Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Trường hợp đặc biệt của Bellingham ở chung kết Champions League

Kinh tế 09/05/2024 - 20:38

Jude Bellingham là một trong 5 cầu thủ gặp lại CLB cũ ở chung kết Champions League ngay trong mùa đầu tiên rời đội.

Trường hợp đặc biệt của Bellingham ở chung kết Champions League - ảnh 1

Jude Bellingham tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Dormtund, sau đó tiếp tục thăng hoa khi chuyển sang Real Madrid trong hè 2023. Anh cho thấy mình xứng đáng từng xu ở thương vụ 103 triệu euro khi giúp "Los Blancos" vô địch La Liga và giành quyền vào chung kết Champions League mùa này.

Trường hợp đặc biệt của Bellingham ở chung kết Champions League - ảnh 2

Trận chung kết tới sẽ rất đặc biệt với cá nhân Bellingham, bởi tuyển thủ Anh sẽ chơi trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong sự nghiệp với đối thủ là đội bóng cũ và trên chính quê hương của mình.

Trường hợp đặc biệt của Bellingham ở chung kết Champions League - ảnh 3

Mùa 2008/09, Barcelona gặp MU trong trận đấu cuối cùng của Champions League tại SVĐ Olimpico. Gerard Pique ra sân ngay từ đầu và giúp Barca giữ sạch lưới, cũng như nâng cao chiếc cúp vô địch sau khi giành thắng lợi với tỷ số 2-0. Đó là một cảm xúc thật sự khó tả với Pique.

Trường hợp đặc biệt của Bellingham ở chung kết Champions League - ảnh 4

Mới một năm trước, Pique còn là một phần trong đội hình MU giành cú đúp Champions League và Premier League. Anh ít nhiều có đóng góp khi ghi bàn trong chiến thắng 4-0 trước Dynamo Kyiv ở vòng bảng và một bàn khác trước Roma ở Champions League mùa 2007/08.

Trường hợp đặc biệt của Bellingham ở chung kết Champions League - ảnh 5

Paulo Sousa là một trong những tiền vệ kỳ cựu của bóng đá Bồ Đào Nha. Mùa 1996/97, ông trở thành một trong những cầu thủ hiếm hoi vô địch Champions League 2 năm liên tiếp trong màu áo 2 CLB khác nhau. Khi ấy, ông cùng Dortmund đả bại đội bóng cũ là Juventus 3-1 ở trận cuối cùng.

Trường hợp đặc biệt của Bellingham ở chung kết Champions League - ảnh 6

Trước đó một mùa, ông cùng Juventus đi thẳng một mạch tới trận chung kết trước khi thắng Ajax kịch tính với tỷ số 4-2 ở loạt sút luân lưu cân não.

Trường hợp đặc biệt của Bellingham ở chung kết Champions League - ảnh 7

Jean Pierre-Papin (giữa) từng giành Quả bóng vàng châu Âu năm 1991 với phong độ hủy diệt trong màu áo Marseille. Hè 1992, Papin chuyển tới AC Milan thi đấu để thay thế Marco van Basten dính chấn thương và gặp ngay đội bóng cũ ở chung kết Champions League. Trận này, đại diện Italy thua Marseille 0-1.

Trường hợp đặc biệt của Bellingham ở chung kết Champions League - ảnh 8

Trong màu áo Marseille, thành tích nổi bật nhất của Papin là vô địch Ligue 1 và về nhì tại cúp C1 châu Âu mùa 1990/91. Mùa trước khi gia nhập Milan, cựu tiền đạo người Pháp cùng Marseille dừng bước ở vòng 2 cúp C1 châu Âu do để thua Sparta Prague.

Trường hợp đặc biệt của Bellingham ở chung kết Champions League - ảnh 9

Dragan Stojkovic (giữa) được mệnh danh là Maradona của châu Âu. Mùa 1990/91, ông cùng Marseille vào tới chung kết cúp C1 châu Âu, đối đầu với đội bóng cũ Red Star Belgrade. Hai đội hòa nhau 0-0 trước khi đại diện nước Pháp thua 3-5 ở loạt sút luân lưu. Mùa trước đó, ông và Red Star Belgrade chỉ góp mặt ở UEFA Cup (giải đấu hạng thấp hơn của bóng đá châu Âu cấp CLB).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...