Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tổng hợp thông tin về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro mà bạn không nên bỏ qua

Công nghệ 05/10/2022 - 03:41

Tính năng Always-On Display đã được Apple giới thiệu trong sự kiện Far Out diễn ra vào ngày 8/9 vừa qua dành cho bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max

Dù là tính năng mới trên dòng iPhone cao cấp nhất của Apple, tuy nhiên nó đã xuất hiện từ rất lâu trên điện thoại Android. Dưới đây là tất tần tật thông tin về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, cùng xem nhé.

ADVERTISEMENT

Tổng hợp thông tin về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Tìm hiểu về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro

Màn hình Always On trên iPhone 14 Pro hoạt động như thế nào?

Màn hình Always On trên iPhone 14 Pro hoạt động như thế nào là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo người dùng. Theo đó, để có thể hoạt động tính năng này, Apple đã trang bị cho bộ đôi iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max tấm nền OLED tiên tiến với tốc độ làm tươi thay đổi.

Tổng hợp thông tin về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 2
Màn hình Always On giúp giảm việc tiêu thụ điện năng rất nhiều

Trong khi đó, iPhone 13 Pro chỉ sử dụng tần số quét có thể thay đổi từ 10Hz đến 120Hz, thì tấm nền OLED mới trên bộ đôi Pro năm nay lại có thể giảm xuống 1Hz giúp giảm việc tiêu thụ điện năng rất nhiều, nhằm duy trì thời lượng pin khi sử dụng với tính năng Always-On Display.

Màn hình Always On trên iPhone 14 Pro sẽ hiển thị những nội dung gì?

Màn hình Always On trên iPhone 14 Pro được lấy cảm hứng từ màn hình khóa trên hệ điều hành iOS 16. Khi kích hoạt tính năng này, iPhone sẽ tự động làm tối màn hình một cách thông minh, qua đó hiển thị các thông tin cơ bản như thời gian, tiện ích, các hoạt động trực tiếp,…Các yếu tố khác như thông tin trên thanh trạng thái, đèn pin và phím tắt vào máy ảnh sẽ không được hiển thị.

Tổng hợp thông tin về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 3
Màn hình Always On sẽ hiển thị các thông tin cơ bản như thời gian, tiện ích, các hoạt động trực tiếp,..

ADVERTISEMENT

Hiện tại, vẫn chưa rõ người dùng có thể tùy chỉnh tính năng Always-On Display được không bởi sản phẩm iPhone 14 Pro chưa đến tay khách hàng. Tuy nhiên, nhiều khả năng Always-On Display không thể tùy chỉnh trực tiếp mà có thể sẽ tùy chỉnh thông qua màn hình khóa iOS 16.

Màn hình Always On trên iPhone 14 Pro có ảnh hưởng đến thời lượng pin?

Theo công bố của Apple, công nghệ hiển thị mới sẽ giúp bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max tiết kiệm pin hơn. Theo đó, sự kết hợp giữa màn hình mới cùng con chip A16 Bionic mạnh mẽ sẽ giúp tính năng Always-On Display hoạt động mượt mà và có thể quản lý lượng pin sử dụng một cách hiệu quả.

Video đang HOT

Tổng hợp thông tin về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Màn hình Always On trên iPhone 14 Pro sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng đến pin

Ngoài ra, Apple cũng cho biết thời lượng pin của iPhone 14 Pro Max có thể kéo dài tới 29 giờ khi xem video ( trong khi iPhone 13 Pro Max chỉ là 28 giờ) và 25 giờ khi xem video trực tuyến cùng 95 giờ nghe nhạc. Điều này cho thấy tính năng Always-on Display trên các dòng iPhone 14 Pro sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến thời lượng sử dụng pin. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng trong chế độ chờ mà không gặp chút trở ngại nào.

Thế hệ iPhone đời cũ có hỗ trợ tính năng Always-On Display không?

Nhiều khả năng, những phiên bản thế hệ tiền nhiệm như iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ không được hỗ trợ tính năng liên quan tới Always-On Display. Bởi tính năng này phụ thuộc rất nhiều vào màn hình OLED được cải tiến với khả năng thay đổi tần số quét từ 1Hz đến 120Hz.

Tổng hợp thông tin về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 5
Các mẫu iPhone thế hệ cũ sẽ không được hỗ trợ tính năng Always-On Display

ADVERTISEMENT

Ngoài ra, con chip Apple A16 Bionic cũng được nâng cấp rất nhiều về khả năng tối ưu hóa điện năng tiêu thụ thì mới có thể giúp Always-On Display hoạt động mượt mà và tiết kiệm pin tối đa.

Đồng thời, Apple cũng muốn phân cấp rõ ràng giữa các tính năng dành cho dòng iPhone Pro cao cấp và các phiên bản khác. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max gần như tương đồng với iPhone 14 Plus nên Apple khó có thể đưa tính năng này vào những phiên bản iPhone cũ hơn.

Bạn nghĩ sao về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro? Hãy để lại ý kiến của mình cho mọi người cùng biết trong phần bình luận dưới đây nhé.

So sánh iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max: Có gì khác biệt?

Nếu bạn chưa biết nên chọn mua phiên bản nào thì hãy tham khảo những so sánh và đánh giá sau đây.

Thiết kế và kích thước

Đánh giá đầu tiên khi so sánh iPhone 14 PlusiPhone 14 Pro Max chính là thiết kế ngoại hình khác biệt. Trong đó, iPhone 14 Plus kế thừa gần như toàn bộ thiết kế của iPhone 13 với màn hình tai thỏ và cụm camera kép quen thuộc phía sau.

Còn iPhone 14 Pro Max lại là một sự lột xác ngoạn mục với thiết kế mới mẻ. Lần đầu tiên Apple đã cho ra mắt phiên bản iPhone với notch dạng viên thuốc có tên gọi Dynamic Island. Thiết kế mới mẻ này đã tạo nên một cơn chấn động trong giới công nghệ.

Tổng hợp thông tin về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 6
Thiết kế và kích thước

ADVERTISEMENT

Điểm đặc biệt ở đây là phần notch này có thể biến hóa linh hoạt để trở nên đa dụng hơn. Người dùng có thể sử dụng phần notch chứa camera này để nghe nhạc, đồng hồ bấm giờ, nhận điện thoại, chỉ đường trên bản đồ,... cùng rất nhiều tính năng hữu ích khác.

Ngoài ra, iPhone 14 Plus có đa dạng màu sắc lựa chọn hơn với 5 màu gồm đen, trắng, đỏ, tím và xanh dương. Còn iPhone 14 Pro Max chỉ có 4 màu là đen, trắng, vàng kim và tím.
Về kích thước 2 phiên bản gần như tương đồng. iPhone 14 Pro Max có kích thước chiều dài x rộng x dày lần lượt là 160.7 x 77.6 x 7.9 mm, trọng lượng 240gr. Còn bản iPhone 14 Plus là 160.8 x 78.1 x 7.8 mm và trọng lượng chỉ 203g.

Màn hình

Điểm khác biệt tiếp theo khi so sánh iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max chính là màn hình. Cả 2 phiên bản đều sử dụng tấm nền Super Retina XDR OLED, hỗ trợ HDR10, Dolby Vision, hiển thị hình ảnh cực kỳ rõ nét. Kích thước 2 màn hình đều là 6.7 inch, thoải mái trải nghiệm giải trí, sử dụng dễ dàng. Màn hình iPhone 14 Pro Max đạt độ phân giải 1290 x 2796 pixels, với mật độ điểm ảnh 460 ppi. Còn iPhone 14 Plus đạt độ phân giải 1284 x 2778 pixels và có mật độ điểm ảnh 458 ppi.

Tổng hợp thông tin về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Màn hình

Ngoài ra, iPhone 14 Pro Max cũng tạo điểm nhấn với độ sáng màn hình đạt 2000 nits hiển thị tốt khi ngoài trời. Thêm vào đó, iPhone 14 Pro Max còn sở hữu màn hình tần số quét 120Hz và công nghệ LTPO tự động thay đổi tần số quét phù hợp với các tác vụ và tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Hệ thống camera

So sánh iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max không thể bỏ qua chi tiết camera. Theo đó, iPhone 14 Plus vẫn giữ nguyên cụm camera kép 12 MP như trên iPhone 13. Tuy nhiên, công nghệ camera bên trong đã được nâng cấp. Nhờ vậy camera iPhone 14 plus có thể chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn 49% so với thế hệ tiền nhiệm.

ADVERTISEMENT

Trên iPhone 14 Pro Max, tiếp tục ghi nhận sự đột phá về công nghệ camera với trang bị cảm biến có độ phân giải cao lên tới 48 MP, khẩu độ f/1.78 và tiêu cự 24mm. Kích thước cảm biến lớn hơn 65% so với bản trước đó, đem đến khả năng chụp ảnh đỉnh cao gấp nhiều lần so với cảm biến 12MP. Cụ thể camera sau trên iPhone 14 Pro Max có độ phân giải lần lượt là 48 MP, 12 MP và 12 MP.

Tổng hợp thông tin về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 8
Hệ thống camera

Với camera selfie phía trước, trên cả 2 dòng máy đề sử dụng 1 camera có độ phân giải 12MP. Hình ảnh ghi được cho chất lượng sắc nét, độ chi tiết cao và cực kỳ chân thực. Ngoài ra còn có tính năng Action Mode chống rung khi quay video cực xịn sò.

ADVERTISEMENT

Hiệu năng và cấu hình

Hiệu năng là phần được quan tâm nhiều nhất khi so sánh iPhone 14 Plus và 14 Pro Max. Cấu hình chip xử lý Apple A15 Bionic trên iPhone 13 series tiếp tục được trang bị cho iPhone 14 Plus, nhưng đã được tối ưu tốt hơn, cải thiện 18% hiệu năng. Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max lại sử dụng con chip hoàn toàn mới có tên gọi Apple A16 Bionic.

Tổng hợp thông tin về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 9
Hiệu năng và cấu hình

Bộ vi xử lý A16 Bionic mới nhất của Apple được sản xuất trên tiến trình 4nm tiên tiến hứa hẹn đem đến những trải nghiệm tốt nhất từ trước đến nay. Chip A16 cũng là con chip di động mạnh nhất toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại.

Pin và công nghệ sạc

Cả 2 phiên bản đều có dung lượng pin khá lớn. Mặc dù, Apple chưa công bố cụ thể dung lượng pin nhưng chúng đều cho thời lượng sử dụng lâu dài. iPhone 14 Plus cho thời lượng pin sử dụng lên tới 26 giờ. Thời lượng sử dụng pin trên iPhone 14 Pro Max lâu hơn 3 giờ so với Phone 14 Plus.

Tổng hợp thông tin về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Pin và công nghệ sạc

Về công nghệ sạc nhanh, hai thiết bị đều được trang bị sạc nhanh công suất 20W, giúp rút ngắn thời gian sạc chỉ mất 30 phút để sạc đầy 50%.

Nên chọn mua iPhone 14 Plus hay iPhone 14 Pro Max?

Sau khi so sánh iPhone 14 Plus và 14 Pro Max chi tiết, người dùng có thể nhận thấy sự khác biệt giữa 2 dòng máy. Từ đó, người dùng có thể căn cứ và lựa chọn cho mình thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính.

Tổng hợp thông tin về màn hình Always On trên iPhone 14 Pro mà bạn không nên bỏ qua - ảnh 11
Nên chọn mua iPhone 14 Plus hay iPhone 14 Pro Max

ADVERTISEMENT

Nếu người dùng yêu thích trải nghiệm những tính năng mới mẻ và thiết kế đột phá thì có thể chọn mua iPhone 14 Pro Max với những công nghệ tích hợp hàng đầu. Còn nếu bạn không quá dư dả về tài chính thì có thể chọn chiếc iPhone 14 Plus hợp lý hơn.

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ đến người dùng toàn bộ thông tin so sánh iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max có gì tương đồng và khác biệt. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp người dùng có cái nhìn tổng quan hơn về 2 thiết bị trước khi đưa ra quyết định lên đời iPhone của mình.

Liệu Apple Watch Ultra có biến Garmin thành Nokia tiếp theo? Ngoài loạt iPhone 14 gây chú ý tại sự kiện Far Out, Apple cũng mang đến giới hâm mộ chiếc Apple Watch Ultra - một thiết bị có thể biến Garmin thành một Nokia thứ hai. Theo The Verge, quay lại thời điểm năm 2007, khi Apple ra...

Chia sẻ
Công nghệ