Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Trương Thế Vinh cô đơn trong căn hộ 90m2, cần một cô gái để trò chuyện

Giải trí 10/05/2024 - 19:00

"Ngày trước, tôi đặt ra đủ thứ hình mẫu, nào là phong cách, nào là cá tính. Hôm nay, điều buồn nhất là tôi cần một người ở bên tâm sự lại không có", Trương Thế Vinh.

Ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh sắp trở lại điện ảnh với bộ phim Án Mạng Lầu 4 (Nguyễn Hữu Tuấn đạo diễn) đóng cặp ca sĩ Lương Bích Hữu. Dịp này, anh trải lòng với Báo VietNamNet về công việc và cuộc sống trong thời gian trầm lắng vừa qua.

Tôi chẳng là gì trong điện ảnh

- Xuất hiện trước phóng viên với râu ria xồm xoàm, tóc lấm tấm bạc và có phần phát tướng, đây là diện mạo anh phục vụ cho phim mới?

Nếu gặp nhau trước đó, tôi hẳn còn phát tướng hơn như vậy. Cơ thể tôi đang trữ nước do ăn mặn và nhậu nhiều chứ không có gì nghiêm trọng.

Tôi đang giảm cân để thi Anh trai vượt ngàn chông gai. Ngày nào cũng ăn ức gà, khoai lang và bông cải xanh kết hợp tập gym, chạy bộ. Ngoài ra, tôi bỏ nhậu, sống lành mạnh lại. Tôi từng giảm 5kg trong 10 ngày nên lần này có lẽ khoảng 1 tuần sẽ lấy lại vóc dáng thôi. 

Tôi bây giờ trông như vậy, nếu phải lên truyền hình bạn sẽ không bao giờ thấy có sợi tóc bạc hay mặt tích nước đâu.  

Tôi thuộc tuýp nghệ sĩ có xu hướng thể hiện mọi thứ tự nhiên, thậm chí hơi thái quá. Nghệ sĩ bao nhiêu tuổi, phóng viên biết hết. Tôi không cố trẻ vì già rồi, cố đến mấy cũng không bằng người trẻ thật. 

Thời gian gần đây, tôi tập trung phần lớn thời gian cho cuộc thi Anh trai vượt ngàn chông gai. Thời trẻ từng nhảy nhót dữ dội, giờ tập lại mới phát hiện cơ thể không nghe lời mình nữa. Tôi nhìn mình trong gương thấy rất kỳ, động tác cứ vụng về, khờ dại. 

Trương Thế Vinh cô đơn trong căn hộ 90m2, cần một cô gái để trò chuyện - ảnh 1
Ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh.

- Nổi tiếng nhờ gameshow truyền hình, cát-sê của anh tăng thế nào khi đóng phim?

Khi chưa chứng minh được bản thân trong lĩnh vực điện ảnh, bạn có là ngôi sao ở đâu cũng chẳng là gì cả. Về cát-sê, tôi chỉ có thể lấy đúng phần mình nên lấy.

Tôi chẳng là ai trong điện ảnh cả. Bằng chứng là tôi không có nhiều lời mời, tác phẩm. Người ta hay nói 'Trương Thế Vinh trở lại điện ảnh' nhưng tôi có được chọn đâu? Rõ ràng là người ta cho tôi cơ hội quay lại mà. 

Qua bộ phim Án Mạng Lầu 4, tôi mong nhất các đạo diễn, nhà sản xuất thấy được mình có thể làm được những gì. 

Giai đoạn trước, nhờ học biên kịch mà tôi biết thêm nhiều điều về diễn xuất. Tôi hiểu nhân vật sâu hơn, đọc kịch bản tốt hơn và biết nên tập trung vào những điểm nào trong mỗi phân đoạn. 

- Anh hay tham khảo ý kiến ai về diễn xuất?

Tôi chỉ làm việc với đạo diễn vì ý thức người diễn viên phải thực hiện bất cứ điều gì đạo diễn yêu cầu trong phạm vi của mình. Có những chi tiết lên phim bị khán giả nhưng tối thiểu bạn đã cho thấy sự tôn trọng cha đẻ của tác phẩm. Ngoài diễn xuất, tôi cũng ấp ủ giấc mơ đứng sau màn hình làm những bộ phim của riêng mình nhưng bây giờ chưa phải lúc. 

Vụ vạ miệng không thể định nghĩa tôi

- Vốn chừng mực và lịch thiệp, lý do gì khiến anh bị phê bình vì đùa khiếm nhã với Ninh Dương Lan Ngọc trên sóng truyền hình không lâu trước?

Tôi không lấy lý do hai đứa thân nhau để bào chữa. Cách nghệ sĩ thể hiện trên gameshow có khi đúng khi sai, không phải lúc nào cũng tròn trịa, chuẩn mực. 

Để hình ảnh lên sóng truyền hình, chắc chắn đã trải qua nhiều khâu từ biên tập đến duyệt. Đã duyệt mà vẫn lọt một câu đùa như vậy, tôi nghe lại cũng thấy kỳ. Nếu mọi người đều đùa như vậy không sao, đằng này 'bỗng dưng' có mỗi tôi đùa kiểu đó, đúng là không hề ổn. 

Trong bối cảnh như vậy, tôi thừa nhận sai, sẽ rút kinh nghiệm để không lặp lại sai lầm đó.

Hôm ấy, có người gửi link bài viết vào nhóm chat. Cả tôi và Lan Ngọc đều rất bất ngờ, ngay sau đó cô ấy chủ động phản hồi về vụ việc. Tôi cũng đăng lời xin lỗi chính thức vì hiểu rõ phát ngôn của mình ảnh hưởng thế nào đến khán giả xem đài, nhất là người trẻ.

Trương Thế Vinh cô đơn trong căn hộ 90m2, cần một cô gái để trò chuyện - ảnh 2
Trương Thế Vinh nổi tiếng nhờ gameshow.

- Anh chạnh lòng chứ?

Nếu vì sự việc mà hình ảnh mình khác đi trong lòng khán giả, tôi buồn chứ. Dù vậy, không phải người chừng mực nào cũng sẽ mãi mãi không mắc sai lầm. Có lẽ ai cũng ít nhất một lần trong đời nói bậy, chửi thề, lớn tiếng với cha mẹ... Khi cảm xúc vượt khỏi lý trí, như quá vui hay quá nóng giận, đều sẽ bộc phát ra ngoài. 

Tôi tin một sự việc phát sinh như vậy chưa thể định nghĩa Trương Thế Vinh mà phải là cả một hành trình dài.

Cô đơn, không có ai ở bên sẻ chia

- Nhìn lại sự nghiệp và cuộc sống, anh chưa hài lòng điểm nào?

Cuộc sống luôn không có gì quá vui hay quá tệ, dường như do tôi luôn biết cách cân bằng. Sự nghiệp có lúc đi lên, cũng có khi lắng lại. Ánh đèn sân khấu cũng chỉ chiếu một lần vài người thôi, làm sao cùng lúc rọi vào tất cả được.

Tôi chấp nhận thực tại, dành thời gian lắng lại để chuẩn bị cho giai đoạn sau. Ai biết đâu lần tới, ánh đèn ấy lại chiếu vào mình? 

Công việc cho tôi sức sống. Tôi làm việc để không rơi vào cô đơn, chán chường. Ngay cả khi thành công và kiếm nhiều tiền đến đâu, tôi vẫn sẽ thôi thúc bản thân tìm việc để làm. 

Trương Thế Vinh cô đơn trong căn hộ 90m2, cần một cô gái để trò chuyện - ảnh 3
Trương Thế Vinh nổi tiếng, giàu có vẫn cô đơn.

- Nhưng sau một ngày làm việc tất bật, gặp gỡ nhiều người và nói cười rộn rã, đêm về làm sao anh khỏi cô đơn?

Tôi luôn cần một cô gái để trò chuyện, sẻ chia. Ngày trước, tôi đặt ra đủ thứ hình mẫu, nào là cô ấy phải thật phong cách, nào là cá tính. Hôm nay, điều buồn nhất là tôi cần một người ở bên tâm sự lại không có. Dù vậy, tôi tin mỗi người đều có cách vượt qua nỗi cô đơn. Một người chưa lấy vợ vẫn có thể đang tìm hiểu một ai đó mà. 

- Sống một mình trong nhà 90m2 cũng phần nào làm tăng cảm giác cô đơn?

Ngược lại, tôi đang thấy nhà hơi chật đây. Tôi thích ở rộng và chắc chắn sẽ dọn đến nơi rộng hơn khi có điều kiện. 

- Anh gạch những đầu dòng nào về vấn đề hôn nhân trong tương lai?

Tôi muốn lấy vợ, sinh con như bao người nhưng không hoạch định thời gian cụ thể. Tôi từng cố làm rồi nhưng không thành. Giờ không cố nữa, chỉ tin vào duyên thôi.

Tôi không đặt kế hoạch sinh con. Nếu bằng cách nào đó, bạn cố có được 1 đứa con cũng chỉ là nhất thời. Hành trình của đứa bé - cái bạn không quyết định được - mới là vấn đề. Tôi rất sợ cố làm gì đó để rồi nhận lại kết quả tệ hơn, khi đó mình sẽ rất dằn vặt bản thân. 

Theo Vietnamnet