Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Tesla thử nghiệm taxi tự lái tại Trung Quốc

Chuyện lạ 09/05/2024 - 22:37

Nếu ra mắt tại Trung Quốc, dịch vụ taxi không người lái của Tesla sẽ cạnh tranh cùng các công ty nội địa như WeRide, Pony.ai hay Baidu.

Tesla thử nghiệm taxi tự lái tại Trung Quốc - ảnh 1

Robotaxi Tesla render. Ảnh: CarnewsChina.

Theo China Daily, Chính phủ Trung Quốc đã đồng ý thử nghiệm Robotaxi của Tesla tại nước này và đang xem xét các thủ tục liên quan. Quyết định này được đưa ra sau buổi gặp mặt giữa cơ quan quản lý dữ liệu quốc gia và Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, vào tháng 4.

Trong chuyến thăm ngắn ngày của Elon Musk tại Trung Quốc vào tháng trước, Giám đốc điều hành của Tesla đã đề xuất triển khai dịch vụ Robotaxi và phần mềm tự lái (FSD) của hãng tại đất nước tỷ dân.

"Trung Quốc hoan nghênh Tesla thực hiện thử nghiệm Robotaxi trong nước và mong hãng sẽ đạt được những thành công", đại diện Chính phủ Trung Quốc đáp lời Elon Musk trong buổi gặp mặt.

Trước khi triển khai và áp dụng các chương trình tự lái (FSD) của mình cho dịch vụ Robotaxi, Tesla vẫn cần được phê duyệt thu thập và sử dụng dữ liệu người dùng tại Trung Quốc.

Tuy kết quả chính thức về vấn đề này vẫn chưa được thảo luận, nguồn tin từ China Daily cho biết các nhà chức trách đã xem xét và có thể đồng thuận kế hoạch này.

Tesla thử nghiệm taxi tự lái tại Trung Quốc - ảnh 2

Robotaxi của Tesla có thể sớm ra mắt tại Trung Quốc. Ảnh: CarnewsChina.

Cũng trong tháng 4, Baidu, công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc, đã tổ chức họp báo công bố hợp tác cùng Tesla ra mắt hệ thống định vị làn đường độc quyền. Nhiều nguồn tin cho rằng đây là thỏa thuận nhằm triển khai dịch vụ Robotaxi tại nước này.

Bởi theo Sở Tài nguyên và Môi Trường Trung Quốc, các công ty nước ngoài nếu muốn phát triển chức năng tự lái đều cần sự hỗ trợ từ doanh nghiệp nội địa nhằm đảm bảo về quy định truy cập dữ liệu.

Trên mạng xã hội X, Elon Musk cũng khẳng định sẽ ra mắt Robotaxi tại Trung Quốc vào tháng 8 năm nay.

"Tôi sẽ ra mắt Robotaxi vào ngày 8/8 vì đây là con số may mắn theo quan niệm của Trung Quốc", Elon Musk viết trên X.

Robotaxi thực tế không quá mới mẻ tại đất nước tỷ dân. Các công ty start-up đã thực khởi động nhiều dự án về lĩnh vực này trong suốt 1-2 năm qua. Ví dụ như Baidu Apollo, dự án tự lái của Baidu đã xin được giấy phép cung cấp dịch vụ Robotaxi tại sân bay Daixing (Bắc Kinh).

Ngày 8/3, công ty này cũng ra mắt dịch vụ taxi không người lái 24/7 đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.