Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trẻ không vất vả, già càng gian nan: Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Thời trang 24/03/2024 - 01:29

Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Mỗi ngày bạn đổ mồ hôi, tất cả đều đang mở đường cho ngày mai. Một nhà văn đã nói: Buổi chiều của tuổi trung niên, có thể ngồi thảnh thơi uống một tách trà ngon, có đủ tâm trạng và kiến thức để đọc một cuốn sách hơi. Tất cả những điều này đều phải trả giá và thời gian đầu tư luôn là ở tuổi trẻ của bạn.

Khi đến một độ tuổi nhất định, bạn sẽ hiểu rằng cuộc sống là mối quan hệ nhân quả. Nếu bạn làm việc đủ chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn sẽ cảm thấy đủ thoải mái trong nửa sau của cuộc đời. Muốn có cuộc sống ổn định ở tuổi trung niên, lúc về già thì phải “mở đường” cho tương lai của bản thân trước tuổi 40.

1. Đọc đủ sách, học đủ nhiều 

Một cuốn sách chúng ta đọc khi còn trẻ giống như một tầng cầu thang cho phép chúng ta leo lên từng bước một và nhìn thấy một khung cảnh rộng lớn hơn.

Một tác giả đã kể câu chuyện có thật: Trong một gia đình giàu có, 2 người con trai được chia đều tài sản do người bố không để lại di chúc. Gia đình đại gia có bất động sản và công ty, hơn chục cửa hàng mặt tiền ở những khu sầm uất, xe hơi sang trọng và số tiền lên đến hàng triệu USD. Nói một cách logic, với số tài sản hỗ trợ lớn như vậy, hai người con trai hẳn sẽ có một cuộc sống tốt đẹp. Nhưng 7 năm sau, khi phóng viên trở lại thăm, số phận của hai người đã trải qua những thay đổi chấn động.

Người con trai lớn bỏ học từ rất sớm, suốt ngày đi chơi và vướng phải nhiều tệ nạn xã hội. Sau khi nhận được tài sản, anh chưa bao giờ nghĩ đến việc tiếp tục kiếm tiền hay đầu tư. Cuối cùng, toàn bộ tài sản của anh bị mất trắng.

Mặt khác, cuộc sống của cậu em trai lại hoàn toàn ngược lại. Sau khi nhận được tài sản thừa kế của cha mình, việc đầu tiên anh giao phó công việc kinh doanh cho những cấp dưới cũ đáng tin cậy của cha mình. Sau đó, anh không ngừng học thạc sĩ quản trị kinh doanh, rồi ra nước ngoài học và tìm hiểu những khái niệm quản lý mới nhất. Sau khi tốt nghiệp, anh bắt đầu thực hiện những cải cách trong công ty và làm việc chăm chỉ để chuyển đổi công việc kinh doanh của gia đình. Trong vòng vài năm, anh ấy đã trở nên nổi tiếng trong thế giới kinh doanh.

Trẻ không vất vả, già càng gian nan: Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi! - ảnh 1

Cùng nguồn gốc, hoàn cảnh khác nhau, đây là khoảng cách rất lớn giữa việc đọc, học tập và không. Ngay cả khi bạn có một khối tài sản khổng lồ nhưng nếu không có sự hỗ trợ của kiến thức, bạn chắc chắn sẽ lạc lối và cuối cùng bạn sẽ không thể bám víu vào bất cứ thứ gì.

Những người đọc thường xuyên sẽ có thái độ tốt khi đối mặt với những trở ngại trong suốt cuộc đời, họ có thể nhìn thấy tương lai sâu sắc hơn, xa hơn và đương nhiên có được nhiều cơ hội hơn.

Có người nói: “Những cuốn sách bạn đọc trước tuổi 40 là nguồn kiến thức ổn định và lâu dài. Chúng sẽ thúc đẩy bạn trở thành một người trung niên kiên quyết và lý trí”.

Tất cả những cuốn sách bạn đọc khi còn trẻ sẽ biến thành những hạt giống trí tuệ, chúng sẽ tiếp tục nảy nở và đơm hoa kết trái, giúp bạn trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

2. Vượt qua đủ khó khăn 

Cuộc sống cũng giống như uống trà. Khi thưởng trà, ai cũng hiểu cảm giác, khi mới uống, trà sẽ có vị đắng, nhưng khi lắng xuống cổ họng, sẽ có một vị ngọt nhẹ.

Trong cuộc sống cũng vậy, trải qua khó khăn rồi sẽ nếm được “quả ngọt”. Nếu bạn chọn từ bỏ ở độ tuổi cần nỗ lực nhất, chặng đường phía sau của bạn sẽ khó phát triển.

Khi mới ngoài đôi mươi, bạn học cách làm bánh bao nhưng bạn không thể chịu đựng được nỗi vất vả phải dậy sớm và thức khuya, chỉ trong vài ngày, bạn từ bỏ. Khi ở tuổi ba mươi, bạn học làm thợ may nhưng không chịu được nỗi đau bị kim đâm nên đã bỏ cuộc. Năm bốn mươi tuổi, bạn nghe nói nuôi vịt có thể kiếm tiền, bạn nuôi vịt mấy tháng trời rất lãi, nhưng lại không chịu nổi mùi lông vịt nên bực bội bỏ cuộc.

Trẻ không vất vả, già càng gian nan: Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi! - ảnh 2

Bây giờ ở tuổi năm mươi, nhưng bạn vẫn chưa đạt được thành tựu gì. Lần trước về, tôi rất buồn khi thấy một ông lão lớn tuổi vẫn phải lao động vất vả.

Ông cười khổ nói: “Những gian khổ mà ta còn trẻ không muốn chịu đựng, bây giờ căn bản không thể trốn thoát, thậm chí ta còn phải chịu đựng gấp đôi". Vì thế hiện tại, ông khá nghiêm khắc với các con, sợ chúng sẽ đi theo con đường cũ của mình.

Quả thực, nếu không muốn gánh chịu những khó khăn của cuộc sống hôm nay thì sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn của cuộc sống ngày mai. Những người thực sự hiểu thế giới sẽ dùng sự gian khổ, đau khổ để mở đường cho chính mình.

Một cuộc sống tốt đẹp được rèn luyện từ những vất vả, khó khăn. Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời. Bạn biết đấy, mỗi giọt mồ hôi bạn đổ hôm nay sẽ “mở đường” cho ngày mai.

3. Có đủ những mối quan hệ tốt đẹp

Càng lớn lên, bạn sẽ càng hiểu: một gia đình hòa thuận, đầm ấm, một mối quan hệ tốt, thoải mái là điều may mắn lớn nhất trong cuộc đời.

Những phước lành như vậy không phải tự nhiên mà có mà được nâng đỡ bởi tình yêu thương và trách nhiệm. Chỉ khi chung thủy với bạn đời, bạn mới có thể nhận được tình yêu từ bạn đời trong suốt cuộc đời;Chỉ khi bạn thực sự quan tâm đến bạn bè, bạn mới có thể có được tình bạn lâu dài từ họ…

Trên đời này, không có hạnh phúc nào dễ dàng có được, quan hệ càng thân thiết thì càng cần phải quản lý cẩn thận. Hãy quan tâm thật tốt đến mọi người xung quanh bạn, rồi sẽ có đủ người yêu thương bạn đến hết cuộc đời.

4. Tiết kiệm tiền

Nhà văn Tam Mao cũng từng chia sẻ: "Phim hài trên thế giới có thể được sản xuất mà không cần tiền, nhưng hầu hết các vở bi kịch trên thế giới đều không thể tách rời khỏi tiền".

Tiêu tiền thiếu kiềm chế là sai lầm lớn. Chỉ bằng cách học cách tiết kiệm cho tương lai, bạn mới có thể vượt qua khủng hoảng một cách an toàn.

Một nhà văn từng kể lại, anh đã hai lần phải thay đổi công việc, nhưng cả hai lần anh đều có thể vượt qua suôn sẻ nhờ có tiền tiết kiệm. Lần đầu tiên, vì lý do cá nhân, anh quyết định nghỉ việc và lên Bắc Kinh kiếm sống. Nhưng việc rời công ty vào thời điểm đó là vi phạm hợp đồng và phải bồi thường tiền. Nhiều đồng nghiệp tỏ ra tiếc tiền cho anh. Tuy nhiên, từ khi anh quyết định từ chức cho đến khi hoàn tất các thủ tục và thanh toán cho bộ phận tài chính chỉ chưa đầy một tuần.

Điều mà các đồng nghiệp không biết là anh đã âm thầm tiết kiệm tiền kể từ khi tốt nghiệp và đã tiết kiệm được một khoản tiền tương đối lớn. Sau đó, khi đến Bắc Kinh, anh đã dựa vào việc tiết kiệm tiền và mở ra một bước ngoặt khác trong cuộc đời anh. Khi đó, anh có trong tay 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng) nên quyết định khởi nghiệp.

Điều anh ấy nghĩ là: Cho dù anh ấy không có chút thu nhập nào, số tiền ấy cũng đủ sống trong một hoặc hai năm. Vì vậy, anh ấy đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp của mình mà không hề do dự, và cuối cùng công ty ngày càng lớn mạnh hơn, thu nhập của anh ấy tăng hơn 10 lần.

Trẻ không vất vả, già càng gian nan: Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi! - ảnh 3

Có một câu nói rất hay: “Đằng sau sự cân bằng là cho bản thân quyền lựa chọn cuộc sống trong tương lai, và bảo vệ cuộc sống của chính mình”.

Nếu không tiết kiệm, mỗi sự cố nhỏ cũng có thể khiến cuộc sống trở nên hỗn loạn. Làm việc chăm chỉ để tiết kiệm tiền khi còn trẻ chính là bảo vệ chính bạn đến hết cuộc đời.

Chỉ bằng cách tiết kiệm, ngay cả khi có điều gì đó bất ngờ xảy ra, bạn vẫn có thể giữ bình tĩnh và không hoảng sợ. Trong nửa sau của cuộc đời, cảm giác an toàn lớn nhất chắc hẳn là con số đáng kể trong thẻ ngân hàng của bạn.

Chỉ khi bạn có tầm nhìn, bạn mới có được kết quả tốt đẹp trong tương lai. Quả ngọt ở nửa sau cuộc đời đều đòi hỏi bạn phải làm việc chăm chỉ và sáng tạo bằng cả trái tim khi còn trẻ.

Theo: Toutiao

Thời trang