Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

TP.HCM thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Thế giới 02/05/2024 - 19:05

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo dừng đầu tư dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT), chuyển sang đầu tư công.

TP.HCM thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng - ảnh 1

Khu đất nhà thi đấu Phan Đình Phùng. Ảnh: Quỳnh Danh.

Nội dung trên được Văn phòng UBND TP.HCM nêu tại thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi về dự án xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng (Nhà thi đấu Phan Đình Phùng) tại số 8 đường Võ Văn Tần, quận 3.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn chỉnh báo cáo, tham mưu, dự thảo tờ trình của UBND TP báo cáo Ban cán sự Đảng UBND TP về việc dừng đầu tư dự án theo hình thức đối tác công tư, chuyển thành phương thức đầu tư công.

Ông Phan Văn Mãi chỉ đạo các sở ngành liên quan xem xét cơ sở pháp lý, rà soát công việc nhà đầu tư đã thực hiện, xác định chi phí để đàm phán, xử lý dứt điểm theo nguyên tắc hợp lý, hài hòa.

Phấn đấu hoàn thành thủ tục đầu tư, khởi công dự án trước ngày 30/4/2025 chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước.

Nhà thi đấu Phan Đình Phùng nằm ở khu "đất vàng" quận 3, TP.HCM với bốn mặt tiền đường Pasteur - Nguyễn Đình Chiểu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Văn Tần.

Dự án này đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư theo hình thức BT từ năm 2008 và triển khai từ tháng 3/2010. Đây là một trong số ít dự án được Thủ tướng đồng ý cho tiếp tục triển khai xây dựng theo hợp đồng BT sau khi phương thức hợp tác công tư này chính thức bị dừng lại năm 2019.

Chủ đầu tư dự án là Liên danh Tổng công ty CP Đền bù giải tỏa và Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt.

Mức đầu tư được công bố là 989 tỷ đồng vào năm 2010 nhưng đến năm 2013, công trình đội vốn lên hơn 1.352 tỷ đồng. Tiếp đến, sau khi điều chỉnh thiết kế, dự án lại tăng vốn lên gần 2.000 tỷ đồng.

Từ đó đến nay, dự án vẫn chưa được triển khai do các khúc mắc về việc thanh toán hợp đồng BT.

Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 diễn ra hôm 26/4, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Bất động sản Phát Đạt đã có những chia sẻ liên quan đến dự án này.

Cụ thể, ông Đạt cho biết công ty vẫn mong muốn tiếp tục phát triển dự án. Tuy nhiên, với vai trò là doanh nghiệp bất động sản, Phát Đạt hoàn toàn tuân thủ theo quy định của pháp luật.

"Tôi muốn khẳng định là nhà đầu tư vẫn muốn làm tiếp. Theo quy định thì dự án Phan Đình Phùng vẫn được tiếp tục chuyển tiếp, nhưng tuân thủ quy định pháp luật nên chúng ta chờ để làm việc với các cơ quan chức năng", ông Đạt nhấn mạnh.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.