Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Top những sai lầm giảm cân bạn nên ngừng thực hiện ngay, chuyên gia giải thích lý do đến từ một điều

Phái đẹp 10/05/2024 - 16:50

Hành trình giảm cân có thể khó khăn với một số người, không phải là chuyện một sớm một chiều mà phải cần nhiều thời gian, sự kiên nhẫn và cả sự hiểu biết chuẩn theo khoa học.

Bạn có phải là người không thể giảm được kg dù đã cố gắng rất chăm chỉ? Bạn đã bỏ dở hành trình giảm cân giữa chừng và cảm thấy không hiệu quả với mình? Nếu bạn trả lời có, thì hãy tham khảo một số lời khuyên dưới đây được chuyên gia giải thích những sai lầm mà bạn có thể đã mắc phải trong quá trình giảm cân của mình. Những gợi ý này được chuyên gia dinh dưỡng và giảm cân Simrun Chopra chia sẻ trên tài khoản Instagram của cô. 

Top những sai lầm giảm cân bạn nên ngừng thực hiện ngay, chuyên gia giải thích lý do đến từ một điều - ảnh 1

3 sai lầm giảm cân hàng đầu mà bạn có thể đã mắc phải

Để bắt đầu, bạn cần hiểu rằng giảm cân không phải là việc một sớm một chiều mà phải mất thời gian và cả sự kiên nhẫn. Quan trọng nhất, thay vì chạy theo những nội dung thông thường trên internet, cách tốt nhất để vượt qua khó khăn là nhờ chuyên gia tư vấn để hiểu cơ thể của bạn và điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm khi giảm cân, theo chuyên gia Simrun Chopra, điều mà bạn phải ngừng làm ngay bây giờ.

1. Bỏ bữa ăn hoàn hảo

Top những sai lầm giảm cân bạn nên ngừng thực hiện ngay, chuyên gia giải thích lý do đến từ một điều - ảnh 2

Một chế độ ăn kiêng đôi khi có thể khó khăn, dẫn đến tình trạng không ăn uống điều độ, bỏ bữa, v.v. Theo chuyên gia dinh dưỡng: "Nếu bạn không thể ăn uống đúng theo kế hoạch của mình, việc giảm cân sẽ không kết thúc. Thay vì bỏ cuộc và lặp lại việc thực hiện không có tiến triển gì, hãy tự hỏi bản thân - Hiện tại tôi có thể đưa ra những lựa chọn tốt nhất nào?" Điều này có nghĩa là, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia để hiểu cơ thể của bạn, giúp bạn lên kế hoạc chi tiết cho thực đơn bữa ăn. 

2. Hiểu sự khác biệt giữa thất bại và bỏ cuộc

Top những sai lầm giảm cân bạn nên ngừng thực hiện ngay, chuyên gia giải thích lý do đến từ một điều - ảnh 3

Hãy tin rằng, không có gì gọi là một kế hoạch hoàn hảo. Tất cả chúng ta đều mắc sai lầm trong chế độ ăn uống lành mạnh của mình. Tuy nhiên, theo Simrun Chopra, điều quan trọng là học hỏi từ những sai lầm, sửa sai và tiếp tục thực hiện. Và điều này luôn tốt hơn là từ bỏ hoàn toàn cuộc hành trình giảm cân của bản thân. Cô giải thích: “Khi chúng ta bỏ cuộc, chúng ta không đạt được tiến bộ giảm cân nào". 

3. Nhắc nhở bản thân rằng không có gì gọi là “sự hoàn hảo”

Theo Simrun Chopra: “Chỉ cần tập trung vào việc làm hết sức mình ngày hôm nay”. "Chúng ta không thể hoàn hảo; chúng ta có thể hài lòng với hiện tại của mình và trở nên tốt hơn nếu muốn", Simrun Chopra chia sẻ và nói thêm rằng hãy thực hiện chế độ giảm cân từng ngày một.  

Theo Gia Đình Việt Nam