Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Tuyển thủ Malaysia nguy cơ giải nghệ vì bị tạt axit, Indonesia nổi điên vị trọng tài Thái Lan dự Olympic

Thể thao 08/05/2024 - 04:02

Tuyển thủ Faisal Halim có nguy cơ giải nghệ sau vụ tạt axit, CĐV Indonesia nổi điên vì trọng tài người Thái Lan được bắt ở Olympic.

Như chúng tôi đã đưa tin, tuyển thủ Malaysia, Faisal Halim đã bị một người lạ mặt tạt axit. Những hình ảnh ban đầu cho thấy anh bị thương ở nhiều vùng cơ thể.

Tuyển thủ Malaysia nguy cơ giải nghệ vì bị tạt axit, Indonesia nổi điên vị trọng tài Thái Lan dự Olympic - ảnh 1

 Faisal Halim đối mặt nguy cơ giải nghệ.

  • Thầy Park có thể gây khó HLV Kim Sang-sik, chốt địa điểm tổ chức U16 và U19 Đông Nam Á

  • HLV Kim Sang-sik cảnh báo Văn Toàn, Công Phượng; HAGL nhận tin dữ

Đến hôm nay truyền thông Malaysia tiếp tục đưa tin thêm về vụ việc. Cụ thể sau 2 ca phẫu thuật, Faisal Halim vẫn chưa cảm nhận được tay trái. Đây mới chỉ là bước đầu trong quá trình điều trị. Dự kiến tuyển thủ sinh năm 1998 sẽ còn phải lên bàn mổ nhiều lần nữa.

Nhiều tờ báo Malaysia cho biết . Ngày hôm nay từ tài khoản mạng xã hội cá nhân, Faisal Halim gửi đi thông điệp: "Xin hãy cầu nguyện cho tôi và gửi lời chào của tôi tới bạn bè của mình."

Ngày hôm nay truyền thông Indonesia đồng loạt đưa tin, ông Sivakorn Pu-udom trở thành 1 trong 89 trọng tài được FIFA bổ nhiệm làm nhiệm vụ tại Olympic Paris 2024.

Được biết, ông Sivakorn Pu-udom đã được phân công làm trọng tài điều hành phòng VAR ở một số thất bại của U23 Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024 vừa qua. Thua 0-2 trước U23 Qatar, 0-2 trước U23 Uzbekistan và 1-2 trước U23 Iraq. Vị trọng tài người Thái Lan được CĐV Indonesia cho là có những quyết định thiếu công bằng khiến thầy trò HLV Shin Tae-yong hụt vé trực tiếp dự Olympic.

Tuyển thủ Malaysia nguy cơ giải nghệ vì bị tạt axit, Indonesia nổi điên vị trọng tài Thái Lan dự Olympic - ảnh 2

 Trọng tài Sivakorn Pu-udom được xem là ác mộng của bóng đá Indonesia.

Có thể hiểu sự phẫn nộ của người hâm mộ bóng đá Indonesia khi đội tuyển U23 nước này giờ phải tranh vé playoff liên lục địa với đại diện châu Phi, U23 Guinea để hy vọng dự Thế vận hội mùa hè trong khi vị vua áo đen lại được chọn. Nhiều bình luận tiêu cực xuất hiện trên khắp mạng xã hội tại Indonesia.

Ngoài ra, một số kênh truyền thông tại xứ Vạn đảo còn lan truyền tin tức trọng tài Sivakorn Pu-udom được phân công điều hành trận playoff liên lục địa giữa U23 Indonesia và U23 Guinea sắp tới. Tuy nhiên FIFA không xác nhận điều này.

Ngày hôm nay đã diễn ra các trận đấu thuộc khuôn khổ bảng B VCK U17 nữ châu Á 2024. Một đại diện Đông Nam Á ra sân ngày hôm nay là U17 nữ Thái Lan. Các học trò HLV Kritsada Puangmali phải đối đầu với một trong số những ứng viên vô địch, U17 nữ Nhật Bản.

Tuyển thủ Malaysia nguy cơ giải nghệ vì bị tạt axit, Indonesia nổi điên vị trọng tài Thái Lan dự Olympic - ảnh 3

 U17 nữ Nhật Bản thắng 4-0 U17 nữ Thái Lan. Ảnh: AFC.

Thực tế, U17 nữ Nhật Bản dễ dàng thể hiện sự lấn lướt nhưng các học trò HLV Shirai Sadayoshi đã không thể chọc thủng lưới thủ thành Atima Boonprakanpai trong hiệp 1. Tuy nhiên những thay đổi trong hiệp 2, đã giúp U17 nữ Nhật Bản có liên tiếp 4 bàn thắng để hoàn tất ngày ra quân của mình bằng 3 điểm trọn vẹn. Những người lập công cho U17 nữ Nhật Bản là Miharu Shinjo (54'), Manaka Sakaki (65) và Anon Tsuda (cú đúp, 69', 87').

Chiến thắng 4-0 này giúp các nhà ĐKVĐ tạm thời xếp đầu bảng B khi ở trận đấu trước đó U17 nữ Trung Quốc đánh bại U17 nữ Australia với tỷ số 3-0.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Nam Thành | 19:48 07/05/2024