Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xe bánh tiêu "chảnh" nhất Việt Nam: Mở bán nhưng 15 phút sau báo... hết bánh, bà chủ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào!

Nhà đất 29/03/2024 - 11:03

Khách ở xa đến ngay khi quán vừa mở cửa cũng không thể mua được dù chỉ 1 cái bánh nếu không đặt trước đó 1-2 ngày.

Xe bánh tiêu

Tồn tại hơn 30 năm, quán bánh tiêu Đồ Chiểu do bà Huỳnh Thị Bích Hà (54 tuổi), một người Việt gốc Hoa làm chủ, nức tiếng ở Vũng Tàu với số lượng bánh bán ra mỗi ngày từ 800 - 1000 cái. Tuy nhiên không phải ai đến cũng có thể mua được.

Xe bánh tiêu

Ngoài bà chủ, có đến 4 -5 người phụ bán, chiên bánh, nhồi ca dé vào bánh. Tất cả mọi người đều mang khẩu trang, không nói chuyện với nhau và cũng hiếm khi trả lời những câu hỏi của khách.

Xe bánh tiêu

Được gọi là bánh tiêu "chảnh" nhất Việt Nam vì bà Hà hầu như không thích nói chuyện với khách. Một vài vị khách đặt câu hỏi, bà đều gằn giọng: "Vui lòng không hỏi nữa", sau đó lại tiếp tục công việc của mình. Quán mở cửa từ 14h nhưng vào cuối tuần khi chỉ mới 14h15, bước đến cửa quán đã nghe bà chủ và nhân viên báo "Hết bánh rồi"

Xe bánh tiêu

Điều làm nên "thương hiệu" của chiếc bánh tiêu Đồ Chiểu là những viên nhân đậu xanh hay ca dé trứng vàng óng, hương vị vừa béo vừa bùi rất thơm ngon.

Xe bánh tiêu

Bà chủ tỉ mỉ trong từng công đoạn vắt bột, nặn bánh. Đến khâu chiên bánh sẽ để cho các nhân viên làm.

Xe bánh tiêu

Tiệm có 3 món chánh: bánh tiêu nhân đậu xanh, bánh tiêu nhân hột gà (cả 2 đồng giá 5k/cái) và chuối chiên giá 10k/cái. Bánh tiêu nhân hột gà là hot nhất, luôn được khách đặt số lượng nhiều và khó có thể mua trực tiếp.

Xe bánh tiêu

Phần nhân và cả vỏ bánh đều được làm theo công thức riêng của gia đình suốt nhiều đời nay.

Xe bánh tiêu

Bột sẽ được lăn với chút mè rang sẵn trước khi thả vào chảo dầu

Xe bánh tiêu

Để bánh ngon phải chiên ở lửa vừa, không quá sôi cũng không quá nguội. Mỗi một người đứng bếp phải dùng đũa liên tục đảo bánh trong chảo để bánh thật phồng và xốp nên lại càng mất thời gian.

Xe bánh tiêu

So với những chiếc bánh tiêu thông thường to bằng một bàn tay thì bánh tiêu Đồ Chiểu chỉ nhỏ như kích cỡ một chiếc bánh bao chiên. Đây cũng là nét đặc trưng của xe bánh tiêu hơn 30 năm tuổi này.