Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Vụ Mèo Béo tự tử: Cư dân mạng Việt Nam gây bức xúc khi bắt trend thả thức ăn nhanh xuống Hồ Tây

Xã hội 07/05/2024 - 14:12

Tại Hà Nội, một số bạn trẻ Việt Nam đã ra Hồ Tây và Grand World, bắt trend Trung Quốc thả thức ăn nhanh xuống hồ để cầu nguyện cho Mèo Béo bên Trung Quốc.

Gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam đã không khỏi xúc động trước câu chuyện của chàng trai 21 tuổi tên Mèo Béo đã quyết định kết thúc cuộc đời mình vì những trắc trở trong tình yêu.

Vụ Mèo Béo tự tử: Cư dân mạng Việt Nam gây bức xúc khi bắt trend thả thức ăn nhanh xuống Hồ Tây - ảnh 1 Vụ Mèo Béo tự tử gây chấn động mạng xã hội.

Ước mơ giản dị về việc được thưởng thức món gà mà “Mèo Béo” từng ao ước đã khiến cộng đồng mạng cảm động sâu sắc. Họ đã gửi đồ ăn và hoa đến nơi anh đã chọn để rời bỏ cuộc sống này, như một lời chia tay cuối cùng đến một người bạn trẻ đã ra đi quá sớm. 

Vụ Mèo Béo tự tử: Cư dân mạng Việt Nam gây bức xúc khi bắt trend thả thức ăn nhanh xuống Hồ Tây - ảnh 2 Dân mạng Trung Quốc mang trà sữa, gà rán đến sông để tưởng nhớ Mèo Béo.

Tuy nhiên, một số bạn trẻ Việt Nam lại bắt trend tưởng nhớ Mèo Béo bằng cách đem thức ăn nhanh đến Hồ Tây và Grand World (Hà Nội). Hành động này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, tạo nên tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Vụ Mèo Béo tự tử: Cư dân mạng Việt Nam gây bức xúc khi bắt trend thả thức ăn nhanh xuống Hồ Tây - ảnh 3 Cư dân mạng Việt Nam "bắt trend" mua đồ ăn thả xuống sông để tưởng nhớ Mèo Béo.

Dân mạng cho rằng, việc vứt rác bừa bãi, đặc biệt là thức ăn thừa, là hành vi thiếu văn hóa và thiếu tôn trọng môi trường. 

Thức ăn bị vứt xuống sông, hồ sẽ bị phân hủy, gây ô nhiễm môi trường nước. Việc lãng phí thức ăn như vậy là điều đáng trách, đặc biệt là trong bối cảnh còn nhiều người đang phải chịu cảnh thiếu ăn, đói kém.

Vụ Mèo Béo tự tử: Cư dân mạng Việt Nam gây bức xúc khi bắt trend thả thức ăn nhanh xuống Hồ Tây - ảnh 4 Hành động nói trên khiến nhiều người bức xúc.

Thay vì vậy, cư dân mạng mong rằng mọi người nên bình tĩnh. Thay vào đó có thể chia sẻ câu chuyện của Mèo Béo để lan tỏa thông điệp về tình yêu thương bản thân và trân trọng cuộc sống.

"Chưa kể, Mèo Béo là người Trung Quốc, bạn trẻ Việt Nam đem đồ ăn gửi tại Hồ Tây (Hà Nội) thì không biết Mèo Béo có ăn được không? 

Hãy tưởng nhớ Mèo Béo bằng những hành động thiết thực và ý nghĩa, góp phần lan tỏa thông điệp yêu thương và tích cực đến cộng đồng", một người bình luận.

Được biết, Mèo Béo đã dành trọn vẹn tâm huyết và công sức của mình để chăm sóc cho người bạn gái, với hy vọng một ngày nào đó sẽ cùng cô xây dựng một mái ấm gia đình. Anh đã không ngần ngại chuyển từ Hồ Nam đến Trùng Khánh, chấp nhận mọi khó khăn và thiếu thốn để được ở bên cạnh người mình yêu.

Cuộc sống của anh trở nên giản dị đến mức, mỗi ngày chỉ tiêu phí 10 NDT cho bữa ăn, và hình đại diện trên mạng xã hội của anh cũng thể hiện mong muốn đơn giản: “không muốn ăn rau, muốn ăn McDonald’s”.

Nhưng, mọi nỗ lực và tình cảm mà anh dành ra cuối cùng chỉ nhận về sự phản bội. Dù đã có kế hoạch đăng ký kết hôn vào tháng 5/2024, Đàm Trúc - người bạn gái của anh - lại tỏ ra lạnh lùng và muốn chấm dứt mối quan hệ.