Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ thai nhi tử vong tại Hà Nội: Gia đình mời luật sư, gửi đơn đến cơ quan chức năng

Xã hội 09/04/2024 - 21:35

Mẹ sản phụ cho biết, gia đình đã quay lại bệnh viện để yêu cầu bệnh viện xử lý dứt điểm vụ việc, đòi lại công bằng cho cháu mình.

Vụ thai nhi tử vong tại Hà Nội: Gia đình mời luật sư, gửi đơn đến cơ quan chức năng - ảnh 1

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (cơ sở 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) nơi được cho là xảy ra sự việc

Liên quan đến thông tin trường hợp thai nhi tử vong tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc, bà Nguyễn Thị Hằng, trú tại TT Vĩnh Hồ (mẹ sản phụ) cho biết, ngày 9/4, sau 12 ngày sự việc cháu ngoại bà tử vong, bà cùng gia đình đã quay lại bệnh viện để yêu cầu bệnh viện xử lý dứt điểm vụ việc, đòi lại công bằng cho cháu mình.

Theo bà Hằng, con gái bà năm nay 19 tuổi, mang thai con đầu lòng. Khi cháu đi siêu âm theo định kỳ, đến 38 tuần 4 ngày, con gái bà đi khám phát hiện thai nhi cạn ối, đến tuần 39 thì phát hiện thêm thai nhi quấn cổ 2 vòng, gia đình có đề nghị phía bệnh viện mổ lấy thai vì rất lo lắng tình trạng sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, phía bệnh viện thông báo không vấn đề gì, đẻ thường được.

Đến ngày 27/3, con gái bà Hằng đến siêu âm thai theo định kỳ thì phát hiện thai nhi không còn tim thai. Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình và bệnh viện đã có buổi làm việc với nhau. Phía bệnh viện hứa hẹn sau khi chôn cất cháu bé xong, bệnh viện sẽ nói chuyện tình gia đình.

Bà Hằng cho hay, sau đó, phía bệnh viện nói rằng mình không sai. Hiện gia đình bà đã mời luật sư vào cuộc và gửi đơn đến cơ quan chức năng.

Trong khi đó, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc khẳng định không có trường hợp thai nhi nào tử vong tại bệnh viện.

Theo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, những thông tin phản ánh chưa được kiểm chứng, chưa chính thức từ phía bệnh viện, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

"Đến thời điểm này chúng tôi khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc như một số cơ quan báo chí đưa tin vào sáng nay 9/4", phía bệnh viện khẳng định.

Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang tiến hành xác minh thông tin và sẽ sớm đưa ra thông cáo báo chí chính thức về vụ việc.

Chiều 9/4, Bộ Y tế cũng gửi công văn yêu cầu Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc kiểm tra, xác minh ngay sự việc, báo cáo nhanh về Bộ.