Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thanh niên rơi điện thoại, gửi phong bì bồi dưỡng vẫn bị đòi thêm

Tuổi Teen 03/10/2022 - 16:19

Trong cuộc sống, đôi khi vì bất cẩn mà chúng ta đánh rơi đồ, có cả những món vô cùng giá trị. Nhiều người may mắn có người khác nhặt được, nhưng không phải trường hợp nào cũng vui vẻ hoàn trả. Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của một chàng trai không may làm rơi điện thoại. Khi biết có một chị gái nhặt

Nhiều người may mắn có người khác nhặt được, nhưng không phải trường hợp nào cũng vui vẻ hoàn trả. Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của một chàng trai không may làm rơi điện thoại. Khi biết có một chị gái nhặt được, anh đã đến tận nơi xin lại và “ bồi dưỡng” 1 triệu đồng nhưng chị này nhất quyết đòi thêm.

ADVERTISEMENT

Thanh niên rơi điện thoại, gửi phong bì bồi dưỡng vẫn bị đòi thêm - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Người phụ nữ đang giữ chiếc điện thoại của anh chàng làm mất. (Ảnh: FB H.T.A.N.)

Cụ thể, nam thanh niên đã đi một chuyến taxi và không may làm rơi điện thoại ở trên xe. Nhờ chiếc điện thoại bật định vị mà anh có tìm được địa chỉ của người nhặt được. Ấy thế mà câu chuyện không như những gì mà chàng trai này nghĩ. Anh chia sẻ rằng: “Mình quên điện thoại ở taxi, camera taxi thấy khách sau nhặt được, đến xin lại và hậu tạ nhưng lạ lắm”.

Theo đó, ngay khi gặp người đang giữ điện thoại của mình, chàng trai và bạn đã chào rất lễ phép rồi hỏi thăm về chiếc điện thoại của mình.

Thanh niên rơi điện thoại, gửi phong bì bồi dưỡng vẫn bị đòi thêm - ảnh 2
Người phụ nữ yêu cầu được thêm tiền bồi dưỡng. (Ảnh: FB H.T.A.N.)

Sau khi xác nhận trong điện thoại có thẻ cũng như các thông tin cá nhân, người mất còn cẩn thận đưa cả căn cước để chị gái đang giữ điện thoại xác nhận, kiểm tra đồng thời nói: “Em xin gửi chị 1 triệu“. Số tiền 1 triệu đồng này là để anh cảm ơn vì người phụ nữ vẫn giữ giúp chiếc điện thoại cho anh.

Những tưởng câu chuyện sẽ kết thúc êm đềm ở đây nhưng không, cô gái yêu cầu phải nhận được 1 triệu rưỡi tiền “bồi dưỡng”. Quá bất ngờ vì câu nói ấy, chàng trai mất điện thoại đã phải thốt lên rằng: “Mặc cả như đi mua bán ngoài chợ thế này“.

Thanh niên rơi điện thoại, gửi phong bì bồi dưỡng vẫn bị đòi thêm - ảnh 3
Người phụ nữ cho rằng việc mình được nhận tiền là điều hợp lý. (Ảnh: FB H.T.A.N.)

ADVERTISEMENT

Cô gái cũng nói lại rằng bởi vì bản thân chị từng mất nhiều đồ rồi nên chuyện có qua có lại là điều hết sức bình thường và hợp lý. Không những vậy, chị còn nói: ” T rả đủ, trả đúng, trả không thiếu một cái gì cơ mà”.

Dùng dằng qua lại một hồi lâu, người bạn bên cạnh bức xúc: “Chị mất nhiều rồi thì chị phải hiểu vấn đề chứ, mất nhiều thì cũng phải làm phúc chứ”.

Thanh niên rơi điện thoại, gửi phong bì bồi dưỡng vẫn bị đòi thêm - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Điện thoại là một vật vô cùng quan trọng và có giá trị nhưng đôi khi vì bất cẩn mà nhiều ngươi làm rơi. (Ảnh: T.V.P.L)

Thế nhưng chị vẫn không nghĩ việc mình yêu cầu tiền “hậu tạ” có gì là quá đáng nên nói luôn: “Cái điện thoại này cũng giá trị, chồng chị nhặt được trên xe thì anh ấy bảo là cho em, em muốn làm gì thì làm. Mở khoá ra cho bọn trẻ con nó chơi game, hay ở nhà em dùng gì thì dùng, thế thôi mà”.

Thanh niên rơi điện thoại, gửi phong bì bồi dưỡng vẫn bị đòi thêm - ảnh 5
Nhặt được của rơi nên trả lại cho người mất. (Ảnh: iStock)

ADVERTISEMENT

Có lẽ vì bầu không khí khá căng thẳng nên anh chàng mất điện thoại đã cố gắng hoà giải, để mọi người được vui vẻ: “Thôi thì cái này là duyên, duyên để chị em mình đến nói chuyện với nhau bình thường, đàng hoàng. Em cũng xin cảm ơn chị. Bình thường người ta mất thì cũng sẽ cảm ơn, em đưa chị cái phong bì 500 thôi là cũng vui rồi. Em ví dụ thôi. Còn đây em gửi chị 1 triệu này”.

Thanh niên rơi điện thoại, gửi phong bì bồi dưỡng vẫn bị đòi thêm - ảnh 6
Có những người nhặt được đồ của người khác nhưng lại không hợp tác để trả lại. (Ảnh: T.V.P.L)

Trong lúc đó, cô gái này cũng phát hiện ra có máy quay nên đã ngay lập tức thay đổi thái độ, bực tức nói: “Em có quay thì cũng chẳng làm gì được đâu bởi vì chị nhặt được. Mà em càng quay thì chị càng phải lấy chuẩn 2 triệu. Em cứ quay đi, vì chị nhặt được, chứ chị không hề lấy của em. Em quay làm gì, cái trò này chị đẻ ra rồi. Bây giờ em có báo công an thì chị không có làm sai trái gì cả”.

Câu chuyện ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Đa phần mọi người đều cảm thấy vô cùng bức xúc với thái độ của người phụ nữ trên.

Thanh niên rơi điện thoại, gửi phong bì bồi dưỡng vẫn bị đòi thêm - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Câu chuyện nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. (Ảnh: FB H.T.A.N.)

- Lằng nhằng làm gì, cứ báo công an đi cho nhanh. Chiếc điện thoại có giá trị trên 10 triệu là đủ để cấu thành tội “chiếm đoạt tài sản rồi”.

- Con người sống với nhau, có thể giúp đỡ được người ta trong lúc hoạn nạn nhưng vẫn cứ thích vặt cho bằng sạch. Không hiểu kiểu gì.

- Thực trạng bây giờ rồi! Không phải ai cũng là người tốt đâu.

Thanh niên rơi điện thoại, gửi phong bì bồi dưỡng vẫn bị đòi thêm - ảnh 8
Mọi người đều không hài lòng và tán thành các hành xử của chị gái này. (Ảnh: FB H.T.A.N.)

ADVERTISEMENT

Dù chưa rõ thực hư nhưng chuyện hiện vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người xem. Bạn có cảm nhận thế nào, hãy để lại bình luận nhé!

Thanh niên quỳ lạy điện thoại giữa đường để cầu cứu, sự thật dở khóc dở cười khiến dân mạng cạn lời

Một người đàn ông ở Hà Nội mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý trên MXH TikTok vì màn quỳ lạy giữa đường, tưởng anh đang thắp hương hay xin xỏ ai nhưng hóa ra thứ khiến anh quỳ là... chiếc điện thoại! Theo như người bạn quay clip chia sẻ thì lý do khiến anh chàng kia chắp tay làm vậy vì gọi cứu hộ ô tô suốt 2 tiếng không được, xe không hỏng không gặp tai nạn gì, chỉ là mất cái bánh nên không thể lái đi đâu.

Thanh niên rơi điện thoại, gửi phong bì bồi dưỡng vẫn bị đòi thêm - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Sau khi chè chén no say, định về nhà thì anh chàng phát hiện ra bánh trước ô tô đã "bốc hơi" một cách bí ẩn! May mà chỉ mất cái bánh xe, chứ mất nguyên chiếc xế hộp thì đúng là ngập tràn bi kịch. Mà vận đen đâu chỉ dừng lại ở đó, niềm vui chưa thấy đâu thì nỗi buồn đã "nổ" luôn 2 nhát khi anh chàng gọi mãi không thấy bên cứu hộ nghe, gọi đến hết cả pin điện thoại vẫn không ai tới giúp!

Dân mạng vừa cười vừa thương, xúm vào chửi tên trộm nào xấu xa nỡ lòng ăn cắp chiếc bánh xe như thế. Chả hiểu sao gương không bị "vặt", những thứ khác trên xe cũng còn nguyên, chỉ mỗi cái bánh xe là ra đi không hẹn ngày trở lại. Thế là mọi người khuyên anh chàng nên báo công an, đồng thời nhắc nhở nhau cuối năm nên canh chừng tài sản cẩn thận.

ADVERTISEMENT

Sau khi đoạn clip trở nên hot rầm rộ, chủ nhân đoạn clip đã bất ngờ tiết lộ danh tính kẻ trộm bánh xe khiến cư dân mạng bất ngờ. Hóa ra vì tội đi nhậu nhiều nên anh chàng "lạy" điện thoại ở trên bị vợ thuê người đến âm thầm tháo bánh, mục đích để dạy cho chồng bài học nhớ đời!

Ai cũng ôm bụng cười lăn cười bò khi nghe cái kết câu chuyện, đặc biệt hội chị em vỗ tay khen cô vợ này quá cao tay. Cần gì chửi bới ầm ĩ hay đến quán nhậu lôi chồng về, tháo cái lốp xe thôi cũng đủ "dằn mặt" chồng rồi. Ơ nhưng mà hình như anh chồng ở trên có vẻ chưa sợ vợ lắm, nghe nói hôm sau anh vẫn tiếp tục đi nhậu với bạn bè... Câu chuyện mất bánh xe ô tô thật xúc động, nhưng không phải vì dân mạng thương xót cho anh chồng kia mà là vì ai cũng cười ra nước mắt!

Ngoài vụ việc mất trộm dở khóc dở cười trên thì vụ việc bác bảo vệ bị một nhóm đối tượng dàn cảnh tặng bánh mì để trộm xe SH tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận.

Được biết nạn nhân là ông Vi Văn H. (53 tuổi, quê Nghệ An) có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Người đàn ông phải bỏ quê để tới thành phố khác tìm việc, trang trải cuộc sống, mới đi làm được 6 tháng thì xảy ra sự việc.

Thanh niên rơi điện thoại, gửi phong bì bồi dưỡng vẫn bị đòi thêm - ảnh 10

Mới đây, theo thông tin từ page Tôi là dân Dĩ An, bác bảo vệ đã được trao tận tay 75 triệu đồng - số tiền được các mạnh thường quân gửi tặng dưới sự chứng kiến của một nhân viên cửa hàng di động.

ADVERTISEMENT

Ông H. đã bồi thường 40 triệu đồng cho chủ xe SH bị mất. Còn 35 triệu đồng, người bảo vệ kiên quyết đòi trả lại cho các mạnh thường quân. Tuy nhiên sau khi được mọi người giải thích ông H. đồng ý nhận, hết lời cảm ơn sự giúp đỡ quý báu này. Ông H. đã gửi thẳng về quê nhà ở Nghệ An cho vợ con.

Cũng liên quan đến việc trộm cắp, mới đây, theo camera ghi lại, có 2 thanh niên đi Excited tới 1 ngôi nhà ở đường Tân Hòa 2, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức. Lúc này một thanh niên đậu xe dòm ngó, trông coi ở bên ngoài, còn 1 thanh niên vào bẻ khóa chiếc xe đang dựng trước sân của ngôi nhà này. Do xe có xài chống trộm, nên khi đụng vào, chiếc xe phát ra tiếng kêu ầm ĩ. Cậu bé trong nhà phát hiện, đã lập tức hô lớn: "Mẹ ơi cuớp xe" rồi phi ra nhanh chóng. Tên trộm giật mình, bỏ lại chiếc xe rồi co giò chạy thục mạng.

Thanh niên rơi điện thoại, gửi phong bì bồi dưỡng vẫn bị đòi thêm - ảnh 11

Cậu bé vẫn gan dạ đuổi theo nói: "Mày ngon lại đây dắt xe tao xem", nhưng 2 tên trộm đã leo lên xe máy bỏ đi khuất. Sau khi đăng tải, nhiều cư dân mạng dành lời khen cho cậu bé nhanh nhẹn, tuy còn nhỏ nhưng có pha xử lý kịp thời, bảo vệ an toàn tài sản gia đình.

Thanh niên rơi điện thoại, gửi phong bì bồi dưỡng vẫn bị đòi thêm - ảnh 12 ADVERTISEMENT

Thanh niên đi máy bay yêu cầu tiếp viên… dẫn vào nhà vệ sinh làm một việc tế nhị, bị nhắc nhở vẫn thản nhiên dùng điện thoại Video hiện đang gây tranh cãi về cách hành xử của đôi bên. Một video hiện đang viral với 5 triệu lượt xem ghi lại chuỗi hành xử gây tranh cãi của một thanh niên khi sử dụng dịch vụ hàng không. Ban đầu, các tiếp viên của...

Chia sẻ