Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

"Siêu dự bị" bùng nổ, La Liga đã có nhà vô địch!

Thể thao 05/05/2024 - 09:06

Barcelona đã không thể tiếp tục bám đuổi Real Madrid sau thất bại thảm hại trong chuyến làm khách đến sân của Girona.

 Bước vào vòng đấu thứ 34 La Liga, Barcelona có cho mình chuyến làm khách đến sân của một đối thủ cực kỳ khó chịu là Girona.

 Mùa giạ năm nay, Girona mới chỉ để thua duy nhất một trận trên sân nhà tại La Liga, nên hiển nhiên thầy trò HLV Xavi Hernandez đã được dự báo về 90 phút đầy thách thức. 

 Tuy vậy, ngay từ phút thứ 3, đội khách đã sớm có cho mình bàn thắng mở tỷ số trận đấu nhờ công của Andreas Christensen. 

 Song, chỉ 1 phút sau, Girona đã đưa trận đấu về vạch xuất phát nhờ vào pha đánh đầu chuẩn xác của Artem Dovbyk.

 Những phút tiếp theo, cả hai đội liên tục bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn để vượt lên dẫn trước, và bước ngoặt đã diễn ra ở phút 45 khi VAR xác nhận Lamine Yamal bị phạm lỗi trong vòng cấm.

 Trên chấm 11m, Robert Lewandowski đã không mắc phải bất kỳ sai lầm nào để nâng tỷ số lên thành 2-1.

Lợi thế dẫn bàn của Barca chỉ duy trì được đến phút thứ 65, khi đường chuyền về tai hại của Sergi Roberto đã tạo điều kiện cho Cristian Portu quân bình tỷ số. Đáng chú ý, bàn thắng này diễn ra chưa đầy 1 phút sau khi Portu vào sân từ băng ghế dự bị.

 Chỉ 2 phút sau, Portu lại tỏa sáng với đường chuyền thuận lợi để Miguel Gutierrez tung ra một pha dứt điểm. Bóng tìm đến Jules Kounde và đổi hướng khiến Marc-Andre Ter stegen cũng phải "bó tay".

 Đến phút 74, Portu hoàn tất cú đúp cho riêng mình với một pha volley cháy lưới, ấn định thắng lợi 4-2 chung cuộc cho Girona.

 Với thất bại này, Barca đã chính thức "giương cờ trắng" và chứng kiến Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay.

 Về phần mình, đoàn quân của Xavi đã tuột xuống vị trí thứ 3 với 1 điểm kém hơn chính Girona.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Huỳnh Phong | 03:59 05/05/2024