Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

''Váy khỏa thân'' của sao nữ gây ngán ngẩm

Giải trí 08/05/2024 - 17:20

Xu hướng váy xuyên thấu một lần nữa thống trị thảm đỏ Met Gala 2024. Tuy nhiên, không phải lúc nào giới mộ điệu cũng muốn ngắm những ngôi sao khoe cơ thể táo bạo.

Đại tiệc thời trang Met Gala 2024 khép lại với tranh cãi về những bộ cánh mặc như không của Emily Ratajkowski, FKA Twigs, Rita Ora, Doja Cat hay kể cả Jennifer Lopez - một trong 4 người chủ trì sự kiện.

Business Insider ví Met Gala năm nay là "biển váy khỏa thân" khi các thiết kế khoe da thịt xuất hiện dày đặc. Trên thực tế, xu hướng này gây sốc nhất kể từ năm 2015, lúc Kim Kardashian, JLo hay Beyoncé bước lên thảm đỏ dẫn vào Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan trong thiết kế gần như trong suốt.

''Váy khỏa thân'' của sao nữ gây ngán ngẩm - ảnh 1 ''Váy khỏa thân'' của sao nữ gây ngán ngẩm - ảnh 2 ''Váy khỏa thân'' của sao nữ gây ngán ngẩm - ảnh 3 ''Váy khỏa thân'' của sao nữ gây ngán ngẩm - ảnh 4

Thời trang xuyên thấu phủ sóng Met Gala 2024. Ảnh: Vogue/People.

"Người ta chỉ cần thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google để thấy hàng tá danh sách trang phục mỏng tang được tính toán bài bản cho sự xuất hiện ở bữa tiệc thời trang lớn nhất năm. Tuy nhiên, khán giả đã bắt đầu mệt mỏi với hình ảnh này", tờ báo viết.

Lịch sử váy "khỏa thân" ở Met Gala

Được xem như Oscar của ngành thời trang, Met Gala là sự kiện thường niên với mục đích gây quỹ cho trung tâm trang phục Anna Wintour trực thuộc Bảo tàng Metropolitan. Sự kiện có tính truyền thông cao vì danh sách khách mời toàn sao hạng A do đích thân tổng biên tập Vogue chọn lọc. Bởi vậy, những ai bước lên thảm đỏ này đều mong muốn mình tỏa sáng nhất.

Năm 1974, danh ca Cher diện váy sheer lấp lánh gắn lông vũ trong bữa tiệc có chủ đề "Thiết kế Hollywood lãng mạn và quyến rũ". Trang phục xuyên thấu để lộ phần lớn da thịt, nhanh chóng trở thành một trong những bộ cánh mang tính biểu tượng nhất Met Gala và mở đường cho mốt ăn mặc được gọi là "váy khỏa thân". Đến 1985, bà tiếp tục chọn váy hở bạo do Bob Mackie thiết kế.

Trong cuộc phỏng vấn với Vogue năm 2017, Bob Mackie nhớ lại: "Bộ váy từng gây vô số ồn ào. Vào những ngày đó, Time chỉ dành ảnh bìa để tôn vinh các nhà lãnh đạo thế giới hoặc nhà khoa học phát minh ra thứ gì đó quan trọng, chẳng hạn như vaccine. Nhưng Cher là trường hợp hiếm hoi vinh dự được xuất hiện trên trang bìa với bộ đồ mỏng tang. Ấn phẩm được tiêu thụ mạnh mẽ ở các sạp báo nhỏ nhưng bị một số thành phố lớn cấm phát hành".

''Váy khỏa thân'' của sao nữ gây ngán ngẩm - ảnh 5 ''Váy khỏa thân'' của sao nữ gây ngán ngẩm - ảnh 6 ''Váy khỏa thân'' của sao nữ gây ngán ngẩm - ảnh 7 ''Váy khỏa thân'' của sao nữ gây ngán ngẩm - ảnh 8

Danh ca Cher là ngôi sao mở đường cho xu hướng váy khỏa thân phủ sóng Hollywood. Ảnh: Vogue/USA Today/Pinterest.

Sau Cher, mốt này bắt đầu được Kate Moss nhiệt tình lăng xê vào năm 1993 với bộ váy trong suốt của Liza Bruce, đến Jennifer Lopez truyền cảm hứng cho việc tạo ra Google Images khi diện thiết kế tuyệt đẹp của Versace.

Tương tự, Rihanna góp phần khiến kỷ nguyên "naked dress" thêm rầm rộ khi lựa chọn váy đính đá swarovski khoe vòng một ở Lễ trao giải CFDA 2014. Không lâu sau, ý tưởng về bộ đồ xuyên thấu, kiệm vải đã trở thành thứ không thể thiếu trên mọi thảm đỏ.

Thế nhưng, ngày nay, giới mộ điệu nhận định việc phô trương quá đà không còn giúp ngôi sao toát ra nét đặc biệt trong bối cảnh xu hướng này đã phổ biến đến nhàm chán.

"Chẳng còn gì thú vị cả. Chúng ta cứ nhìn đi nhìn lại một hình ảnh và không có gì đáng ngạc nhiên nữa", nhà thiết kế Mackie nhận định.

Christian Siriano - nhà thiết kế người Mỹ từng chiến thắng cuộc thi Project Runway - đồng tình quan điểm này. Anh cho rằng có nhiều cách tôn vinh vẻ gợi cảm, không nhất thiết phải hở bạo trước ống kính.

Trường hợp ngoại lệ

Theo Business Insider, tất nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ nếu ngôi sao chưng diện ý nhị hơn và không coi váy áo như công cụ để khoe thân quá đà.

Tại Met Gala năm nay, minh tinh Elle Fanning lọt vào danh sách sao diện đẹp nhất của Vogue và nhiều tạp chí uy tín khi khoác lên người thiết kế trong suốt như thủy tinh. Xiêm y kiểu lệch vai, được điểm xuyết họa tiết hoa nở trên đường viền cổ. Fanning mặc bodysuit màu beige bên trong.

Trong khi Harper's Bazaar nhận xét Fanning giống "công chúa băng giá", BI mô tả về diện mạo này: "Chiếc váy lệch vai của Elle vừa là cảnh tượng đặc sắc vừa là sự thể hiện mang tính biểu tượng cho chủ đề 'Người đẹp ngủ trong rừng: Thời trang tái thức tỉnh' về sự mong manh của vẻ đẹp. Thời trang đẹp nhất khi có câu chuyện, và chiếc váy của Fanning đã kể rất rõ ràng".

Một mỹ nhân khác được khen ngợi là Phoebe Dynevor. Là người đầu tiên dự Met Gala trong trang phục của Victoria Beckham, sao Bridgerton tỏa sáng với thiết kế vải tuyn mỏng được xử lý khéo léo bằng 300 bông hoa ren thêu tay. Người yêu thời trang nhận xét bộ cánh mang lại vẻ thanh tao, lãng mạn và gợi cảm vừa phải.

''Váy khỏa thân'' của sao nữ gây ngán ngẩm - ảnh 9 ''Váy khỏa thân'' của sao nữ gây ngán ngẩm - ảnh 10

Mặc váy xuyên thấu tinh tế như Elle Fanning và Phoebe Dynevor được khen ngợi. Ảnh: Reddit.

Theo WWD, lưu ý để luôn đẹp với naked dress là sự tiết chế và lựa chọn màu sắc. Những item có màu gần với màu da thường kén dáng người, nên dễ tạo ra sự phản cảm. Việc tham hở khi ưu tiên thiết kế trong suốt mà không sử dụng nội y cũng là lựa chọn thiếu an toàn.

Trường hợp của Rihanna là ví dụ. Sau khi hứng "gạch đá" vì bộ váy ở Lễ trao giải CFDA 2014, thì đến Met Gala 2015, cô đã tiết chế. Người đẹp chiếm trọn spotlight khi diện đầm hoành tráng đúng với tinh thần chủ đề. Chiếc áo choàng bằng nhung màu vàng vương giả với những chi tiết thêu sắc sảo và lông thú viền xung quanh giúp cô đứng đầu danh sách trang phục ấn tượng nhất Met Gala, do Vogue bình luận.

"Vì vậy, hãy để loạt váy khỏa thân được nghỉ ngơi và mang lại bất ngờ cho Met Gala mùa sau bằng sự đầu tư mới mẻ hơn", tờ Business Insider nhận định.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.