Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Tin mới nhất về đợt không khí lạnh: Miền Bắc mưa lớn diện rộng

Xã hội 09/05/2024 - 07:07

Ngày 9/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông trên diện rộng

Theo chuyên gia khí tượng nhận định, do không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với hội tụ gió trên cao nên thời tiết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Hà Nội có mưa giông.

Dự báo, ngày 9/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông trên diện rộng; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm. Từ đêm 9/5, mưa lớn giảm dần.  

Ngày 9/5, Hà Nội có mưa rào, mưa to và giông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.  Tổng lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi hơn 50mm.

Tin mới nhất về đợt không khí lạnh: Miền Bắc mưa lớn diện rộng - ảnh 1

Ngày 10/5, khu vực này tiếp tục mưa rào rải rác, có nơi mưa to và giông. Ngày 11/5, trời nắng, nền nhiệt tăng mạnh đến 34 độ. Nhưng từ 12-14/5, mưa giông xuất hiện trở lại, mức nhiệt cao nhất duy trì không quá 31 độ.

Mưa lớn nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Người dân cần đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Cơ quan khí tượng đặc biệt cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại tỉnh Yên Bái, Phú Thọ và Hòa Bình, cụ thể tại huyện: Văn Chấn, TP Yên Bái, Trấn Yên (tỉnh Yên Bái); - Yên Lập, Tam Nông, Thanh Thủy, Thanh Sơn (Phú Thọ); Đà Bắc, Tân Lạc, Cao Phong, TP Hòa Bình, Mai Châu (Hòa Bình).

Trong khi đó, từ ngày 9 - 10/5, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Quảng Nam đến Khánh Hòa và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ C. Nắng nóng ở Nam Bộ có thể kéo dài trong những ngày tới.