Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Taylor Swift ra MV Fortnight: Tái hiện "bom tấn" điện ảnh của Emma Stone, hoành tráng nhiều ẩn ý nhưng lại gây hụt hẫng?

Giải trí 20/04/2024 - 11:30

Taylor Swift đã chính thức phát hành MV cho lead single Fortnight (ft. Post Malone).

Đúng 7 giờ sáng 20/4 (theo giờ Việt Nam), Taylor Swift "thả xích" MV cho lead single Fortnight. Ca khúc là track đầu tiên của album mới phát hành The Tortured Poets Department, kết hợp với Post Malone. Sáng 19/4, "rắn chúa" đã tung teaser hé lộ về "bom tấm" MV sắp ra mắt khiến dân tình đứng ngồi không yên. Lấy tone màu chủ đạo là đen - trắng, Taylor Swift vẫn khắc hoạ được chuyện tình tàn khốc qua nhiều ẩn ý và khung hình hoành tráng.

Taylor Swift - MV Fortnight (feat. Post Malone)

Như đã hé lộ, Taylor Swift đã hoá thân thành "thi sĩ điên vì tình". Fortnight mở ra với không gian trắng xoá của bệnh viện tâm thần cùng tạo hình có phần kỳ bí, cổ điển của nữ ca sĩ. Cô bị xích vào chiếc giường trắng, phân cảnh uống thuốc khiến người xem không khỏi ám ảnh. Chưa hết, Taylor Swift và Post Malone còn mang phân cảnh "đấu phép" nổi tiếng trong Harry Porter vào MV. Nhưng lần này hai ngôi sao "chiến" nhau bằng những lời thơ tuôn ra từ máy đánh chữ.

Taylor Swift ra MV Fortnight: Tái hiện

Fortnight mở ra với không gian trắng xoá của bệnh viện tâm thần cùng tạo hình có phần kỳ bí, cổ điển của nữ ca sĩ

Taylor Swift ra MV Fortnight: Tái hiện

Taylor Swift và Post Malone còn mang phân cảnh "đấu phép" nổi tiếng trong Harry Porter vào MV

MV được làm dày thêm với những hồi ức hạnh phúc của Taylor Swift bên tình yêu cũ. Không khó để nhận ra chi tiết Taylor Swift chạy đến ôm Post Malone như gợi nhớ khoảnh khắc cô ôm chầm "chàng thơ Anh Quốc" Joe Alwyn ở hậu trường tour reputation. Cả hai nằm cạnh nhau, trên những bản tình ca. Nhưng tất cả chỉ là quá khứ, thực tại đớn đau của Taylor Swift vẫn ở trong viện tâm thần.

Taylor Swift ra MV Fortnight: Tái hiện

Chi tiết Taylor Swift chạy đến ôm Post Malone như gợi nhớ khoảnh khắc cô ôm chầm "chàng thơ Anh Quốc" Joe Alwyn ở hậu trường tour reputation

Phân cảnh nữ ca sĩ bị khám, dùng sốc điện trong Fortnight như tái hiện "bom tấn" điện ảnh Poor Things của cô bạn thân Emma Stone. Cả tạo dáng và tạo hình "hắc ám" trong trang phục tang những năm Victoria cuối MV của Taylor đều gợi nhớ đến chủ nhân tượng vàng Oscar - nữ chính Poor Things. Trong track Florida!!!, Taylor cũng credit đặc biệt cho Emma Stone bởi những sự điên rồ truyền cảm hứng của cô.

Taylor Swift ra MV Fortnight: Tái hiện

Phân cảnh bị tra tấn đầy ấn tượng

Taylor Swift ra MV Fortnight: Tái hiện

Cả tạo dáng và tạo hình đều gợi nhớ đến chủ nhân tượng vàng Oscar - nữ chính Poor Things

Có thể thấy, Emma Stone có vị trí không nhỏ trong lần trở lại này của Taylor Swift, nhất là khi album chủ yếu viết về mối tình 6 năm với Joe Alwyn. Cơ duyên Taylor và Joe Alwyn gặp nhau là nhờ Emma Stone mai mối sau MET Gala 2016.

Taylor Swift ra MV Fortnight: Tái hiện

Taylor Swift uống viên thuốc FORGET HIM

Taylor Swift ra MV Fortnight: Tái hiện

Từ viên kẹo tình yêu trong Blank Space, nay đã biến thành viên thuốc khổ não vì tình

Như 1 đặc sản trong các sản phẩm âm nhạc của Taylor, Fortnight cũng không thể thiếu "easter egg" - những chi tiết được cài cắm ý nghĩa đằng sau, liên kết với câu chuyện cũ. Ấn tượng nhất phải kể đến chi tiết viên thuốc Taylor Swift uống được chú thích FORGET HIM. Trên lọ thuốc gồm 2 dãy số 121389 - là ngày sinh nhật Taylor và 041924 - ngày phát hành album The Tortured Poets Department. Từ viên kẹo tình yêu trong Blank Space, nay đã biến thành viên thuốc khổ não vì tình.

Taylor Swift ra MV Fortnight: Tái hiện

Taylor Swift đã đốt cháy mọi bản nhạc từng hiện diện trong Lover

Taylor Swift ra MV Fortnight: Tái hiện

Hình ảnh Taylor được tạo nên bởi vô vàn bức tình thư cũng linkup đến hình ảnh iconic trong MV Style

Hình ảnh Taylor được tạo nên bởi vô vàn bức tình thư cũng linkup đến hình ảnh iconic trong MV Style. Ở mọi thời điểm, trong tâm trí nữ ca sĩ luôn có tình yêu hiện diện. Nhưng Fortnight là một áng tình ca khổ đau, Taylor Swift đã đốt cháy mọi bản nhạc từng hiện diện trong Lover, minh chứng cho một tình yêu đã chết. MV Fortnight có vô số chi tiết tinh tế ẩn sâu nhiều tầng ý nghĩa.

Taylor Swift ra MV Fortnight: Tái hiện

Nhiều người cho rằng Taylor đã hé lộ hết những phân cảnh đáng xem khiến MV ra mắt không còn gì ấn tượng hơn

Tuy nhiên, sau khi phát hành chính thức ra mắt, dân tình lại hơi hụt hẫng. Ở teaser hé lộ những phân cảnh hoành tráng bao nhiêu, thì bản hoàn chỉnh của Fortnight lại thiếu cao trào, chưa đáp ứng được kỳ vọng người xem. Nhiều người cho rằng Taylor đã hé lộ hết những phân cảnh đáng xem khiến MV ra mắt không còn gì ấn tượng hơn.

Taylor Swift ra MV Fortnight: Tái hiện

Taylor mang đến một thế giới hỗn loạn và tàn khốc, như cách các thi sĩ bị "tra tấn" bởi quá nhiều suy nghĩ bủa vây.

Trên các trang mạng xã hội, Taylor Swift mô tả về MV Fortnight. "Khi tôi thực hiện MV Fortnight, tôi muốn cho các bạn thấy thế giới mà tôi đã hình dung trong đầu, mô tả cho việc tạo ra bản nhạc này. Khá nhiều những thứ trong đó là ẩn dụ hoặc đề cập đến một góc của album. Đối với tôi, video này là hình ảnh đại diện hoàn hảo cho bản ghi âm và những câu chuyện tôi kể trong đó..." Cô muốn mang đến một thế giới hỗn loạn và tàn khốc, như cách các thi sĩ bị "tra tấn" bởi quá nhiều suy nghĩ bủa vây.

Như cách kể chuyện chân thực trong 31 tracks của album và album mở rộng, Fortnight cũng thoải mái cài cắm những câu chuyện đã xảy ra, liên kết đến những sự kiện có thật. Âm nhạc và hình ảnh liên hệ chặt chẽ với nhau, 1 bài hát tập trung vào storytelling không nhất thiết phải dùng những thước phim bùng nổ để khắc hoạ. Đây chính là cách Taylor Swift truyền tải Fortnight đến với người xem.



https://kenh14.vn/taylor-swift-ra-mv-fortnight-tai-hien-bom-tan-dien-anh-cua-emma-stone-hoanh-trang-nhieu-an-y-nhung-lai-gay-hut-hang-20240420082106509.chn