Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh hoạt động trường Quốc tế Mỹ

Thế giới 29/03/2024 - 21:48

TP.HCM phải có giải pháp để ổn định tâm lý đối với học sinh và phụ huynh, cũng như bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn xã hội và ổn định tình hình.

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh hoạt động trường Quốc tế Mỹ - ảnh 1

Ngày 18/3, AISVN cho học sinh nghỉ học vì hầu hết giáo viên nghỉ việc do đang bị nợ lương. Ảnh: Thái An.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện chấn chỉnh hoạt động của trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN).

Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan khẩn trương thực hiện ngay các giải pháp phù hợp, bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh, không để việc học tập của học sinh bị gián đoạn.

Các cơ quan phải có giải pháp để ổn định tâm lý đối với học sinh và phụ huynh học sinh, cũng như việc bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn xã hội và ổn định tình hình.

Thành phố cần khẩn trương rà soát, xem xét trách nhiệm chủ đầu tư trường AISVN và xử lý hoạt động giáo dục của trường này theo quy định của pháp luật và quyền, lợi ích của học sinh.

TP.HCM phải thực hiện nghiêm việc rà soát, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra các trường trên địa bàn đang giảng dạy chương trình tích hợp và các trường có yếu tố nước ngoài để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm có thể xảy ra từ sớm.

Bộ GD&ĐT được giao hoàn thiện dự thảo sửa đổi Nghị định số 46 và 86 về điều kiện đầu tư, hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, trong đó có giải pháp tăng cường quản lý các loại hình trường có yếu tố nước ngoài đang thực hiện việc liên danh, liên kết và triển khai các chương trình tích hợp, chương trình quốc tế, chương trình liên kết với nước ngoài.

Bộ cũng phải thực hiện rà soát, kiểm tra các trường có yếu tố nước ngoài trên toàn quốc đang giảng dạy chương trình tích hợp, chương trình quốc tế, chương trình liên kết với nước ngoài để kịp phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các vi phạm nếu có.

Trước đó, trường Quốc tế Mỹ Việt Nam cho học sinh nghỉ học một ngày vì giáo viên bị nợ lương nên nghỉ dạy tập thể. Cơ sở giáo dục này cũng từng bị phụ huynh tụ tập, căng băng rôn đòi nợ. Các phụ huynh này cho trường vay hàng chục tỷ đồng không lãi suất để con được học miễn phí. Nhưng sau khi con ra trường, nhiều phụ huynh vẫn chưa được nhà trường hoàn lại số tiền này.

Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin bà Nguyễn Thị Út Em, chủ tịch Hội đồng trường, cam kết trong một tuần học sinh nghỉ xuân (23-31/3) sẽ kêu gọi các quỹ đầu tư để tái cấu trúc trường, duy trì hoạt động giáo dục.

Trong báo cáo gửi Thủ tướng, UBND TP.HCM cho biết các cơ quan chức năng đang áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Ngoài ra, AISVN cũng sẽ bị đình chỉ tuyển sinh trong năm học 2024-2025 cho đến khi nhà đầu tư hoàn tất vấn đề về tài chính và nhân sự, ổn định công tác tổ chức hoạt động giáo dục.

Nếu không thể giải quyết các vấn đề tài chính và nhân sự hiện nay, AISVN cũng có nguy cơ bị đình chỉ hoạt động.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.