Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trường đại học duy nhất ở Việt Nam nhận được học bổng của Học viện Le Cordon Bleu

Giáo dục 13/04/2024 - 16:29

Với hơn 125 năm hoạt động, Học viện Le Cordon Bleu được biết đến là trường đào tạo ẩm thực và quản trị kinh doanh, nhà hàng, khách sạn có chất lượng hàng đầu thế giới. Sau khi hợp tác với một trường đại học ở Việt Nam tổ chức “Tuần lễ Le Cordon Bleu”, đại diện học viện đánh giá cao kỹ năng của sinh viên và quyết định xét cấp học bổng hơn 200 triệu đồng.

Sinh viên nhận học bổng được rèn luyện trong 10 tuần tại Le Cordon Bleu New Zealand. Đại diện Học viện cũng cho biết đây là học bổng lần đầu tiên được áp dụng và Việt Nam là quốc gia duy nhất. Học bổng này sẽ áp dụng cho khóa học nấu ăn hoặc làm bánh, sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành. Học bổng tài trợ hơn 14.000 đô New Zealand (tương ứng hơn 200 triệu đồng) cho khóa học kéo dài 10 tuần, bắt đầu từ tháng 10/2024. 

Trường đại học duy nhất ở Việt Nam nhận được học bổng của Học viện Le Cordon Bleu - ảnh 1 Trường đại học duy nhất ở Việt Nam nhận được học bổng của Học viện Le Cordon Bleu - ảnh 2 UEF là trường đại học duy nhất ở Việt Nam được Học viện Le Cordon Bleu xét cấp học bổng

Trường được chọn để cấp học bổng là Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) với đối tượng là sinh viên nhóm ngành nhà hàng, ẩm thực. Đại diện Le Cordon Bleu New Zealand cũng đã đến trực tiếp để phỏng vấn các bạn sinh viên ứng tuyển. 

ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF chia sẻ: “Đây là cơ hội để sinh viên trải nghiệm môi trường quốc tế, giao lưu cùng bạn bè các nước và theo học chương trình chuyên nghiệp. Le Cordon Bleu là trường đào tạo ngành nhà hàng, ẩm thực hàng đầu thế giới nên những kỹ năng học từ đây là kinh nghiệm quý báu dành cho sinh viên. Các bạn cũng được học những kỹ thuật chuyên môn mới nhất cùng các đầu bếp đạt sao Michelin. Đây là học bổng đầu tiên được Le Cordon Bleu áp dụng và hy vọng sẽ được duy trì cho các bạn sinh viên”.

Sau quá trình phỏng vấn, bạn Lê Nguyễn Quỳnh Hương - sinh viên năm 4 ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống đã trúng tuyển. Quỳnh Hương gây ấn tượng với sự tự tin, đam mê làm bánh và thành tích cao về chuyên môn khi từng đạt giải Nhì tại cuộc thi “Thử thách ẩm thực đầu bếp trẻ - Young Chef Culinary Challenges in Da Nang” do Hiệp hội Xuất khẩu trứng gà và gia cầm Hoa Kỳ (USPEEC) tổ chức.

Trường đại học duy nhất ở Việt Nam nhận được học bổng của Học viện Le Cordon Bleu - ảnh 3 Đại diện Le Cordon Bleu New Zealand đã đến trường phỏng vấn trực tiếp sinh viên

Em rất vui khi nhận được học bổng này của Le Cordon Bleu. Từ khi nghe thông tin về học bổng, em đã rất mong muốn đạt được nó. Với sự trang bị kiến thức từ các môn học chuyên ngành, các buổi thực hành trong khu bếp, cũng như kinh nghiệm thi đấu ở cuộc thi lớn, em hy vọng mình có thể thích nghi nhanh ở môi trường quốc tế chuyên nghiệp tại Le Cordon Bleu”, Quỳnh Hương bày tỏ. 

Cô sinh viên năm 4 cũng cho biết bản thân còn yếu về kỹ năng trang trí, với ước mơ kinh doanh một tiệm bánh và cà phê cho riêng mình thì bạn mong muốn sẽ học được nhiều kinh nghiệm, cải thiện điểm yếu trong khóa học sắp tới ở Le Cordon Bleu New Zealand. Quỳnh Hương hy vọng mình được góp ý càng nhiều càng tốt khi được rèn luyện cùng các đầu bếp và chuyên ẩm thực dày dặn kinh nghiệm ở học viện. 

Với học bổng này, em thấy UEF cũng như khoa đã tạo điều kiện, mở rộng cơ hội cho tất cả sinh viên để chúng em có thể trải nghiệm môi trường quốc tế, phát triển kỹ năng, định hướng rõ ràng con đường trong tương lai. Em mong muốn sau khi kết thúc khóa học, em sẽ có kiến thức vững vàng về lĩnh vực làm bánh và những kỹ năng liên quan khác, đồng thời gắn kết và tạo được mối quan hệ tốt với bạn bè quốc tế”, Quỳnh Hương nói thêm. 

Trường đại học duy nhất ở Việt Nam nhận được học bổng của Học viện Le Cordon Bleu - ảnh 4 Trường đại học duy nhất ở Việt Nam nhận được học bổng của Học viện Le Cordon Bleu - ảnh 5 Quỳnh Hương từng đạt giải thưởng ở cuộc thi về nấu ăn có quy mô toàn quốc

Vào tháng 9/2023, chương trình “Tuần lễ Le Cordon Bleu” đã được tổ chức ở UEF, trường đại học đầu tiên ở Việt Nam được đầu bếp 3 sao Michelin Rodolphe Onno – Giám đốc kỹ thuật tại Le Cordon Bleu đến chia sẻ về chủ đề Ẩm thực phân tử. Đây cũng là một trong những khóa học đầu tiên ở Việt Nam về ẩm thực phân tử do Trường Le Cordon Bleu tập huấn và cấp chứng chỉ.

Le Cordon Bleu là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực đào tạo và ẩm thực. Đây là một hệ thống trường đào tạo nấu ăn và ẩm thực toàn cầu. Le Cordon Bleu được thành lập tại Paris, Pháp vào năm 1895 và hiện nay có nhiều cơ sở trên khắp thế giới, đào tạo cho các đầu bếp chính, đầu bếp phục vụ và các chuyên gia ẩm thực.