế hoạch sẽ xuất khẩu nhưng chiếc ô tô điện Volvo đầu tiên sang các nước Đông Nam Á khác là Việt Nam và Philipines trong năm 2023.

"Tham vọng hướng đến một Malaysia chỉ có ô tô điện của Volvo đang nhanh chóng trở thành hiện thực. Nhà máy lắp ráp ở Malaysia đóng một vai trò quan trọng trong mục tiêu điện hóa của Volvo khi chúng tôi mang những mẫu xe điện của mình sang hai thị trường Đông Nam Á nữa là Việt Nam và Philippines. Việc xuất khẩu những mẫu xe điện lắp ráp nội địa là một trong những bước thúc đẩy Malaysia thành trung tâm ô tô điện của khu vực ASEAN", ông Charles Frump, Giám đốc điều hành Volvo Malaysia, phát biểu.

Xe điện Volvo sẽ được bán tại Việt Nam trong năm nay? - ảnh 2
Malaysia sẽ xuất khẩu ô tô điện Volvo sang Việt Nam trong năm 2023

Tuy nhiên, trong buổi công bố kế hoạch xuất khẩu mới, phía Malaysia chưa nói rõ sẽ xuất khẩu mẫu ô tô điện Volvo nào sang Việt Nam. Nhưng nhiều khả năng sẽ là cái tên Volvo C40 Recharge Pure Electric.

Ô tô điện Volvo C40 Recharge Pure Electric thuộc phân khúc CUV hạng sag cỡ nhỏ, cạnh tranh với Mercedes-Benz GLA, BMW X2 và Audi Q3. Mẫu xe này được trang bị hai mô-tơ điện có công suất tổng cộng 402 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 660 Nm. Mô-tơ điện kết hợp với cụm pin 78 kWh và hệ dẫn động 4 bánh. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây, đạt vận tốc tối đa 180 km/h và chạy được 450km theo WLTP. Khi sử dụng bộ sạc nhanh DC 150kW, thời gian sạc 0-80% là 28 phút, với bộ sạc AC 11kW, xe mất 7,5 giờ để sạc đầy.

Xe điện Volvo sẽ được bán tại Việt Nam trong năm nay? - ảnh 3
Volvo C40 Recharge Pure Electric được dự đoán là mẫu xe sẽ xuất khẩu sang Việt Nam

Ô tô điện Volvo C40 Recharge Pure Electric cũng sở hữu hàng loạt tính năng an toàn như hỗ trợ tránh va chạm, cảnh báo va chạm trước sau, phát hiện người đi bộ/người đạp xe/động vật cỡ lớn, cảnh báo điểm mù có hỗ trợ đánh lái và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo khi người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu chệch làn đường tích hợp phát hiện lề đường.

Ngoài ra, Volvo C40 Recharge Pure Electric còn nhiều trang bị nổi bật khác như đèn LED toàn bộ. Về nội thất, mẫu ô tô điện này được bọc da lộn pha da Microtech, đồng hồ hiển thị kỹ thuật số với màn hình 12 inch, màn hình giảm trí cảm ứng trung tâm 9 inch, điều hòa tự động hai vùng có lọc bụi mịn PM2.5, hệ thống âm thanh Harman Kardon 600W 14 loa, sưởi ghế trước, sạc không dây chuẩn Qi, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và đèn viền nội thất.

Xe điện Volvo sẽ được bán tại Việt Nam trong năm nay? - ảnh 4
Volvo C40 Recharge Pure Electric sở hữu nhiều trang bị nổi bật

Tại Malaysia, Volvo C40 Recharge Pure Electric có giá bán từ 288.888 RM (khoảng 1,59 tỷ đồng). Tại Thái Lan, giá Volvo C40 Recharge Pure Electric được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, có giá nhỉnh hơn 400 triệu, khoảng 2,75 triệu Baht (1,93 tỷ đồng).

Tùng Thiện

Theo LĐCĐ
LĐCĐ" href="" target="_blank" rel="nofollow"> Theo LĐCĐ Xe điện Volvo sẽ được bán tại Việt Nam trong năm nay? - ảnh 5 Xe điện Volvo sẽ được bán tại Việt Nam trong năm nay? - ảnh 6 Copy link
Link đã được copy
LĐCĐ" href="">
Xe