Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Takashimaya sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội

Chuyện lạ 21/04/2024 - 02:22

Takashimaya - một trong những hệ thống trung tâm thương mại nổi tiếng tại Nhật Bản - tính chi khoảng 13 triệu USD xây trung tâm thương mại mới ở Hà Nội.

Takashimaya sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội - ảnh 1

Hà Nội sẽ là thành phố thứ 2 của Việt Nam có trung tâm thương mại Takashimaya. Ảnh: Nikkei.

Trong một cuộc phỏng vấn với Nikkei mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Takashimaya - ông Yoshio Murata - cho biết công ty con Toshin Development đã bắt đầu xây dựng một khu phức hợp ở Hà Nội. Dự kiến ​​sẽ khai trương trung tâm mua sắm mới này vào năm 2026.

"Ông lớn" bán lẻ đến từ Nhật Bản cho biết sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ yen (gần 13 triệu USD) vào trung tâm thương mại mới này. Như vậy, Hà Nội sẽ là thành phố thứ 2 của Việt Nam có trung tâm thương mại Takashimaya.

Đồng thời, khu phức hợp tại Hà Nội sẽ là địa điểm ở nước ngoài đầu tiên của Takashimaya kể từ khi mở cửa trung tâm tại Bangkok (Thái Lan) vào năm 2018 và là trung tâm thương mại thứ 5 ở Đông Nam Á và Trung Quốc.

Khu phức hợp mới sẽ có một trung tâm mua sắm với diện tích bán hàng khoảng 10.000 m2 cùng với các cửa hàng đặc trưng. Tập đoàn này đang cân nhắc việc thuê người Nhật để bán các mặt hàng như thực phẩm, mỹ phẩm và quần áo trẻ em.

Tại Khu đô thị Tây Hồ Tây, Takashimaya đã mua lại một lô đất từ chủ đầu tư năm 2019 và lên kế hoạch phát triển trong giai đoạn 2025-2027. Dự án được triển khai trên quỹ đất rộng hơn 17.200 m2.

Trước đó, Takashimaya đã khai trương khu phức hợp đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2016 tổng diện tích 15.000 m2 gồm 5 tầng với số vốn đầu tư lên đến 25 triệu USD. Doanh nghiệp cũng có kế hoạch mở rộng cơ sở tại TP.HCM trong tương lai.

Hiện, Takashimaya đang gặp khó khăn trong việc phát triển tại thị trường Nhật Bản, do đó, "ông lớn" bán lẻ này đang đặc biệt hướng tới Đông Nam Á để tăng lợi nhuận của tập đoàn. Trong đó, Việt Nam đang được định vị là thị trường tăng trưởng lớn nhất của Takashimaya nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và thượng lưu.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, tập đoàn này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp nội địa, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và Aeon Mall từ Nhật Bản. "Chúng tôi sẽ tạo nên các cơ sở để cạnh tranh với họ. Nhu cầu về sản phẩm chất lượng từ Nhật Bản sẽ tăng lên khi điều kiện sống của người Việt Nam đi lên", Chủ tịch Murata nói.

Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 2, doanh thu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này tại Việt Nam tăng 2% đạt 3 tỷ yên (hơn 19 triệu USD) nhờ các sản phẩm dành cho trẻ em.

Công ty Nhật Bản này cũng đã hợp tác đầu tư một trường học với doanh nghiệp Việt Nam và mong muốn đầu tư vốn vào các dự án phát triển bất động sản trong thời gian tới. Takashimaya đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hoạt động trong năm tài chính 2027.

Lãnh đạo tập đoàn này cho biết việc phát triển thương mại ở nước ngoài sẽ đóng vai trò là hoạt động kinh doanh tăng trưởng tiếp theo. Công ty cho biết sẽ đầu tư 51 tỷ yên vào lĩnh vực này đến tháng 2/2027, bao gồm tại Việt Nam.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.