Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe từ 26/4

Thế giới 25/04/2024 - 10:55

Đại diện chủ đầu tư cho biết hệ thống giao thông, trạm dừng nghỉ tạm trên tuyến, đội ngũ quản lý vận hành đã được hoàn thiện đồng bộ cùng công trình, sẵn sàng phục vụ người dân.

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe từ 26/4 - ảnh 1

Khi đi vào hoạt động, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ nối liền mạch từ Nha Trang đến TP.HCM, rút ngắn thời gian chạy xe chỉ còn khoảng 4 giờ thay vì hơn 8 giờ như khi đi theo quốc lộ 1. Theo ghi nhận vào chiều 22/4, tất cả hạng mục cầu, đường trên tuyến đều đã được hoàn thiện, sẵn sàng đưa vào hoạt động.

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe từ 26/4 - ảnh 2

Tại Km 113 đoạn qua xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, chủ đầu tư đã chủ động xây hai dựng trạm dừng nghỉ trên cả hai hướng để phục vụ miễn phí cho người dân trong khi chờ đầu tư trạm dừng chính thức.

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe từ 26/4 - ảnh 3

Trong ảnh là khu vực đậu xe và hệ thống nhà vệ sinh đang được hàng chục công nhân gấp rút hoàn thiện các công đoạn cuối cùng vào chiều 22/4.

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe từ 26/4 - ảnh 4

Hiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đến Nha Trang mới chỉ có trạm dừng chân Long Thành trên đoạn cao tốc Long Thành - Dầu Giây tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Hơn 328 km cao tốc còn lại của 3 đoạn kết nối Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hoà chưa có trạm dừng nghỉ.

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe từ 26/4 - ảnh 5

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo Cao có chiều dài 78,5 km, đi qua ba tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Dự án có tổng mức đầu tư 8.925 tỉ đồng, thời gian thực hiện 24 tháng, riêng hạng mục hầm Núi Vung có thời gian thực hiện 30 tháng.

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe từ 26/4 - ảnh 6

Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong những tuyến cao tốc xây dựng trên địa hình phức tạp, có nhiều cầu cạn vượt thung lũng. Trong ảnh là cầu Bắc Hầm đoạn gân hầm Núi Vung thuộc địa phận tỉnh Ninh Thuận.

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe từ 26/4 - ảnh 7

Trên tuyến có hầm núi Vung dài 2,25 km, gồm hai ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, bề rộng hầm 14 m. Đây là hầm xuyên núi dài thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông.

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe từ 26/4 - ảnh 8

Giai đoạn 1 hầm núi Vung chỉ vận hành nhánh hầm phải (hướng từ Nam ra Bắc). Hầm bên trái sử dụng vào mục đích thoát hiểm và cứu hộ cứu nạn trong tình huống khẩn cấp.

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe từ 26/4 - ảnh 9

Trên toàn tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, có 34 cầu, gồm 22 cầu trên đường cao tốc, 11 cầu vượt cao tốc và một cầu trên đường kết nối cao tốc với quốc lộ 1.

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe từ 26/4 - ảnh 10

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc Việt Nam, quy mô 4 làn xe với tốc độ tối đa cho phép là 90 km/h. Các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được vận hành bằng năng lượng mặt trời, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường.

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe từ 26/4 - ảnh 11

Tuyến cao tốc đưa vào khai thác có 4 làn xe, mỗi bên hai làn. Do chỉ 4 làn đường, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo không có làn dừng khẩn cấp hai bên mà chỉ bố trí các dải dừng khẩn cấp nằm dọc đường, cách nhau 4-5 km.

Toàn cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe từ 26/4 - ảnh 12

Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong ba đoạn cao tốc thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01) áp dụng mô hình thí điểm thu phí không dừng (ETC) đầu vào không có barie, đầu ra có barie. Cả ba cao tốc không có làn thu phí hỗn hợp, thu hoàn toàn tự động qua ETC.