Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thử tài với câu đố siêu "hack não": Từ nào trong tiếng Việt có 12 chữ "o"?

Giáo dục 10/04/2024 - 19:00

Nhiều người Việt phải "chào thua" trước câu đố này

Theo Học viện Dịch vụ Ngoại giao (FSI), tiếng Việt được xếp hạng là ngôn ngữ có mức độ khó thứ 3 (mức 4 là khó nhất, mức 1 là dễ nhất) đối với người nước ngoài khi theo học. Từ hiện tượng từ đồng âm, đồng nghĩa, trái nghĩa,... người ta có thể nghĩ ra hàng vạn câu đố "hack não" thử thách người chơi. Vậy nên ngay cả người Việt nhiều khi cũng bó tay trước các câu đố hóc búa.

Mới đây, nhiều cộng đồng mạng tá hỏa trước một câu đố tiếng Việt siêu "hack não". Cụ thể, câu hỏi như sau: "Từ nào trong tiếng Việt có 12 chữ o?".

Thử tài với câu đố siêu

Ảnh minh họa

Đến đây, dù có vận dụng hết vốn tiếng Việt cũng không thể tìm ra được một từ tiếng Việt nào có 12 chữ "o" cả, thậm chí nhiều người còn "sáng tạo" ra vô vàn cách trả lời khiến ai đọc vào cũng cười ngặt nghẽo. Theo đó, không ít netizen cho rằng để tìm 1 từ có 12 chữ "o" đơn giản không ý mà, chỉ cần thêm 12 chư "o" vào là được như: Khòooooooooooo; Koooooooooooo... là được.

Đương nhiên, đây không phải câu trả lời đúng rồi. Nếu muốn trả lời được câu này, bạn phải suy nghĩ một cách thật logic. Và nếu nói đáp án là chữ "táo" thì mọi người có tin không?

Nhìn lướt qua, rõ ràng từ "táo" không hề có 12 chữ "o" theo yêu cầu đề bài. Tuy nhiên, thử phân tích một chút nhé: Nếu tách chữ "táo" ra thành "tá" và "o", thì ta được công thức: táo = tá + o. Mà một "tá" là thuật ngữ chỉ số mười hai (12). Như vậy, ta đã tìm được chữ cái thỏa mãn yêu cầu đề bài rồi.

Thực ra đây cũng chỉ là một câu đố mẹo thôi, nhưng nó khá thú vị đúng không. Còn bạn thì sao, bạn có giải được câu đố hay ho này không?