Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Ứng viên hoàn hảo của Người Dơi

Phái đẹp 08/05/2024 - 07:02

Màn thể hiện của Alan Ritchson trong những dự án gần đây cho thấy anh là ứng viên tiềm năng để trở thành Kỵ sĩ bóng đêm tiếp theo.

Ứng viên hoàn hảo của Người Dơi - ảnh 1

Từ truyện tranh bước lên màn ảnh, Batman (Bruce Wayne) vẫn luôn gây được ấn tượng mạnh mẽ. Dù chỉ là một phàm nhân, anh vẫn có thể chiến đấu, lên kế hoạch và thắng áp đảo trước nhiều đối thủ, kể cả khi họ sở hữu siêu năng lực hoặc công nghệ tiên tiến.

Cùng với Siêu nhân, Kỵ sĩ bóng đêm được coi là nhân vật trụ cột của DC, trở thành biểu tượng suốt nhiều thập kỷ tồn tại và phát triển của vũ trụ này. Người hùng của Gotham cũng được vinh danh là một trong số nhân vật truyện tranh nổi tiếng nhất lịch sử. Vậy nên, từng có không ít bộ phim, cả truyền hình lẫn điện ảnh, khai thác câu chuyện xoay quanh vị anh hùng đình đám.

Vai diễn huyền thoại

Không tự nhận mình là siêu anh hùng, cũng chẳng sở hữu bất kỳ năng lực đặc biệt nào, thế nhưng Batman vẫn chiếm trọn cảm tình của nhiều thế hệ khán giả. Tính đến nay, nhân vật đã xuất hiện trong trên dưới 20 phim điện ảnh live-action, hàng chục series truyền hình cùng loạt tác phẩm hoạt hình lớn nhỏ.

Gia tài phim ảnh đồ sộ giúp nhân vật tiếp cận hàng triệu người xem, mà nổi bật có thể kể đến như các phiên bản Batman (1989) của Michael Keaton, bộ ba The Dark Knight (2005 - 2012) của Christian Bale hay gần nhất là The Batman của Robert Pattinson...

Mỗi phiên bản Bruce Wayne lại mang đến một góc nhìn riêng biệt về nhân vật. Adam West trong loạt phim truyền hình Batman của thập niên 1960 là một phiên bản vui vẻ, hài hước, đặt nền móng cho sự phát triển của nhân vật trên màn ảnh nhỏ. Tuy không thể hiện nhiều cảnh hành động, tính cách cùng sự thân thiện của nhân vật đã gây ấn tượng mạnh với người xem thời điểm đó.

Ứng viên hoàn hảo của Người Dơi - ảnh 2

Mỗi phiên bản Người Dơi lại mang sắc thái khác biệt.

Batman của Michael Keaton dưới bàn tay đạo diễn Tim Burton mang đến vẻ bí ẩn, hấp dẫn lạ kỳ với nhiều nét cá tính đặc biệt, cùng sự khó đoán trong suy nghĩ lẫn hành động. Còn với “phiên bản chuẩn mực” của Christian Bale trong trilogyThe Dark Knight của Christopher Nolan, đó lại là một bức tranh nội tâm nhân vật sâu sắc và đen tối. Dưới diễn xuất thần sầu của “tắc kè hoa” Christian Bale, người ta thấy được nhiều góc khuất về người hùng của Gotham. Trong khi Bruce Wayne là một tỷ phú hào hoa, ngạo nghễ, thì ẩn sau đó lại là một Batman chìm trong hận thù, giận dữ.

Hay như Batman dưới thời Ben Affleck lại đi theo đúng tinh thần ngòi bút của Frank Miller. Đó là một người hùng đã qua thời trai trẻ, nếm trải nhiều đau khổ để rồi trở nên chai lỳ. Bên cạnh đó, cũng không thể không kể tới phiên bản lịch lãm, quyễn rũ của George Clooney hay dù trẻ tuổi nhưng có chiều sâu tâm lý phức tạp như của Robert Pattinson...

Từng phiên bản tạo nên thành công riêng cho phần phim mà nhân vật xuất hiện. Song, điểm chung là đều góp phần biến Batman trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng không thể thay thế.

Cơ hội nào cho Alan Ritchson?

Sau thành tích phòng vé đáng khích lệ của The Batman (2022), hậu truyện của bom tấn này nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Phần phim do Robert Pattinson đóng chính từng oanh tạc phòng vé toàn cầu, thu về hơn 770 triệu USD trước khi kết thúc hành trình tại rạp chiếu. Con số này đủ để nhận được cái gật đầu của hãng cho phần phim tiếp theo.

Ứng viên hoàn hảo của Người Dơi - ảnh 3

Robert Pattinson tiếp tục đảm nhận vai chính trong hậu truyện The Batman.

Thế nên, thông tin mới đây về việc The Batman 2 bị hoãn phát hành một năm khiến fan không khỏi thất vọng. Cụ thể, tác phẩm lùi lịch ra rạp sang ngày 2/10/2026, thay vì 3/10/2025 như lịch trình ban đầu.

Theo tiết lộ, Matt Reeves sẽ tiếp tục ngồi ghế đạo diễn dự án này, còn nhân vật Người Dơi vẫn do tài tử Robert Pattinson thủ vai. Thời điểm hiện tại, Pattinson dường như vẫn là lựa chọn khiến hãng phim hài lòng, bất chấp một vài ý kiến cho rằng DC có thể sẽ tìm kiếm một gương mặt mới.

Tuy nhiên, bên cạnh The Batman 2, dự án khác về người hùng thành phố Gotham là The Brave and the Bold lại chưa hé lộ nhiều thông tin. Suốt một thời gian dài, người hâm mộ DCU thường xuyên tranh luận về việc ai sẽ là Người Dơi kế nhiệm. Họ đã biết David Corenswet sẽ đóng vai Siêu nhân, với Nicholas Hoult hóa thân Lex Luthor và Rachel Brosnahan đảm nhận nhân vật Lois Lane. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chi tiết về danh tính Kỵ sĩ bóng đêm trong The Brave and the Bold.

Song, nhờ có The Ministry of Ungentlemanly Warfare, một ứng viên hoàn hảo cho vai diễn này đã lộ diện. Đó không ai khác ngoài Alan Ritchson, tờ Cbr nhận xét.

Đầu tháng 4 năm nay, Alan Ritchson cũng từng tiết lộ với THR rằng anh khao khát trở thành Batman tiếp theo. “Tôi rất thích trở thành Người Dơi. Tôi sẽ đứng trên mái nhà và hét xuống dưới rằng tôi muốn trở thành Bruce Wayne! Bạn có biết siêu năng lực của anh ấy là gì không? Sự thông minh! Anh ấy là anh hùng thông minh nhất. Tôi thực sự muốn được đảm nhiệm vai diễn ấy”, tài tử 41 tuổi hào hứng chia sẻ.

Ứng viên hoàn hảo của Người Dơi - ảnh 4

Ngoại hình của Alan Ritchson được nhận xét hoàn hảo để hóa thân Batman.

Trong The Ministry of Ungentlemanly Warfare, Ritchson hóa thân Lassen - một người lính chiến đấu với kẻ địch bằng khẩu súng trường. Nhân vật dưới màn hóa thân của Ritchson được nhận xét có sức hấp dẫn mạnh mẽ, thể hiện là một người hùng can đảm, đầy khí chất. Thậm chí, nam diễn viên không ngại đi chệch khỏi kịch bản, ứng biến trong một số phân cảnh. Cách Lassen trở thành chỗ dựa vững chắc cho đồng đội trong trận chiến và bảo vệ phi hành đoàn trong chiến dịch Postmaster khiến khán giả thích thú.

Nhân vật Lassen được đánh giá mang nhiều nét tương đồng với Batman, vui vẻ và đầy tự tin, thông minh, thích “chơi theo luật riêng của mình”.

Đặc biệt ở hồi kết, trong cảnh quay tối tăm và nhân vật tả xung hữu đột giữa vòng vây phe địch, Ritchson gây ấn tượng mạnh khi cận chiến với loạt kẻ thù. Đây được đánh giá là thước phim giúp anh trở thành ứng viên sáng giá cho vai diễn Batman trong The Brave and the Bold.

Thực tế, thể hình hoàn hảo giúp Alan Ritchson hóa thân những nhân vật trong phim hành động một cách thuyết phục. Tài tử sở hữu chiều cao 1,91m cùng khối cơ bắp đồ sộ, bên cạnh kỹ năng diễn xuất hành động chuyên nghiệp.

Ngoài ra, nam diễn viên còn có thể mang đến nét tính cách mới mẻ, thú vị cho vai diễn Batman. Đến một lúc nào đó, DC sẽ phải khám phá lại khái niệm về Batman, cách anh đấu tranh với nhân cách của mình, đặc biệt là với các concept như Dark Multiverse, The Batman Who Laughs hay the Grim Knight...

“Khi đó, Alan Ritchson sẽ chứng minh được sự phù hợp của bản thân với khí chất, kinh nghiệm dày dặn của một người hùng bị thế giới tàn khốc hủy hoại”, Cbr nhận xét.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.