Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Thảm hoạ cổ trang" mới chiếu 2 giờ đã đứng top 1 độ hot, đạo diễn biến mất sau khi lừa khán giả

Công nghệ 19/04/2024 - 00:16

Nhất Mi Quy Lai vươn lên top 1 độ hot nhưng khiến người xem tức giận vì quá thảm hoạ.

Trong suốt nhiều thập kỷ qua, đã có vô số dự án bắt chước, thậm chí "đạo nhái" và sao chép hình ảnh "thầy trừ cương thi" của cố diễn viên Lâm Chánh Anh. Song, phần lớn các dự án đều thất bại, thậm chí bị mắng là "rác phẩm". Gần đây, thêm một bộ phim nữa ra mắt mang tên Nhất Mi Quy Lai đã nhận phải ý kiến tương tự từ người xem.

Vừa mới ra mắt trên nền tảng Tencent, dự án Nhất Mi Quy Lai gây bất ngờ khi vươn lên vị trí số 1 BXH độ hot nền tảng, mảng phim điện ảnh chỉ sau 2 giờ đầu ra mắt. Không ít netizen tự tin rằng có lẽ sau nhiều năm trời, cuối cùng di sản của Lâm Chánh Anh đã có một kẻ kế thừa chất lượng và xứng đáng. Thế nhưng theo QQ, Nhất Mi Quy Lai để lại sự thất vọng to lớn cho người xem.

Phim đứng top 1 độ hot

Nội dung của Nhất Mi Quy Lai chỉ đơn giản xoay quanh hành trình trừ tà diệt ma của một thầy pháp tên Nhất Mi, do nam diễn viên Lưu Thiết Trụ đóng. Lưu Thiết Trụ trước giờ được biết đến với danh xưng "bản sao Lâm Chánh Anh", khi đã theo đuổi hình tượng tương tự người diễn viên quá cố suốt bao năm.

Nam chính bắt chước Lâm Chánh Anh

Ngoài ra, QQ còn đề cập đạo diễn phim có tên Lưu Tín Đạt. Bộ phim có mức đầu tư thấp chỉ 3 triệu NDT (hơn 10 tỷ đồng), thế nên chẳng có ngôi sao uy tín hay tên tuổi nào. Bộ phim chỉ đủ chi trả cho bối cảnh, quần áo, hậu kỳ và một chút truyền thông.

Trang QQ chê bai hết lời Nhất Mi Quy Lai về nhiều khía cạnh, từ kỹ xảo, cách xây dựng tình tiết đến cả diễn xuất. Nhiều khán giả được cho là vô cùng tức giận, chấm đánh giá 1 sao hàng loạt trên Douban. Có netizen cho rằng nếu đây là phim chiếu rạp, họ sẽ đòi lại vé vì tưởng như bị lừa.

Bộ phim vốn dĩ nên có màu sắc, kiểu cách giống các phim cương thi xưa, thế nhưng không được như vậy. Cả phim các nhân vật gần như không có cảnh đánh đấm nào hấp dẫn, thậm chí vô cùng sơ sài. Nhân vật nói chuyện nhiều nhưng làm ít, không có gì ấn tượng. Đã vậy, cái kết của phim còn như đánh lừa người xem khi phản diện cương thi hoá ra do người giả dạng. "Vậy mướn thầy pháp đến múa may làm gì? Coi thường IQ khán giả quá", một netizen bình luận.

Phim ma nhưng không có ma

Điều dở khóc dở cười là suốt quá trình quảng bá phim đến khi phim lên sóng, đạo diễn Lưu Tín Đạt biến mất khó hiểu. Tên người này biến mất trên Douban như chưa từng tồn tại. Trang QQ nghi ngờ rằng Lưu Tín Đạt là tên giả, còn đạo diễn thật sự là Tống Tổ Đức, một TikToker không tên tuổi tự đầu tư làm phim nhưng đã "tàng hình" khi phim không được đón nhận tích cực.

Thông tin đạo diễn "bay màu"