Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Từ khi làm mẹ, tôi có thêm một thói quen xấu khiến mình tăng cân không ngừng", lời tâm sự của bà mẹ khiến nhiều người gật đầu lia lịa

Tuổi Teen 05/01/2024 - 08:52

Người ngoài nhìn vào bảo "mất vệ sinh vô cùng" nhưng bản thân tôi từ lúc sinh con thì chẳng thấy ngại việc ăn nốt đồ thừa của con.

(*) Dưới đây là bài viết của Kelcey Kintner - nhà báo người Mỹ - được đăng trên trang Alphamom.

Mỗi tối, sau khi đưa 3 đứa nhỏ đi ngủ và 2 đứa lớn xem TV hoặc làm xong bài tập về nhà, tôi mới được thảnh thơi ngồi xuống ăn tối thư giãn. Nói là thư giãn ăn tối cho "sang" vậy thôi chứ chẳng có gì to tát đâu. Chỉ cần vài phút để hít thở và thưởng thức đồ ăn mà không bị vây quanh bởi sự náo loạn của bọn trẻ đã là điều quý giá với tôi rồi.

Chồng tôi làm việc ca đêm nên chỉ có mình tôi lặng lẽ ngồi ăn. Vừa ăn, tôi vừa lướt mạng xã hội hoặc ngó qua các trang tin tức yêu thích trên máy tính.

Tất cả đều nghe có vẻ tuyệt vời ngoại trừ một điều.

Đây là bữa tối THỨ HAI của tôi.

Tua lại thời điểm đầu buổi tối, khi tôi đang cho bọn trẻ ăn. Tôi làm hoặc hâm nóng tất cả các loại đồ ăn mà bọn trẻ thích, nào là sườn heo, mì ống với nước sốt thịt, bánh mì kẹp thịt, pizza, gà viên, hoặc những thứ tương tự.

Khi tôi chuẩn bị đồ cho các con và dọn dẹp, tôi đã ăn.

Ảnh minh họa.

Không phải là nhiều. Nhưng mỗi thứ một chút. Một ít pho mát, một miếng gà viên, một ít khoai tây chiên, thức ăn thừa trên đĩa của các con tôi, một đĩa đầy bánh gia vị bí ngô. Có thể bạn nghĩ rằng tôi ham ăn nên nhìn thấy đồ ăn là thèm nhưng thực tế không hẳn như vậy.

Bởi có làm mẹ rồi bạn mới hiểu, dành "cả thanh xuân" để nấu đồ ăn cho con xong đến bữa chúng "chê" hoặc ăn không hết thì phí lắm, tiếc lắm. Người ngoài nhìn vào bảo rằng "mất vệ sinh vô cùng" nhưng bản thân tôi, và thực tế là không riêng gì tôi, từ lúc sinh con thì chẳng thấy ngại việc ăn nốt đồ thừa của con.

Không tin ư? Bạn cứ hỏi thử vài bà mẹ "nghiện con" xem có đúng như vậy không.

Thực ra, giới chuyên gia cũng có tên cho hiện tượng này. Người ta gọi đó là BLT (viết tắt của Bites, Licks and Tastes - Cắn, Liếm và Nếm đồ ăn).

Các nhà dinh dưỡng cho biết BLT có thể khiến bạn tiêu thụ thêm ít nhất 300 calo mỗi ngày. Không phải nó tương đương với một thanh kẹo sao?!

Thêm vào đó, việc ăn uống như vậy thực sự không thỏa mãn và thiếu cảm giác. Bởi vì một miếng gà viên nguội cắn dở không thể khiến người ta cảm thấy tuyệt vời được.

Nhưng tôi nhận thấy rất khó để tránh BLT vì tôi thực sự đói vào thời điểm đó mỗi ngày. Tôi cần một bữa ăn nhẹ và ngay lúc đó con mắt thèm thuồng của tôi bao quanh bởi rất nhiều đồ ăn dành cho trẻ em giàu calo và... nhiều chất béo. Ngay cả khi tôi không đói, tôi vẫn bị bao quanh bởi rất nhiều đồ ăn trẻ em và thật khó để cưỡng lại.

Cách dễ nhất để tôi tránh là không ăn gì cả. Bởi vì nếu thử đưa vào miệng một con cá bột, tôi sẽ không thể cưỡng lại được mà ăn thêm 3-4 con.

Vì vậy, đối với tôi, cần phải có sự quyết tâm vô cùng.

Ngoài ra, lúc tôi chuẩn bị đồ ăn cho con, tôi cũng phải chuẩn bị đồ ăn nhẹ của riêng mình. Những thứ như rong biển khô, cà rốt, lát táo với mật ong, pepperoni gà tây hoặc bất cứ thứ gì tốt cho sức khỏe. Bằng cách đó, nếu tôi cảm thấy cần ăn nhẹ, tôi có thể ăn thứ gì đó ít calo.

Đây không phải là một kế hoạch ngớ ngẩn chút nào đâu. Bởi vì đêm qua chiếc bánh sinh nhật của con gái tôi vẫn còn một nửa ở đó và tôi lại không thể cưỡng lại được cơn thèm một miếng kem phủ sô cô la. Vừa hết miếng thứ nhất, tôi lại tặc lưỡi: "Thôi được rồi, miếng thứ hai không sao".

Biết bao lần tôi đã tự nhủ không nên ăn nhưng cái vòng luẩn quẩn cứ lặp đi lặp lại mà tôi không thể thoát ra được. Nấu đồ cho con, đói quá ăn miếng, nếm thử xem mặn nhạt ra sao, con ăn không hết mẹ ăn nốt cho đỡ phí, con không muốn ăn, mẹ cũng cố ăn để không phải đổ đi...

Cứ như vậy, từ lúc sinh con tôi không thể giảm cân như ý mình muốn. Các mẹ có thấy đúng như vậy không?

Nguồn: Alphamom