Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Taylor Swift lập kỷ lục với album mới

Kinh tế 25/04/2024 - 21:46

Taylor Swift cho thấy sức hút ấn tượng khi "The Tortured Poets Department" cán mốc một tỷ lượt nghe chỉ trong tuần đầu ra mắt.

Theo Variety, The Tortured Poets Department của Taylor Swift trở thành album được nghe nhiều nhất trong một tuần trên Spotify. Nền tảng này cho biết album đã vượt mốc một tỷ lượt nghe kể từ khi ra mắt. Thống kê từ bộ phận xử lý tín hiệu số (DSP) ghi nhận album vượt 300 triệu lượt nghe trong ngày đầu tiên.

Đặc biệt, giọng ca sinh năm 1989 tự phá kỷ lục của bản thân khi thành tích trước đó thuộc về album Midnights ra mắt tháng 10/2022. Thời điểm đó, Spotify chỉ xác nhận album lập kỷ lục mà không đưa ra con số cụ thể.

Taylor Swift lập kỷ lục với album mới - ảnh 1

Taylor Swift tiếp tục thiết lập kỷ lục với album mới. Ảnh: Elle.

Ngoài ra, The Tortured Poets Departmentt còn lập thêm hàng loạt thành tích trên nền tảng Spotify. Theo đó, đĩa đơn Fortnight, kết hợp với Post Malone trở thành bài hát được phát nhiều nhất trong ngày từ khi phát hành. Loạt thành tích kể trên giúp Taylor Swift trở thành nghệ sĩ có nhiều lượt nghe nhất trong một ngày.

Hiện, báo cáo tổng thể về doanh số bán hàng và lượt phát trực tuyến chưa thể có do các đơn vị như Luminate đang thống kê, phân tích. Song, cây bút Chris Willman từ Variety dự đoán The Tortured Poets Departmentt sẽ dễ dàng vượt mốc 2 triệu đơn vị album.

Các chuyên gia từ Luminate và Billboard nhận định The Tortured Poets Departmentt trở thành album phiên bản vinyl bán chạy nhất trong một tuần. Chỉ tính trong 3 ngày đầu phát hành, album đã bán được 700.000 bản LP.

Chuyên mục giải trí giới thiệu Những cuốn sách yêu thích của Taylor Swift. Nhiều tác phẩm văn chương đã truyền cảm hứng cho Taylor Swift viết nên các ca khúc, đặc biệt là album FolkloreEvermore. Một số tác phẩm Jane Eyre, Peter Pan, Alice ở xứ sở diệu kỳ... là những tác phẩm Taylor Swift yêu thích.