Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vòng tay hơn 80 triệu đồng trông giống y cuộn băng dính

Tuổi Teen 14/03/2024 - 21:21

Phụ kiện gây sốt của thương hiệu thời trang xa xỉ Balenciaga đang nhận "cơn mưa lời chê" từ cư dân mạng Trung Quốc, South China Morning Post đưa tin hôm 14/3.

Vòng tay hơn 80 triệu đồng trông giống y cuộn băng dính - ảnh 1

"Vòng tay băng dính trong suốt" trị giá 3.300 USD của thương hiệu thời trang Balenciaga. Ảnh: Douyin/Instagram

Chiếc vòng tay đang thịnh hành có giá 3.300 USD (81,5 triệu đồng) trông không khác gì cuộn băng dính trong suốt thông thường, chỉ có điều được in thêm logo Balenciaga. Đây là một thiết kế sáng tạo nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2024 của nhà mốt ở Tuần lễ thời trang Paris.

Chiếc vòng lập tức nhận lại tiếng cười mỉa mai của người dùng trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc.

Tài khoản Douyin @Jizhideliuxiaoben thậm chí đã đăng tải video châm biếm hài hước về tính đa năng của chiếc vòng - làm vòng cổ, nhẫn và khuyên tai.

Vòng tay hơn 80 triệu đồng trông giống y cuộn băng dính - ảnh 2

Tài khoản @Jizhideliuxiaoben châm biếm chiếc vòng. Ảnh: Douyin.

Người khác lại ca ngợi thương hiệu chu đáo đến mức tạo ra phụ kiện thời trang xa xỉ có giá dưới 1 USD (24.000 đồng).

"Vòng tay băng dính" hiện được người mẫu đeo trong show diễn.

Các tín đồ thời trang có lẽ không còn xa lạ với những ý tưởng không giống ai của Balenciaga. Trước đây, Balenciaga đã bán chiếc túi rác với giá 1.790 USD (44,2 triệu đồng). Trong bộ sưu tập mới nhất, thương hiệu này còn tận dụng túi chống bụi làm áo.

Nhiều người đồn đoán tất cả sản phẩm trên đều theo chủ nghĩa thực dụng hoặc đơn giản là cách "người giàu trải nghiệm cảm giác nghèo".

Không riêng "vòng tay băng dính", một số mặt hàng thời trang xa xỉ từng gây choáng váng trên mạng xã hội Trung Quốc phải kể đến kẹp giấy Tiffany (165 USD - gần 4,1 triệu đồng), gạch Supreme (30 USD - 741.000 đồng) và dép nhựa Chanel (700 USD - 17,3 triệu đồng).

Trong khi đó, chúng trông hệt như những món đồ được mua ngoài chợ với giá cả rẻ bèo.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.