Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Thiếu sót lạ của iPad Pro

Thế giới 08/05/2024 - 15:53

iPad Pro mới hỗ trợ tần số quét thấp hơn, nhưng vẫn không có Always On Display.

Thiếu sót lạ của iPad Pro - ảnh 1

Các mẫu iPad Pro mới sử dụng công nghệ LTPO ít tiêu thụ năng lượng, tần số quét thấp. Ảnh: Apple.

Các mẫu iPad Pro 11 inch và 13 inch mới nhất được trang bị màn hình OLED hỗ trợ tốc độ quét rất thấp, đạt 10 Hz. Song, dòng thiết bị vừa ra mắt này vẫn thiếu tính năng Always On Display như iPhone và Apple Watch, MacRumors đưa tin.

Cụ thể, iPad Pro đã hỗ trợ ProMotion từ năm 2017, nhưng cho đến nay vẫn chỉ có tần số quét 24-120 Hz. Trong khi đó, các mẫu iPad Pro được công bố hôm 7/5 sử dụng công nghệ LTPO ít tiêu hao năng lượng, cho phép màn hình giảm tốc độ quét xuống 10 Hz đối với các nội dung tĩnh.

Thay đổi này sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện năng, nhưng thời lượng pin được quảng cáo vẫn không thay đổi nhiều so với thế hệ iPad Pro trước đó.

Tình huống tương tự cũng xảy ra cách đây vài năm với các mẫu iPhone 13 Pro, cũng hỗ trợ ProMotion xuống 10 Hz, nhưng không có màn hình luôn sáng. Tính năng này sau đó cuối cùng cũng xuất hiện trên iPhone với các mẫu iPhone 14 Pro, với tốc độ quét có thể giảm xuống 1 Hz và các mẫu Apple Watch có Always On Display cũng đạt 1 Hz.

Theo MacRumors, iPad Pro khó có thể có tính năng màn hình luôn sáng nếu vẫn chưa hỗ trợ tần số 1 Hz.

Thiếu sót lạ của iPad Pro - ảnh 2

Hai mẫu iPad Pro 11 và 13 inch vừa được ra mắt. Ảnh: The Verge.

Apple cho biết iPad Pro sở hữu "công nghệ OLED song song hiện đại, sử dụng 2 tấm nền OLED và kết hợp ánh sáng từ cả 2 để cung cấp độ sáng toàn màn hình khó tin". Theo thông số, các mẫu iPad Pro mới có thể đạt được độ sáng toàn màn hình lên tới 1.000 nits cho nội dung SDR - giống như mẫu Mini LED trước đó - và 1.600 nits cho nội dung HDR, cao hơn hẳn so với con số 600 nits trên các thế hệ trước.

Theo The Verge, quyết định chuyển từ LCD sang OLED của Apple mang lại rất nhiều lợi ích. IPad Pro giờ đây sẽ có độ tương phản lớn hơn, cho phép màu đen hiển thị gần như tuyệt đối và người dùng có cảm giác đắm chìm hơn khi xem video.

Việc chuyển sang OLED cũng có nghĩa là cả 2 kích thước của iPad Pro giờ đây sẽ cung cấp cùng một chất lượng hiển thị. Từ năm 2021, mẫu 12,9 inch lớn hơn luôn có màn hình Mini LED vượt trội so với iPad Pro 11 inch.

Tại sự kiện online “Let Loose” đêm ngày 7/5 (giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu các phiên bản iPad Pro mới đã được mong đợi từ lâu. Tablet 13 inch và 11 inch mới có thiết kế mới, cấu hình bên trong mạnh mẽ và thiết kế mỏng hơn bao giờ hết và đi kèm với một nâng cấp lớn về màn hình.

Model 13 inch có độ dày chỉ 5,1 mm, được Apple cho là thiết bị mỏng nhất từ ​​​​trước đến nay. Trong khi đó, phiên bản màn hình 11 inch dày 5,3 mm. Đối với những ai thích lớp màn hình nhám mờ, tin vui là lớp phủ kính có kết cấu nano sẽ lần đầu tiên được trang bị trên những chiếc iPad Pro này.

Đúng như tin đồn, Apple đã bỏ qua chip M3 để nhảy thẳng lên trang bị cho iPad Pro chip M4 mới nhất. Apple cho biết tốc độ CPU của vi xử lý mới nhanh hơn 50% so với chip M2 có trong iPad Pro thế hệ trước. Đối với hiệu năng chơi game, Apple tuyên bố M4 có thể mang lại hiệu suất tương tự như M2 chỉ sử dụng một nửa năng lượng. Nhiệt độ cũng được cải thiện 20%.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn