Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Thế Giới Di Động dẫn đầu thị trường với doanh số 2 triệu đồng hồ

Thế giới 07/05/2024 - 05:44

Với doanh số 2 triệu sản phẩm trong năm 2023, gần 1.700 điểm bán trên toàn quốc, Thế Giới Di Động đang “phủ sóng” mạnh nhất thị trường đồng hồ thời trang.

Nửa thập kỷ trước, Thế Giới Di Động lấn sân vào thị trường đồng hồ thời trang với vị thế “tay ngang”. Mở đầu bằng một vài cửa hàng thử nghiệm bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop, tính đến hết quý I/2023, Thế Giới Di Động đã có 1.668 điểm bán, phủ sóng khắp 63 tỉnh, thành cả nước.

Thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam cho thấy sức mạnh bứt tốc trong cuộc đua giành thị phần cũng tầm nhìn dài hạn khi thử thách với thị trường giàu tiềm năng.

Tốc độ tăng trưởng ấn tượng, dẫn đầu thị trường

Trong bảng xếp hạng các thương hiệu bán lẻ tốt nhất năm 2024 do Decision Lab thực hiện và công bố, chuỗi bán lẻ điện thoại, máy tính thegioididong.com dẫn đầu với 32 điểm.

Bảng xếp hạng do Decision Lab thực hiện dựa trên các điểm trung bình từ các chỉ số chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex, bao gồm các yếu tố: Chất lượng, giá trị, ấn tượng, sự hài lòng, uy tín và khuyến nghị.

Với việc xếp đầu trong chuỗi các thương hiệu bán lẻ tại Việt Nam, Thế Giới Di Động cho thấy khả năng cạnh tranh trên trị trường, ngay cả trong thời điểm kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Thế Giới Di Động dẫn đầu thị trường với doanh số 2 triệu đồng hồ - ảnh 1

Thế Giới Di Động trở thành “thế lực” đáng gờm trên thị trường bán lẻ đồng hồ.

Bên cạnh việc dẫn đầu ở mảng di động, máy tính, doanh thu đồng hồ thời trang cũng là động lực tăng trưởng lớn cho thương hiệu bán lẻ này. Theo thống kê từ ngành hàng, Thế Giới Di Động bán hơn 2 triệu đồng hồ thời trang, thu về 2.600 tỷ đồng, đạt trung bình 1,3 triệu đồng/sản phẩm.

Giới nhận định bày tỏ, chỉ sau nửa thập kỷ bước chân vào thị trường tỷ USD, Thế Giới Di Động đã thành “thế lực” top đầu của ngành, cạnh tranh trực tiếp và sòng phẳng với nhiều đối thủ lâu năm.

Thực tế, tuy là “người đến sau” ở thị trường đồng hồ, song thương hiệu này có nhiều tiềm lực để bứt tốc mạnh mẽ. Trong đó, chiến lược kinh doanh shop-in-shop (cửa hàng đồng hồ bên trong cửa hàng bán điện thoại) giúp Thế Giới Di Động đạt được độ phủ sóng mạnh mẽ khắp cả nước, đồng thời vẫn giữ được chất lượng dịch vụ đồng đều ở mức cao nhất.

Thế Giới Di Động dẫn đầu thị trường với doanh số 2 triệu đồng hồ - ảnh 2 Thế Giới Di Động dẫn đầu thị trường với doanh số 2 triệu đồng hồ - ảnh 3

Đa dạng sản phẩm, phân khúc và thương hiệu.

Anh Vương Quang Minh (34 tuổi, TP.HCM) sở hữu đến 11 chiếc đồng hồ đéo tay các loại, quá nửa số đó anh mua tại Thế Giới Di Động. Theo anh Minh, sự thuận tiện cũng như chất lượng khi mua sắm tại Thế Giới Di Động là hai yếu tố tiên quyết khiến anh chọn mua các sản phẩm của nhà bán lẻ này.

“Sản phẩm chính hãng, uy tín, thương hiệu đa dạng và gần như đi đâu cũng có thể mua được nên tôi rất hài lòng. Việc bảo hành dễ dàng và an tâm hơn. Kể từ khi mua đồng hồ ở Thế Giới Di Động thì tôi tín nhiệm hoàn toàn”, anh Quang Minh chia sẻ.

Trong khi đó, với số lượng điểm bán rộng khắp, chị Minh Châu (28 tuổi, Hà Nội) có thể đưa gia đình đến tận nơi để lựa chọn sản phẩm ưng ý, phù hợp.

“Mỗi khi có dịp là tôi lại đưa bố ra cửa hàng ở thị xã để chọn đồng hồ theo ý thích của ông. Bố tôi ngại phải đi xa, cũng không thích mua hàng online nên việc có thể đến tận cửa hàng lựa chọn mẫu mã, kích thước theo ý thích khiến ông rất vui”, chị Minh Châu cho hay.

Không chỉ có tiềm lực, Thế Giới Di Động cũng có sẵn lượng khách hàng với đa dạng nhu cầu về giá cả cho đến mẫu mã sản phẩm. Chính những người dùng đã có sẵn đã góp phần thúc đẩy chuỗi bán lẻ này mở rộng số lượng điểm bán. Điều này cũng khẳng định những nước đi thần tốc của thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam trong việc mở rộng thị phần, mà còn củng cố vị trí dẫn đầu về điểm bán đồng hồ thời trang.

Chiếm thị phần nhờ chất và lượng

Ở giai đoạn thử nghiệm, Thế Giới Di Động chỉ bán khoảng 1.000 mẫu đồng hồ thời trang ở một số thương hiệu quen thuộc nhất định, tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp. Song, cũng tương tự ở mảng smartphone, nhu cầu người dùng đối với đồng hồ thời trang cũng rất đa dạng.

Nắm bắt được điều này, Thế Giới Di Động đã thành công mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm của các thương hiệu từ trung đến cao cấp, thậm chí là các sản phẩm giới hạn, phân phối độc quyền.

Thế Giới Di Động dẫn đầu thị trường với doanh số 2 triệu đồng hồ - ảnh 4

Thế Giới Di Động cam kết đồng hồ chính hãng và được bảo hành trọn đời.

Theo khảo sát mới nhất do Adtima Audience Pulse (AAP) thực hiện vào tháng 4, có đến 28,5% người tiêu dùng lựa chọn là điểm bán đồng hồ thời trang dẫn đầu. Đồng thời, cũng trong khảo sát này, 26,1% người tiêu dùng đồng tình với quan điểm Thế Giới Di Động là nhà phân phối có số lượng bán đồng hồ thời trang dẫn đầu. Chính khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu từ địa điểm phủ rộng đến sản phẩm ở nhiều phân khúc đã giúp doanh nghiệp tạo dựng được niềm tin cũng như sự yêu thích của người dùng.

Hiện, Thế Giới Di Động trở thành đối tác phân phối chính thức hơn 40 thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới như Citizen, Casio, MVW, Titan, Q&Q, Fossil, Anne Klein, korlex, Rossini, Candino… với đa dạng chủng loại như eco-drive, automatic, quartz, chronograph, solar, hybrid watch, smart watch...

Không chỉ đa dạng về thương hiệu và chủng loại, Thế Giới Di Động còn “chiều lòng” các tay chơi đồng hồ với những sản phẩm phiên bản giới hạn, phân phối độc quyền, đồng hồ cơ lộ máy hay đính kim cương…

Với số lượng hàng nghìn mẫu mã khác biệt, đồng hồ thời trang tại Thế Giới Di Động cũng phù hợp nhiều nhóm người dùng, với mức giá trung bình từ 490.000 đồng đến dưới 5 triệu đồng cho sản phẩm tầm trung. Trong khi đó, những chiếc đồng hồ cao cấp, giới hạn có mứa giá dao động lớn, vào khoảng 5-70 triệu đồng/sản phẩm.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, thương hiệu uy tín, dịch vụ đồng đều, thương hiệu bán lẻ này còn chiếm được sự tín nhiệm của người dùng nhờ vào chính sách bán hàng, hậu mãi hấp dẫn. Theo đó, người dùng khi mua đồng hồ tại chuỗi của hàng Thế Giới Di Động sẽ được tận hưởng chính sách bảo hành pin trọn đời, đổi trả linh hoạt.

Thế Giới Di Động dẫn đầu thị trường với doanh số 2 triệu đồng hồ - ảnh 5

Kết quả khảo sát cho thấy Thế Giới Di Động chiếm được tín nhiệm của người dùng.

Sự phát triển thần tốc của Thế Giới Di Động cùng khả năng chiếm lĩnh thị trường tốt đã trở thành bước đệm để đơn vị này hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Đến hiện tại, dù là “người đến sau” nhưng gần như mọi đối thủ trên thị trường đồng hồ đều đang phải “đuổi theo” Thế Giới Di Động. Những bước tiến mạnh mẽ cũng như đầu tư quy mô sẽ còn giúp đơn vị bán lẻ này tiếp tục bỏ xa nhiều đối thủ, bảo vệ vị thế dẫn đầu trong cuộc đua kinh doanh đồng hồ thời trang.