Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Truyền thông Indonesia tố đội nhà bị hãm hại

Kinh tế 10/05/2024 - 23:34

Nhiều tờ báo và trang tin xứ vạn đảo cho rằng U23 Indonesia bị đối xử không công bằng ở trận play-off dự Olympic Paris 2024 tối 9/5 (giờ Hà Nội).

Truyền thông Indonesia tố đội nhà bị hãm hại - ảnh 1

Trọng tài Francois Letexier bị tố thiên vị U23 Guinea.

CNN Indonesia khẳng định U23 Indonesia thường xuyên bị "trọng tài hãm hại" trong hành trình tranh vé dự Olympic Paris 2024. "Garuda" hai lần bị thổi phạt đền trong trận đấu với U23 Guinea, nhưng chỉ một trong số đó được thực hiện thành công.

Detik cho rằng ở tình huống penalty đầu tiên U23 Indonesia phải nhận phút 29, tiền vệ Witan Sulaeman phạm lỗi với cầu thủ Guinea ở ngoài vùng cấm địa. Trang này cho rằng trọng tài điều khiển trận đấu, Francois Letexier, mắc sai lầm trong pha bóng trên.

Ở quả penalty thứ hai, pha vào bóng của trung vệ Indonesia với cầu thủ U23 Guinea trong vùng cấm địa cũng "khá nhạy cảm". Khi chứng kiến pha bóng kể trên, HLV Shin Tae-yong phản ứng dữ dội với quyết định từ trọng tài, sau đó nhận hai thẻ vàng liên tiếp và bị truất quyền chỉ đạo.

Bola khẳng định có quá nhiều yếu tố bất lợi xảy ra với U23 Indonesia trước và trong trận play-off liên lục địa này. Việc trận đấu được tổ chức tại trung tâm Clairefontaine (Pháp), đem lại cho U23 Guinea lợi thế.

Truyền thông Indonesia tố đội nhà bị hãm hại - ảnh 2

U23 Guinea có nhiều lợi thế về thời tiết, sân bãi cũng như trọng tài khi đối đầu Indonesia.

Phần đông các cầu thủ U23 Guinea ăn tập tại các lò đào tạo ở Pháp. Không ít người trong số họ thậm chí sinh ra và lớn lên ở Pháp, nên Clairefontaine không khác gì sân nhà của U23 Guinea.

Việc ban tổ chức trận đấu phân công trọng tài người Pháp, Letexier bắt chính cũng khiến dư luận Indonesia đặt dấu hỏi. Bởi ông Letexier hoàn toàn có thể thiên vị U23 Guinea, những người cũng thông thạo tiếng Pháp và dễ dàng giao tiếp với trọng tài trên sân.

Trọng tài Letexier năm nay 35 tuổi, nằm trong số những trọng tài hàng đầu của UEFA. Ông sẽ làm nhiệm vụ ở EURO 2024. Sau trận đấu, trang cá nhân của "vua áo đen" này bị các CĐV Indonesia tràn vào để lại nhiều bình luận chỉ trích.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...