Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

U23 Việt Nam vào tứ kết: HLV Park Hang Seo đã đúng, Troussier sai

Tình yêu 21/04/2024 - 12:50

U23 Việt Nam đã chơi đầy thực dụng để vào tứ kết U23 châu Á 2024, màn trình diễn ấn tượng làm gợi nhớ về HLV Park Hang Seo.

Trước Malaysia, U23 Việt Nam thua về mọi thông số từ kiểm soát bóng đến dứt điểm, thậm chí tỷ số phạt góc là 0-8 so với đối thủ. Nhưng U23 Việt Nam thắng 2-0 để sớm có vé vào tứ kết U23 châu Á 2024 sau 2 trận đấu.

Chiến thắng trước Malaysia giúp Việt Nam xác lập những cột mốc như lần đầu thắng 2 trận tại U23 châu Á, đội đầu tiên của Đông Nam Á toàn thắng 2 trận đầu tiên. Thành tích ấn tượng này có dấu ấn lớn nhờ lối chơi thực dụng mà HLV Hoàng Anh Tuấn áp dụng cho U23 Việt Nam.

Không khó để nhận thấy U23 Việt Nam chưa cho thấy sự mạch lạc trong lối chơi, thiếu các pha tấn công ấn tượng. Tuy nhiên, U23 Việt Nam phòng ngự rất hay và biết tận dụng tốt các sai lầm để trừng phạt đối thủ. Đúng hơn, U23 Việt Nam đã hạn chế tối đa sai số và tránh bị thủng lưới, sau đó kết liễu đối thủ.

U23 Việt Nam vào tứ kết: HLV Park Hang Seo đã đúng, Troussier sai - ảnh 1 U23 Việt Nam đã chơi đầy thực dụng để vào tứ kết U23 châu Á 2024, màn trình diễn có thể nói gợi nhớ về HLV Park Hang Seo. Ảnh: AFC

Ở thời HLV Park Hang Seo, lối chơi thực dụng từng có thời điểm bị chê lỗi thời, thậm chí có ý kiến còn nhận xét hết thời và bảo thủ. Nhưng màn trình diễn của U23 Việt Nam đang làm gợi nhớ lại hình ảnh quen thuộc trong giai đoạn thành công thời HLV Park Hang Seo. Một đội bóng thực dụng và giành chiến thắng.

Tấm vé vào tứ kết U23 châu Á 2024 của Việt Nam cũng phản ánh về sai lầm thời HLV Troussier. Những thông điệp như lối chơi kiểm soát bóng nâng tầm bóng đá Việt Nam, là xu thế hiện đại, giúp Việt Nam vươn ra châu lục và thế giới, tất cả đã “ru ngủ” chúng ta trong gần một năm. Niềm tin dành cho HLV Troussier là một sai lầm lớn khiến cho U23 Việt Nam thất bại tại SEA Games 32, tuyển Việt Nam thua thảm hại trước Indonesia tại Asian Cup 2023 và vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Thật tiếc khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định chậm trong việc kết thúc hợp đồng với HLV Troussier. Nếu dũng cảm sớm sa thải nhà cầm quân người Pháp thì tuyển Việt Nam đã không phải rơi vào cảnh cạn hy vọng ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.