Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thực phẩm càng ăn hơi thở càng thơm

Thế giới 28/03/2024 - 12:07

Các nhà khoa học chứng minh táo, sữa chua, cam, rau xanh là những loại thực phẩm giúp mang lại hơi thở thơm mát, hạn chế tình trạng hôi miệng.

Thực phẩm càng ăn hơi thở càng thơm - ảnh 1

Ăn cam rất hiệu quả trong việc đánh bay mùi hôi miệng. Ảnh: Unsplash

Hơi thở có mùi là một trong những điều khiến nhiều người tự ti nhất trong giao tiếp. Mặc dù có nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan dẫn đến hôi miệng, bạn có thể làm giảm mùi hương này và giúp hơi thở thơm mát hơn từ bên trong nhờ các thực phẩm dưới đây.

Táo

Táo là "vũ khí lợi hại" giúp bạn đẩy lùi mùi hôi miệng nhờ đặc tính tẩy rửa tự nhiên của nó. Abbey Sharp, chuyên gia dinh dưỡng và blogger ẩm thực, cho biết: “Chất polyphenol trong táo được chứng minh là một trong những thực phẩm tốt nhất để phân hủy các hợp chất gây mùi.

Táo cũng là loại trái cây tốt nhất giúp loại bỏ những thứ bị mắc kẹt trong răng, nơi có thể chứa vi khuẩn", theo Eat This, Not That.

Rau mùi tây

Thì là hoặc các loại rau thơm như mùi tây, húng quế và bạc hà chính là cứu tinh cho giúp đánh bay mùi hôi miệng. Leah Kaufman, chuyên gia dinh dưỡng, giải thích rằng các loại rau thơm này chứa lượng tinh dầu lớn giúp đẩy lùi mùi hôi khó chịu trong miệng. Các loại rau thơm này có thể tạm thời át mùi hôi tương tự nước súc miệng.

Gừng

Gừng không chỉ tốt cho dạ dày mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc khử mùi hôi miệng. Nhai một lát gừng sau bữa ăn sẽ giúp làm sạch miệng, mang lại hơi thở thơm mát hơn.

Thực phẩm càng ăn hơi thở càng thơm - ảnh 2

Gừng, cam đều giúp hơi thở loại đi mùi khô khó chịu. Ảnh: Pexels.

Rau xanh

Nhóm rau xanh bao gồm rau bina, rau diếp và cải kale là những thực phẩm tuyệt vời để đánh bay mùi hôi miệng. Chúng giúp cân bằng độ pH bên trong cơ thể, giảm độ kiềm, từ đó ngăn ngừa khô miệng (một nguyên nhân khác gây hôi miệng).

Quế

Theo chuyên gia dinh dưỡng Sharp, tinh dầu quế có tác dụng phân hủy các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi - thủ phạm chính gây ra mùi hôi miệng. Vậy nên đây cũng là thực phẩm đánh bay mùi hôi miệng hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh có đặc tính khử mùi hôi miệng. Chất polyphenol trong trà xanh còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn có hại trong miệng. Ngoài việc đánh bay mùi hôi miệng, trà xanh còn có thể bảo vệ răng của bạn khỏi sâu răng và một số bệnh ung thư miệng. Đặc biệt, trà xanh cũng là "ngôi sao" trong việc giảm cân.

Thực phẩm càng ăn hơi thở càng thơm - ảnh 3

Việc ăn sữa chua hàng ngày đã được chứng minh là làm giảm nồng độ hydrogen sulfide, một hợp chất gây hôi miệng. Ảnh: Pexels.

Nước lọc

Alexandra Napoli, chuyên gia sức khỏe toàn diện, cho biết một trong những nguyên nhân chính gây hôi miệng là khô miệng, đây là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn có hại phát triển. Thông thường, vi khuẩn có hại được kiểm soát nhờ nước bọt liên tục làm sạch miệng.

Uống nhiều nước không chỉ giúp duy trì sản xuất nước bọt mà còn có thể rửa trôi những mẩu thức ăn còn sót lại trong miệng. Ngoài ra, uống nhiều nước không gây tăng cân.

Sữa chua

"Sữa chua không đường chứa probiotic giúp các vi khuẩn có lợi trong miệng phát triển mạnh mẽ", Alexandra Napoli, chuyên gia sức khỏe toàn diện, giải thích.

Việc ăn sữa chua hàng ngày đã được chứng minh là làm giảm nồng độ hydrogen sulfide, một hợp chất gây hôi miệng. Nghiên cứu vào năm 2005 cho thấy những người ăn sữa chua không đường trong 6 tuần đã giảm mức độ hợp chất lưu huỳnh, mảng bám và chỉ số viêm lợi.

Trái cây chứa nhiều vitamin C

Các loại quả giàu vitamin C như dâu tây và cam rất hiệu quả trong việc đánh bay mùi hôi miệng. Theo Napoli, vitamin C có tác dụng rất mạnh, giúp tạo ra môi trường không thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Ngậm một lát chanh/cam, nhai một ít vỏ hoặc thêm một ít vào nước sẽ giúp đánh bay mùi hôi hiệu quả.

Dưa hấu

Dưa hấu cung cấp nhiều vitamin, tạo ra môi trường không thuận lợi cho vi khuẩn xấu trong miệng phát triển. Bên cạnh đó, trong dưa hấu chứa nhiều nước, giúp cung cấp nước cho miệng và ngăn vi khuẩn phát triển.

Cuốn sách Ăn gì cho khỏi thần kinh của tác giả Uma Naidoo là cẩm nang về cách lựa chọn, sử dụng và chế biến thực phẩm để hỗ trợ sức khỏe tâm thần. Tác giả là một chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng tâm thần học, mang tới kiến thức dinh dưỡng để tăng cường hệ miễn dịch và đối phó với các bệnh trạng về tâm lý.