Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tại sao Barca nên mua Lazar Samardzic?

Thể thao 22/03/2024 - 22:43

Barcelona có thể sẽ cần một tiền vệ trung tâm mới để gia cố thêm tuyến giữa vốn đã rất mỏng manh.

Trong một báo cáo mới đây, tờ Sport khẳng định Barcelona đang rất muốn chiêu mộ tiền vệ Lazar Samardzic của Udinese vào mùa hè này. Người ta tin rằng câu lạc bộ xứ Catalan có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh của Napoli và Inter Milan trong cuộc đua giành tài năng người Serbia.

Tiền vệ 21 tuổi từng chỉ còn một bước nữa là gia nhập Inter trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái sau khi Nerazzuri đạt được thỏa thuận với Udinese, nhưng mọi chuyện cuối cùng đã sụp đổ ở bước cuối cùng, khiến tiền vệ này phải ở lại đội bóng miền Bắc nước Ý.

Tại sao Barca nên mua Lazar Samardzic? - ảnh 1

 Samardzic đang được Barca để ý.

  • Luis Enrique nói thẳng khả năng trở lại Barca

  • Bayern sẵn sàng đổi người với Barca

Samardzic đang có một mùa giải khá tốt tại câu lạc bộ Serie A sau khi anh có hàng loạt màn trình diễn ấn tượng ở khu vực giữa sân. Cầu thủ 22 tuổi này đã 3 lần ghi bàn và có được 2 pha kiến tạo trong 25 trận đấu ra sân cho Udinese mùa này trên mọi đấu trường.

Tiền vệ sinh ra ở Berlin thi đấu khá tốt bên phần sân đối phương khi thực hiện trung bình 1,0 pha tắc bóng, 1,6 cú sút, 1,6 đường chuyền then chốt, 1,1 đường tạt bóng và 1,3 lần rê bóng qua người mỗi trận ở Serie A. Anh thậm chí còn tỏ ra hiệu quả  khi phân phối bóng khi chơi lùi sâu ở đáy hàng tiền vệ, dựa trên tỷ lệ chuyền bóng thành công là 80,7% tại giải đấu hàng đầu nước Ý (thống kê qua whoscored).

Hợp đồng hiện tại của Samardzic tại sân Friuli sẽ hết hạn vào hè 2026. Vì vậy, sẽ không dễ để Barca dàn xếp một thương vụ có giá phải chăng cho tiền vệ vào cuối mùa giải năm nay.

Tại sao Barca nên mua Lazar Samardzic? - ảnh 2

 Samardzic là một tiền vệ box-to-box.

Samardzic là một tiền vệ có lối chơi tương đối quyết liệt. Tuy mạnh mẽ nhưng tuyển thủ Serbia vẫn có đôi chân rất dẻo để thực hiện một số đường tạt bóng chính xác vào vòng cấm đối phương. Anh chàng này có thể sút bóng với lực rất mạnh từ cự ly xa, đồng thời ra một số cơ hội ngon ăn cho những đồng đội chơi xung quanh mình ở một phần ba cuối sân. Cầu thủ của Udinese cũng có kỹ năng rê bóng rất tốt. Anh chủ yếu hoạt động như một tiền vệ box-to-box nhưng cũng dễ dàng đóng vai trò là một tiền vệ tấn công nếu được huấn luyện viên yêu cầu.

Chúng ta có thể mong đợi Samardzic sẽ tiếp thêm năng lượng bùng nổ cho hàng tiền vệ của Barcelona. Anh hoàn toàn đủ khả năng thách thức một suất đá chính thường xuyên tại Nou Camp trong những mùa giải tới.

Ở tuổi 22, Samardzic có tiềm năng trở thành một cầu thủ đẳng cấp trong tương lai ở vị trí của mình vào một ngày nào đó. Do vậy, Barca sẽ rất khôn ngoan nếu dốc hầu bao để chiêu mộ anh khi thị trường chuyển nhượng bắt đầu mở cửa vào mùa hè. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ cần phải kiên nhẫn một chút với sự tiến bộ của Samardzic nếu muốn khai thác những gì tốt nhất từ cầu thủ người Serbia.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Đăng Nguyễn | 18:46 22/03/2024