Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Suýt chết chìm vì chụp ảnh rồi ngủ quên trên bãi biển tại Trung Quốc

Kinh tế 13/04/2024 - 19:18

Sau khi chụp ảnh, cặp đôi ngủ quên trên tảng đá. Khi tỉnh dậy, họ phát hiện thủy triều đã dâng cao, không còn thấy đường về.

Suýt chết chìm vì chụp ảnh rồi ngủ quên trên bãi biển tại Trung Quốc - ảnh 1

Bãi đá bên bờ biển Thanh Đảo, Trung Quốc. Ảnh: Tripadvisor.

Đầu tháng 4, Trung tâm cứu hộ Shibaote tại bờ biển phía Tây Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) nhận được cuộc gọi nhờ cứu hộ của một cặp đôi. Theo đó, 2 du khách này mắc kẹt trên tảng đá gần đảo Lianshan. Xung quanh, nước đã dâng rất cao, không còn thấy đường quay trở lại bờ.

Theo Sina News, trước đó, cặp du khách đến bãi đá chụp ảnh, vui chơi. Sau đó, vì mệt mỏi, họ nằm xuống tảng đá và ngủ quên bên nhau.

Khi thức dậy, cả 2 hoảng sợ khi nhận ra nước đã dâng lên từ các phía. Không thể tìm cách vào bờ, họ gọi điện thoại cầu cứu, đồng thời hét lên để thu hút sự chú ý.

Ông Dương Truyền Hội, một thành viên của đội cứu hộ, cho biết khu vực rạn san hô nơi cặp đôi vui chơi rất rộng, nơi xa bờ nhất có thể tới 1 hải lý. Khi thủy triều lên, rạn san hô này sẽ bị chìm hoàn toàn. Khi đội tiếp cận 2 du khách, họ đang ở tình trạng nguy hiểm và rạn san hô gần như đã chìm.

Suýt chết chìm vì chụp ảnh rồi ngủ quên trên bãi biển tại Trung Quốc - ảnh 2

Cặp đôi được đội cứu hộ đưa lên bờ an toàn. Ảnh: Yahoo.

Tại thời điểm cứu hộ, do không thể tiếp cận được 2 nạn nhân bằng thuyền, các thành viên của đội đã mặc áo phao và bơi đến. Cặp đôi mắc kẹt được đưa áo phao, lên thuyền cứu sinh an toàn.

Ông Dương nói: "Nước sâu gần một mét và việc liều lĩnh nhảy xuống nước là rất nguy hiểm. Đáy biển cũng có những vật cứng, nhọn nên khi đi bộ, chúng tôi bị thương nhiều ở phần chân".

Sau khi lên bờ, cặp đôi vẫn cảm thấy sợ hãi. Họ không ngờ rằng chỉ vì ngủ quên mà rơi vào tình huống nguy hiểm.

Liên quan đến sự việc, ông Ngạn Thế Bảo, người phụ trách trung tâm cứu hộ ở bờ biển phía Tây Thanh Đảo, cho biết các rạn san hô và bãi biển địa phương là nơi thu hút nhiều du khách.

Khi thủy triều xuống, độ cao của rạn san hô khoảng 2-3 m, nhưng khi thủy triều dâng cao, du khách bị mắc kẹt rất khó giải cứu vì xung quanh có nhiều dòng nước ngầm, gây cản trở việc cứu hộ.

Ông Ngạn thông tin thêm mỗi năm đội cứu hộ tham gia 40-50 vụ việc tương tự. Để nâng cao khả năng nghiệp vụ, các thành viên đội cứu hộ được huấn luyện thường xuyên và trang bị cập nhật để đối phó với các tình huống khẩn cấp.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.