Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Tình hình sức khỏe những người nhập viện sau ăn tiệc cưới hàng xóm tại Thái Bình

Sức khoẻ 08/05/2024 - 12:16

Theo đó, trong số 8 người nhập viện tại Bệnh viện Bạch Mai đã có 6 người được xuất viện, 2 trường hợp còn lại vẫn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Chiều 7/5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngày 5/5 đơn vị tiếp nhận 8 bệnh nhân có triệu chứng sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng, nghi ngộ độc thực phẩm sau đám cưới tại tỉnh Thái Bình.

Trong số đó, 6 người đã được xuất viện, tuy nhiên nguyên nhân nghi ngộ độc vẫn chưa thể xác định cụ thể.

Cũng trong ngày 7/5, các bác sĩ của bệnh viện đã họp chuyên môn về vụ việc này. Tuy nhiên, các chuyên gia chưa thể xác định cụ thể nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm liên cầu khuẩn lợn hay vi khuẩn khác, cần tiếp tục chờ kết quả nuôi cấy máu.

Hiện tại, một bệnh nhi được điều trị tại Trung tâm Nhi khoa và một bệnh nhân nữ khác đang nằm tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai. Sáu trường hợp còn lại đã xuất viện, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tình hình sức khỏe những người nhập viện sau ăn tiệc cưới hàng xóm tại Thái Bình - ảnh 1

Thực đơn đám cưới khiến nhiều người nhập viện có tiết canh dê. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 1 - 2/5 tại gia đình ông Hiếu, bà Hà, địa chỉ Tổ 5, Phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình có tổ chức bữa cỗ nhân dịp gia đình chuẩn bị làm đám cưới cho con (bữa tiệc gia đình chủ yếu là người thân để dựng rạp cưới).

Bữa ăn trưa 1/5, có khoảng 20 mâm cỗ (120 người ăn), thực đơn gồm các món: thịt gà rang, tôm kho, canh dưa cà, tiết canh dê (dê giết mổ tại Ninh Bình và vận chuyển tiết, thịt về Thái Bình, nhân để làm tiết canh là tại, gan, cuống họng lợn đã luộc chín), mỗi mâm có 1 bát to tiết canh để người ăn tự lấy ăn theo nhu cầu.

Buổi chiều ngày 1/5 và sáng ngày 2/5, gia đình tiếp tục vẫn tổ chức bữa cỗ, thực đơn gồm: gà luộc, tôm chao, chân giò hầm, fee tải, mèo xào, mực xào, ba ba nấu chuối, giò bò, xôi ruốc và cơm tám.

Qua điều tra cho thấy, 16h ngày 4/5, ông P.T.T (sinh năm 1957), có tham gia ăn các bữa cỗ trên, có triệu chứng sốt nhẹ, ho, khó thở, đau tức hai bên sườn phải đã đến khám và nhập Bệnh viện đa khoa điều trị.

Khoảng 10 ngày trước ông có vết thương ở ngón chân cái (không rõ bên nào) bị mưng mủ. Đến 20h cùng ngày ông có diễn biến nặng sau đó được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. Đến khoảng 4h8 phút ngày 5/5 bệnh nhân đã tử vong và được chẩn đoán ra viện là nhiễm khuẩn huyết – viêm phổ nặng – biến chứng sốc nhiễm khuẩn – suy đa tạng – ngừng tuần hoàn/Gout.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Thành phố Thái Bình, ông T có tiền sử ăn tiết canh tại đám cỗ gia đình ông Hiếu, bà Hà.

Đêm ngày 5/5 và sáng 6/5, khi nhận được thông tin ông T diễn biến nặng và tử vong, nhiều người dân cùng ăn bữa cơm ngày 1 - 2/5 với ông T đã đến khám tại Phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Trong số đó 8 người khai có triệu chứng như sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng, có tiền sử ăn tiết canh bữa trưa 1/5 và có nguyện vọng được lên tuyến trên điều trị nên đã chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai lúc 22h51 ngày 5/5, tuy nhiên qua thăm khám, theo dõi tại Bệnh viện Bạch Mai có 6 người đã được xuất viện về gia đình, hiện tại còn 2 người đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (là 2 con dâu của ông T).

10 người khai chỉ có triệu chứng nhẹ như đau đầu, đau mỏi vai gáy, có ăn tiết canh đã nhập và được theo dõi tại Khoa Truyền nhiễm bệnh viện đa khoa tỉnh, đến 11h30 ngày 6/5, 10/10 người không còn triệu chứng gì khác thường, xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu bình thường; đang chờ kết quả nuôi cấy máu.