Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thương hiệu điện ảnh Hành Tinh Khỉ trở lại sau 50 năm, kịch bản được chấp bút bởi biên kịch Avatar 2

Giải trí 20/04/2024 - 12:10

Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới là phần hậu truyện của thương hiệu điện ảnh có tuổi đời hơn nửa thế kỷ ở Hollywood.

Hành Tinh Khỉ (Planet Of The Apes) là một trong những thương hiệu phim khoa học - viễn tưởng lâu đời và thành công nhất mọi thời đại. Sau thời gian ấp ủ, thương hiệu này chính thức trở lại với phần ngoại truyện mang tên Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới. Phim được cầm trịch bởi đạo diễn Wes Ball, người đứng sau thành công của Maze Runner. Phần kịch bản phim có sự tham gia chấp bút của bộ đôi biên kịch Avatar 2.

Thương hiệu điện ảnh Hành Tinh Khỉ trở lại sau 50 năm, kịch bản được chấp bút bởi biên kịch Avatar 2 - ảnh 1 Thương hiệu điện ảnh Hành Tinh Khỉ trở lại sau 50 năm, kịch bản được chấp bút bởi biên kịch Avatar 2 - ảnh 2 Thương hiệu điện ảnh Hành Tinh Khỉ được lòng giới mộ điệu điện ảnh.

Ra mắt lần đầu vào năm 1968, tổng doanh thu 9 phần phim đã ra mắt tính đến nay vượt mốc 2 tỷ USD (chưa tính yếu tố lạm phát). Thành tích này chỉ thua kém một số “ông lớn” khác cùng thể loại như Star Wars, Jurassic Park, Transformers, Avatar, Hunger Games hay Star Trek

Hơn nửa thế kỷ trước, năm 1968, câu chuyện về Hành Tinh Khỉ lần đầu được các đạo diễn Hollywood đưa lên màn ảnh rộng. Đạo diễn huyền thoại Franklin J. Schaffner đã biến cuốn tiểu thuyết đình đám của nhà văn Pháp Pierre Boulle trở thành một thế giới giả tưởng và đưa lên màn ảnh. 

Ở thời kỳ đó, việc thực hiện một dự án khoa học - viễn tưởng đủ sức truyền tải những điều thú vị về cuốn sách này cũng khiến chính các nhà sản xuất Hollywood - những người chuyên biến điều không tưởng thành hiện thực - cũng phải nghi ngại. 

Hãng 20th Century Fox thậm chí yêu cầu đoàn phim phải cho ra đời một phiên bản ngắn 15 phút để chiếu thử nhằm đo lường phản ứng của khán giả trước khi phê duyệt sản xuất. Kết quả, phim trở thành hiện tượng tại Mỹ và nhiều thị trường khác, đạt nhiều giải thưởng tại Oscar và các LHP khác.

Sau 50 năm, thương hiệu này lần nữa gây chú ý khi trở lại với phần hậu truyện Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới. Bối cảnh được lựa chọn là giai đoạn nhiều trăm năm sau triều đại của Ceasar trong War Of The Planet Of (2017). Lúc này, loài khỉ trở thành kẻ thống trị thế giới, còn con người phải chịu cảnh khép mình trong bóng tối. 

Tuy nhiên, những triều đại sau đó lại mang đầy tính độc tài và bạo lực. Chú khỉ trẻ tuổi Noa không chấp nhận thực tế đó và quyết định dấn thân vào hành trình chống lại những kẻ bạo chúa của chính giống loài mình.

Phim lấy đề tài giả tưởng, phiêu lưu, hành động, được cầm trịch bởi đạo diễn Wes Ball, dự kiến ra mắt vào tháng 5 tới. Dàn cast quy tụ sự tham gia của Owen Teague, Freya Allan, Kevin Durand, Peter Macon và William H. Macy. Phần kịch bản do Josh Friedman của War of the Worlds và Rick Jaffa & Amanda Silver của Avatar 2 đảm nhiệm, cùng Patrick Aison. 

Xem thêm tại: Đàm Vĩnh Hưng dời ngày diễn ra liveshow tiền tỷ vì tai nạn bất ngờ | SaoTalk