Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thị trường đồng hồ xa xỉ đình trệ, Rolex thì không

Kinh tế 13/04/2024 - 11:03

Hai mẫu "Pepsi" GMT-Master II và "Starbucks" Submariner của Rolex, cùng với chiếc Patek Philippe Nautilus vẫn tăng giá trong tháng 3, bất chấp chỉ số đồng hồ xa xỉ chững lại.

Giá của những thương hiệu đồng hồ xa xỉ được giao dịch nhiều nhất hầu như không thay đổi trong tháng 3 vừa qua do người mua đang chờ đợi các mẫu mới được phát hành tại Watches and Wonder 2024, một sự kiện quan trọng của ngành diễn ra ở Geneva ngày 9-15/4.

Song, giá trị của 2 mẫu đồng hồ Rolex nổi tiếng và một chiếc Patek Philippe đã tăng lên, Fortune đưa tin.

Thị trường đồng hồ xa xỉ đình trệ, Rolex thì không - ảnh 1 Thị trường đồng hồ xa xỉ đình trệ, Rolex thì không - ảnh 2

Rolex “Pepsi” GMT-Master II (trái) và Rolex "Starbucks" Submariner. Ảnh: Hodinkee, Rolex.

Chỉ số Bloomberg Subdial Watch Index, theo dõi trên tổng số 50 đồng hồ xa xỉ được giao dịch nhiều nhất trên thị trường thứ cấp theo giá trị, đã giảm khoảng 0,1% xuống mức 33.558 USD vào tháng trước, theo dữ liệu được tổng hợp bởi Subdial, một nhà bán lẻ và sàn giao dịch đồng hồ có trụ sở tại London (Anh).

Chỉ số này đã giảm 8,7% trong một năm và 42% trong hai năm. Lãi suất tăng, bất ổn địa chính trị cùng tốc độ tăng trưởng kinh tế giảm khiến người mua trở nên thận trọng.

Trước đó, giá của những chiếc đồng hồ cũ được ưa chuộng nhất từ các thương hiệu như Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet đã tăng vọt lên mức chưa từng thấy vào năm 2021 và đầu năm 2022.

Trong số một vài mẫu đồng hồ có hiệu suất vượt trội trong tháng 3, Rolex “Pepsi” GMT-Master II, với vành bezel màu xanh lam và đỏ bằng ceramic, đã tăng 3,2% lên mức giao dịch 20.935 USD.

Thị trường đồng hồ xa xỉ đình trệ, Rolex thì không - ảnh 3

Patek Philippe Nautilus 5711, với mặt số màu xanh lam. Ảnh: Hodinkee.

Chiếc đồng hồ này cũng là một trong những "ngôi sao" trong năm 2023. Mức tăng giá được cho là bởi những suy đoán rằng hãng có thể ngừng sản xuất mẫu “Pepsi” GMT-Master II, dù hiện đồng hồ vẫn nằm trong bộ sưu tập của Rolex.

Cùng với đó, theo dữ liệu, Rolex "Starbucks" Submariner, với vành bezel màu xanh lá cây, mặt đồng hồ màu đen và chức năng lịch ngày, đã tăng khoảng 1% trong tháng 3, lên mức giao dịch 15.259 USD.

Patek Philippe Nautilus 5711, một mẫu đồng hồ thể thao bằng thép với dây đeo tích hợp với mặt số màu xanh lam, đã tăng khoảng 1,1% vào tháng trước lên mức giao dịch khoảng 98.753 USD.

Tất cả mẫu đồng hồ tăng giá đều được giao dịch với mức cao hơn nhiều so với giá bán lẻ của chúng. Việc mua mới từ đại lý vốn rất khó khăn vì nhu cầu vượt quá cung.

Tuổi 17, sức khỏe tinh thần của mình tuột dốc trầm trọng

"Năm 17 tuổi đó, đã không có ai nói với mình rằng, không sao cả, bạn không phải là một người tồi tệ, việc vừa yêu, vừa ghét cha mẹ là một phần bài học của cuộc sống, rằng đó chỉ là cảm xúc của một con người thôi" là một đoạn trích trong cuốn Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều của tác giả Nguyễn Đoàn Minh Thư.

Sách là hành trình khám phá thế giới nội tâm của một người trẻ, đầy hỗn loạn của những suy nghĩ trăn trở, những dằn vặt, những cuộc chiến nội tâm, những cảm xúc vừa phức tạp cũng vừa rất đỗi con người.