Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tranh cãi nhân viên nam không mặc áo, phục vụ cà phê ở Hà Nội ngày 8/3

Du lịch 08/03/2024 - 21:04

Theo một số khách hàng, việc cho phép nam nhân viên cởi trần, đeo tạp dề phục vụ khách gây sự phản cảm, không phù hợp với mô hình quán cà phê.

Tranh cãi nhân viên nam không mặc áo, phục vụ cà phê ở Hà Nội ngày 8/3 - ảnh 1

Quán cà phê gây tranh cãi khi sử dụng dàn trai đẹp chỉ đeo tạp dề phục vụ đồ uống. Ảnh: Việt Hà.

15h ngày 8/3, Lệ Quyên (41 tuổi) hẹn gặp đối tác tại quán cà phê A.C. (cơ sở đường Láng Hạ, Hà Nội). Cô bất ngờ khi thấy nhiều nam nhân viên tại đây không mặc áo, chỉ đeo tạp dề khi phục vụ đồ uống.

Trước đây, nhiều lần đến quán, Lệ Quyên chưa từng bắt gặp hình ảnh tương tự.

“Tôi thấy phản cảm và khó chịu. Quán có thiết kế khá sang trọng, tôi mong muốn được phục vụ theo các lịch thiệp, các bạn nhân viên nên mặc trang phục lịch sự thay vì chỉ mặc mỗi tạp dề”, cô nói với Tri Thức - Znews.

Cách phục vụ gây tranh cãi

Không chỉ Lệ Quyên, nhiều khách hàng khác cũng tỏ ra bất ngờ trước đội ngũ nhân viên của quán.

Tuấn Trung (28 tuổi, Hà Nội) cùng bạn gái đến quán cà phê để hẹn hò dịp 8/3. Nam khách hàng cho biết anh và bạn gái không được thông báo trước về phong cách phục vụ mới này.

“Chúng tôi trước đó đã đến quán cà phê này và yêu thích không gian rộng rãi tại đây. Hôm nay, tôi không được các anh đeo tạp dề phục vụ, nhưng việc các anh ấy cứ đi lại trong quán khiến tôi thấy không thoải mái. Đây là quán cà phê, chứ không phải quán bar, pub”, Trung nói.

Thu Hà, một khách hàng tại quán, có chia sẻ tương tự: “Họ làm vậy để gây chú ý, nhưng cách quảng cáo này không phù hợp. Hơn nữa, người phục vụ cởi áo cũng không đảm bảo vệ sinh, dễ dính mồ hôi lên đồ uống của khách. Nếu cặp đôi hay gia đình có trẻ nhỏ lỡ ghé qua quán order đồ uống thì sao?”.

Tranh cãi nhân viên nam không mặc áo, phục vụ cà phê ở Hà Nội ngày 8/3 - ảnh 2

Lệ Quyên chia sẻ không thoải mái khi được các chàng trai chỉ mặc tạp dề phục vụ đồ uống. Ảnh: Việt Hà.

Tuy nhiên, một số khách hàng khác lại có quan điểm ngược lại. Gayoung (32 tuổi, Hàn Quốc) được bạn giới thiệu đến quán cà phê A.C. nhân dịp 8/3. Phong cách dịch vụ táo bạo, dàn nhân viên ưa nhìn là điều thu hút du khách này.

“Tôi rất thích và cảm thấy vui khi được các anh chàng nhân viên đẹp trai chụp hình chung và phục vụ đồ uống. Tôi mong muốn quán duy trì dịch vụ này hàng năm để mang lại niềm vui cho mọi người. Tôi từng tham gia một buổi ra mắt thương hiệu thời trang có dàn nam nhân 6 múi cởi trần biểu diễn", Gayoung nói.

Tranh cãi nhân viên nam không mặc áo, phục vụ cà phê ở Hà Nội ngày 8/3 - ảnh 3

Gayoung (mặc áo dài) được bạn giới thiệu đến quán dịp này. Ảnh: Việt Hà.

Tương tự, Thanh Thảo (25 tuổi, Hà Nội) cùng bạn thân đến quán từ đầu giờ chiều để được chụp hình cùng các nhân viên nam của quán.

“Biết thông tin về dàn nhân viên nam tại quán thông qua mạng xã hội, tôi đã lên kèo cùng bạn thân đến đây ngay. Đây như món quà tinh thần cho chị em phụ nữ trong ngày 8/3 vậy”, cô nói.

Chia sẻ về việc một số khách có quan điểm trái chiều, Thanh Thảo cho rằng hầu hết phong cách mới khi xuất hiện ở Việt Nam đều nhận tranh cãi. Thực tế, trên nền tảng mạng xã hội cũng có rất nhiều hình ảnh sexy tương tự.

“Tôi từng đến những quán có nhân viên mặc sexy để phục vụ khách hàng ở Thái Lan. Đây chỉ là yếu tố giúp quán tăng lượng khách, mỗi người đều có quyền lựa chọn dịch vụ phù hợp với mình. Tôi nghĩ thời gian tới cũng sẽ có nhiều quán xây dựng mô hình kinh doanh như thế này”, cô bày tỏ.

Liệu có phù hợp?

Đây không phải lần đầu tiên một mô hình kinh doanh có nhân viên ăn mặc quyến rũ nhằm gây sự chú ý với khách hàng.

Trước đó, vào năm 2019, quán ăn vặt trong ngõ Triều Khúc (Hà Nội) gây "bão mạng" khi thuê 4-5 nhân viên nam cởi trần, đi lại trong căn phòng chỉ khoảng 10 m2.

Hay vào tháng 12/2021, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một nhóm người cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Họ mang theo banner quảng cáo cho chuỗi cửa hàng Vua Nệm. Những hình ảnh này cũng được Công ty Vua Nệm đăng tải công khai trên fanpage.

Sau đó, doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt 137 triệu đồng với 3 lỗi vi phạm: Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái thuần phong mỹ tục; không thông báo kế hoạch quảng cáo với cơ quan chức năng; quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Tranh cãi nhân viên nam không mặc áo, phục vụ cà phê ở Hà Nội ngày 8/3 - ảnh 4

Nhiều khách hàng cảm thấy ngại ngùng, không thoải mái khi được nhân viên quán nam ở quán phục vụ. Ảnh: Việt Hà.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, Trưởng phòng marketing của chuỗi cà phê A.C. cho biết ý tưởng thuê nhân viên nam cởi trần phục vụ tại quán cà phê chỉ áp dụng trong ngày mùng 8/3. Quán muốn tạo trải nghiệm mới lạ, mang niềm vui đến cho các chị em trong dịp đặc biệt này.

“Các bạn trai đó là nhân sự của công ty, muốn dành tặng niềm vui cho các bạn nữ trong dịp này nên nảy ra ý tưởng trên. Dàn trai đẹp phục vụ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhằm tạo sự thú vị cho khách hàng. Các bạn cũng đeo tạp dề để che bớt những bộ phận nhạy cảm”, đại diện truyền thông quán cho biết.

Theo vị này, quán chỉ áp dụng cách phục vụ trên cho 2 trong 5 cơ sở của hệ thống, đồng thời thông báo về cách phục vụ này trên mạng xã hội để khách hàng nắm được thông tin và chủ động lựa chọn dịch vụ phù hợp.

Tranh cãi nhân viên nam không mặc áo, phục vụ cà phê ở Hà Nội ngày 8/3 - ảnh 5 Tranh cãi nhân viên nam không mặc áo, phục vụ cà phê ở Hà Nội ngày 8/3 - ảnh 6

Nhiều khách check-in với nhân viên nam tại quán. Ảnh: Fanpage A.C.

Trước đó nhiều ngày, hình ảnh về nhóm nhân viên nam mặc tạp dề phục vụ đồ uống tại quán A.C. đã được đăng tải lên mạng xã hội, gây chú ý. Theo thông tin từ fanpage, những nhân viên nam này sẽ tận tay phục vụ đồ uống cho khách hàng nữ. Ngoài ra, các anh chàng còn ship tận nơi khi khách đặt trên 30 cốc đồ uống.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch