Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thấy con dâu rửa bát giữa trời rét 10 độ, mẹ chồng cho luôn 30 triệu

Tình yêu 30/01/2023 - 04:58

"Đọc lời nhắn của mẹ chồng, tự dưng em thấy ấm lòng hẳn. Đúng là số em may mắn mới được làm con dâu của bà".

Em mới kết hôn được 1 năm thôi các chị ạ. Chẳng biết là sau này sẽ thế nào chứ bây giờ, em cảm thấy cuộc sống của mình khá thoải mái.

Lúc đầu, bố mẹ nhất quyết không cho em kết hôn chỉ vì sợ con gái đi làm dâu sẽ khổ. Chồng em là con trai cả, thành ra sau cưới, bọn em sẽ sống chung với nhà chồng nhưng em cũng động viên mẹ cho bà yên tâm:

“Mẹ đừng lo, con lấy chồng gần mà. Nếu người ta gây khó dễ thì phút mốt là con bắt xe về nhà mình luôn”.

Nghe vậy, mẹ em mới hơi xuôi xuôi đấy. Thế rồi sau đó, qua mấy lần tiếp xúc, thấy mẹ chồng em cũng xởi lởi, bà mới đồng ý để 2 đứa đến với nhau. 

Thấy con dâu rửa bát giữa trời rét 10 độ, mẹ chồng cho luôn 30 triệu - ảnh 1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Nói tới vấn đề làm dâu, em lại cảm thấy mình may mắn. Hồi đầu em cũng sợ bị mẹ chồng để ý nên sáng ra cứ dậy từ 6 giờ để chuẩn bị đồ ăn sáng. Nhưng mẹ chồng em toàn ngủ đến 8 giờ mới dậy các chị ạ. Hôm đó bà biết em dậy sớm, thế là mới dặn luôn:

“Sáng con cứ tranh thủ mà ngủ, không phải dậy sớm làm gì cả. Nhà mình quen dậy muộn rồi, đồ ăn sáng thì tự túc, ai dậy lúc nào tự nấu lúc đấy thôi”.

Được mẹ chồng mở đường, những ngày sau đó, em cứ lăn ra ngủ mà không sợ bị để ý. Đến khi em bầu, không ăn được rau ngót. Mà em thì rất nghiện canh rau ngót, thậm chí có thể ăn cả tháng cũng chẳng thấy chán đâu.

Mẹ chồng em biết điều đó nên đi chợ gặp rau ngót, bà không bao giờ mua về. Chẳng bù lão chồng em, hôm đó tự dưng than thở: “Dạo này mẹ không nấu rau ngót nữa à? Mai mẹ mua về nấu đi, con thèm ăn quá”.

Thế là mẹ chồng em nói cho một trận các chị ạ. Bà bảo luôn: “Vợ bầu bì phải kiêng rau ngót nên mẹ không mua đâu. Chẳng lẽ cả nhà ngồi ăn còn để nó nhìn. Thích thì hôm nào ra quán mà ăn. Cái đó mẹ không cấm”.

Thấy mẹ chồng đứng về phía mình như vậy, em cũng cảm kích lắm. Có phải người nào cũng nghĩ được như bà đâu. Với cả mẹ chồng em cũng rất để ý nhé. Bình thường em sạch sẽ nên cuối tuần là ở nhà lau dọn từ đầu đến cuối, lau nhà sạch bóng thì thôi.

Bữa ấy thấy em đang còng lưng lau nhà, mẹ chồng chạy đến giật cây chổi lau nhà của em luôn các chị ạ. Bà còn gắt:

“Đang chửa mà lau nhà làm gì, nhỡ trượt chân thì chết. Để đó mẹ làm cho. Còn nếu mẹ bận thì gọi người ta đến làm, chỉ mấy tiếng là xong thôi. Tội gì con phải làm cho vất vả”.

Khi em đi đẻ, mẹ chồng cũng bao trọn hết luôn. Lúc đầu em cứ phân vân việc đẻ ở đâu. Thú thật là cả đời chỉ có vài lần đi đẻ, thành ra em cũng muốn đẻ ở viện tư cho sướng.

Viện công thì được cái tốt nhưng khoản chăm sóc nhiều lúc không theo ý mình. Mỗi tội đẻ viện tư thì tốn vài chục triệu. Bỏ ra ngần ấy tiền cho mấy ngày nằm viện, em cũng tiếc lắm chứ. 

Em mới nghĩ đến đó chứ chưa dám kể với chồng. Vậy mà chưa gì, mẹ chồng em đã đánh tiếng:

“Con cứ chuẩn bị sức khỏe cho thật tốt. Mấy tuần nay, mẹ cũng tìm hiểu nhiều bệnh viện rồi. Mẹ thấy có vài chỗ gần nhà mình mà chất lượng dịch vụ ổn lắm. Con thích viện nào thì cứ đăng ký đi, hết bao nhiêu bố mẹ sẽ trả”.

Thấy con dâu rửa bát giữa trời rét 10 độ, mẹ chồng cho luôn 30 triệu - ảnh 2

Đúng là có mẹ chồng tâm lý, chưa cần mở miệng xin đã được cho rồi các chị ạ. Cuối cùng, em đi đẻ đúng viện xịn, ra viện thanh toán hóa đơn hết gần 50 triệu nhưng mẹ chồng cứ cười phớ lớ. Bà bảo chỉ cần con khỏe cháu khỏe là được, mấy chục triệu nhằm nhò gì. 

Đợt này em sinh được 3 tháng rồi, cơ thể cũng đã ổn định nên có thể phụ giúp chuyện bếp núc và dọn dẹp. Hôm qua nhà có giỗ, sợ các cô dì đánh giá, em cũng lăng xăng vào bếp. Thế mà chưa kịp làm gì, mẹ chồng đã xua tay:

“Thôi, lên nhà mà bế con kẻo nó khóc. Để đó cho mẹ, nhà đông người mà phải để bà đẻ vào bếp à”.

Cũng vì không nấu nướng nên khi ăn xong, em mới nhảy vào tranh phần rửa bát. Khoảng thời gian đó thời tiết lạnh có 10 độ. Phải rửa 4 mâm bát nên tay em cũng lạnh cóng tay. Đang rửa được vài cái bát thì mẹ em đi từ trên phòng xuống. Thấy em phải làm việc, bà quát luôn:

“Ơ, con đang làm gì đấy? Chưa gì đã đụng nước lạnh thế à? Đứng lên, để đó mẹ rửa cho”.

Em mới nói với mẹ chồng, rằng thôi để em khoắng chút cho nhanh. Cả ngày chỉ bế con rồi ngồi ăn cơm cũng ngại. Thương con dâu, mẹ chồng em mới bảo: “Thôi được rồi”. 

Sau đó bà lên nhà nói chuyện. Được một lát thì em thấy tài khoản của mình được cộng thêm 30 triệu các chị ạ. Nội dung tin nhắn là mẹ cho tiền mua máy rửa bát cho nhàn thân.

Đọc lời nhắn của mẹ chồng, tự dưng em thấy ấm lòng hẳn. Đúng là số em may mắn mới được làm con dâu của bà. Không biết mai sau thế nào, nhưng mưa đến đâu mát mặt đến đấy.

Lộc đến thì mình cứ hưởng thôi, phải không các chị? 

NQ
Theo VietNamnet