Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Vì sao Trương Ngọc Ánh im lặng dù liên tục bị tố nợ nần suốt thời gian dài?

Giải trí 04/05/2024 - 11:05

Động thái sau khi đăng đàn đòi nợ 24 tỷ của Trương Ngọc Ánh thu hút sự chú ý.

Thời gian qua, Trương Ngọc Ánh liên tiếp bị một vài bên nhắc thẳng tên xoay quanh vấn đề chậm thanh toán sau khi làm việc. Những thông tin nợ nần khiến hình ảnh của Trương Ngọc Ánh bị ảnh hưởng không nhỏ.

Cho đến trưa 3/5, Trương Ngọc Ánh gây xôn xao khi công khai đòi khoản nợ lên đến 24 tỷ đồng của một đối tác. Theo chủ tịch Miss Earth Vietnam, công ty của Trương Ngọc Ánh tạo điều kiện chia nhỏ khoản tiền thành 50 lần nhưng phía đối tác đến nay vẫn chưa thanh toán đồng nào.

Vì sao Trương Ngọc Ánh im lặng dù liên tục bị tố nợ nần suốt thời gian dài? - ảnh 1

Trương Ngọc Ánh bất ngờ đăng đàn đòi nợ 24 tỷ đồng gây xôn xao MXH

"Đề nghị anh thanh toán 24 tỷ cho bên em. Mang tiếng hợp tác đồng hành nhà tài trợ kim cương mà anh thiếu uy tín. Anh hứa 30/4 là lần cuối sau 100 lần hứa nhưng vẫn không thanh toán 1 đồng, không có chút thiện chí nào. Các giấy xác nhận công nợ và lịch thanh toán cũng đã ký nhiều lần. Bên em cho anh thanh toán làm 50 lần cũng được để chia sẻ khó khăn nhưng anh cũng không làm được.

Việc anh làm như vậy ảnh hưởng đến bên em và các nhà cung cấp rất nhiều. 9 tháng nay bên em chịu đựng nhiều sự hiểu lầm và thị phi nhưng em vẫn im lặng, nhẹ nhàng lịch sự để giữ mặt mũi cho anh nhưng ai thông cảm cho bên em", Trương Ngọc Anh viết tâm thư gửi đại diện phía đối tác.

Tâm thư đòi nợ của Trương Ngọc Ánh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đáng chú ý, ở phần bình luận, đáp lại một netizen, Trương Ngọc Ánh cho biết: "Vì chị để bên họ có mặt mũi đi xoay trả nên chị chịu đựng em ạ, nhưng anh ấy không thiện chí".

Vì sao Trương Ngọc Ánh im lặng dù liên tục bị tố nợ nần suốt thời gian dài? - ảnh 2

Trương Ngọc Ánh cho biết im lặng suốt thời gian qua nhằm giữ uy tín cho đối tác, để họ xoay trả tiền nợ cho mình

Sau khi thành lập công ty, Trương Ngọc Ánh mua bản quyền cuộc thi Miss Earth. Cô tổ chức Miss Earth Vietnam 2023 và đăng cai Miss Earth 2023. Nhưng sau cuộc thi, Trương Ngọc Ánh liên tiếp bị réo tên vào những ồn ào chậm thanh toán chi phí các bên. Ngày 16/4, Trương Ngọc Ánh có bài đăng nói rõ những thông tin nợ nần:

"Tôi sẽ có phát ngôn chính thức về các lời đồn vỡ nợ, lâu nay tôi đã im lặng để không phát ngôn tạo nghiệp. Tôi vốn không thích viết gì không tích cực lên facebook của mình. Làm ăn đã khó khăn, khách hàng nợ bên tôi cả đống tiền rất lớn vì họ khó khăn, các doanh nghiệp phải hỗ trợ chia sẻ cho nhau. Các nhà cung cấp, đối tác và cộng sự của tôi cũng rất thông cảm và chia sẻ, tôi biết ơn lắm. Tôi sẽ chia sẽ sớm để thông tin không đi một chiều gây ảnh hưởng nghiêm trọng và hiểu lầm rất lớn".

Vì sao Trương Ngọc Ánh im lặng dù liên tục bị tố nợ nần suốt thời gian dài? - ảnh 3

Sau khi Miss Earth khép lại, nhiều bên réo tên Trương Ngọc Ánh về việc chậm thanh toán chi phí

Trước đó, Trương Ngọc Ánh cũng bị gọi tên trong vụ nợ lên đến 6,6 tỷ đồng. Cụ thể, năm 2020, Công ty Universe Media Vietnam tin tưởng vào uy tín của bà Trương Ngọc Ánh - lúc bấy giờ đang giữ vị trí giám đốc đại diện và cũng là thành viên góp vốn chiếm 60% vốn điều lệ của Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia nên ký hợp đồng trị giá 22 tỷ đồng. Phía Công ty Universe Media Vietnam đã tạm ứng cho Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia 6,6 tỷ đồng nhưng sau đó dự án này bị huỷ. Sau hơn 3 năm phía Universe Media Vietnam vẫn chưa được hoàn trả lại số tiền trên cho nên đã khởi kiện.

Ngày 14/3, luật sư Nguyễn Đăng Tư - đại diện cho Công ty Universe Media Vietnam đã có bài đăng dài cập nhật diễn biến vụ việc. Luật sư Đăng Tư thông tin: "Sau khi khởi kiện thì Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia cũng không phối hợp làm việc tại tòa án, trụ sở công ty thì không còn hoạt động, người đại diện theo pháp luật thay cho bà Ánh thì không rõ địa chỉ ở đâu.

Khi vụ việc tranh chấp được truyền thông đăng tải thì bà Ánh lại trả lời báo chí là 'không còn trách nhiệm với Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia và đã hoàn tất bàn giao toàn bộ cổ phần còn lại cho bà Ngô Hoàng Anh Thơ'. Tuy nhiên theo thông tin tôi được trích xuất từ giấy phép của Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia thì bà Ánh vẫn giữ 30% vốn góp nhưng không hiểu sao bà Ánh là nói như vậy", vị luật sư này thông tin.

Vì sao Trương Ngọc Ánh im lặng dù liên tục bị tố nợ nần suốt thời gian dài? - ảnh 4

Trước đó, Trương Ngọc Ánh cũng trở thành tâm điểm bàn tán vì vụ nợ 6,6 tỷ đồng

Về phía Trương Ngọc Ánh, cô từng chia sẻ với truyền thông: "Tôi kết thúc tại Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia rồi mới thành lập Công ty TNA Entertainment. Hiện tôi không liên quan gì đến Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia 3 năm nay".

Trong bài đăng ngày 16/4, Trương Ngọc Ánh chia sẻ thêm: "Vụ 6,6 tỷ mọi người muốn biết sự thật không. Trong kinh doanh kiện tụng dân sự giữa 2 pháp nhân là lẽ thường, sao cứ lôi tên cá nhân lên để tôn vinh mình, thế bạn đã đúng chưa? Tôi sẽ chia sẽ sớm để thông tin không đi một chiều gây ảnh hưởng nghiêm trọng và hiểu lầm rất lớn".

https://kenh14.vn/vi-sao-truong-ngoc-anh-im-lang-du-lien-tuc-bi-to-no-nan-suot-thoi-gian-dai-20240503170236072.chn