Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Siem Reap - thành phố lưu giữ những di sản huyền bí

Du lịch 04/03/2024 - 08:51

Nằm bên bờ Biển Hồ Tonlé Sap, Siem Reap xinh đẹp nhưng không kém phần bí ẩn với những ngôi đền có tuổi đời hàng trăm năm mang đậm phong cách Khmer.

Với du khách yêu thích du lịch tôn giáo, đam mê những câu chuyện lịch sử, vùng đất Siem Reap sẽ mở ra cả chân trời văn hóa Khmer thú vị.

Angkor Wat - "trái tim di sản" xứ chùa tháp

Nằm trong quần thể Angkor được UNESCO công nhận là di sản thế giới, Angkor Wat là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới khi tập hợp nhiều công trình đền đài ở Campuchia, xuất hiện trên quốc kỳ của quốc gia này.

Siem Reap - thành phố lưu giữ những di sản huyền bí - ảnh 1

Angkor Wat là biểu tượng của đất nước Campuchia.

Angkor Wat được vua Suryavarman II cho xây dựng từ đầu thế kỷ 12, thời điểm đầu được sử dụng làm đền thờ Ấn Độ giáo trước khi chuyển thành đền thờ Phật giáo. Kiến trúc của Angkor Wat lấy cảm hứng từ Meru - ngọn núi thần thoại trong văn hóa Ấn Độ giáo.

Angkor Wat trong tiếng Khmer có nghĩa “Thành phố của những ngôi đền”. Đúng như tên gọi, loạt ngôi đền kỳ vĩ được xây dựng từ cách đây nhiều thế kỷ sẽ níu giữ những đôi chân khát khao khám phá.

Angkor Thom - kinh đô cuối cùng của vương quốc Khmer

Nằm trong quần thể di tích Angkor và cách Angkor Wat chưa đầy 2 km là Angkor Thom. Đây là kinh đô cuối cùng của vương quốc Khmer (802-1431), do vua Jayavarman VII xây dựng vào thế kỷ 12.

Trong tiếng Khmer, Angkor Thom có nghĩa là “Thành phố vĩ đại”. Nổi bật trong quần thể Angkor Thom là đền Bayon gồm 54 tháp lớn nhỏ, trên mỗi tháp đều khắc gương mặt Quan Thế Âm Bồ Tát. Ngoài Bayon, bên trong Angkor Thom còn nhiều di tích hoàng gia vẫn được lưu giữ. Điểm đặc biệt của Angkor Thom hay Angkor Wat là những ngôi đền ở đây vẫn giữ nguyên nét cổ kính, huyền bí của quá khứ.

Siem Reap - thành phố lưu giữ những di sản huyền bí - ảnh 2

Angkor Thom là biểu tượng cho sự hưng thịnh của vương quốc Khmer trong quá khứ.

Bảo tàng quốc gia Angkor - nơi lưu giữ ký ức Khmer

Nằm tại trung tâm thành phố Siem Reap, bảo tàng quốc gia Angkor là địa chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo tồn, lưu giữ tinh hoa văn hóa, bản sắc, ngôn ngữ của người Khmer với các bộ sưu tập có niên đại từ thế kỷ 9 đến 14. Từ khi khai trương vào năm 2007 đến nay, bảo tàng quốc gia Angkor liên tục cập nhật công nghệ trình chiếu, phòng trưng bày cũng như số lượng cổ vật.

Rất nhiều bộ sưu tập cổ vật có niên đại lâu đời đều xuất hiện tại đây. Với hiện vật phong phú cùng công nghệ nghe nhìn hiện đại, du khách như được trở về quá khứ, bước vào kỷ nguyên cực thịnh của vương quốc Khmer.

Siem Reap - thành phố lưu giữ những di sản huyền bí - ảnh 3

Bảo tàng quốc gia Angkor lưu giữ những tinh hoa văn hóa của người Khmer.

Đến Siem Reap giải mã bí ẩn nụ cười Angkor

Nếu đã một lần đặt chân đến Campuchia, chẳng ai còn ngạc nhiên khi nơi đây được mệnh danh là “xứ sở nụ cười”. Nụ cười bí ẩn, trầm mặc chưa ai giải mã nơi đền tháp bốn mặt Bayon cùng nụ cười thân thiện, ấm áp trên gương mặt mỗi người dân xứ chùa tháp đã níu chân du khách bốn phương đến với kỳ quan Angkor vĩ đại.

Đến đây, du khách không nên bỏ qua cơ hội trải nghiệm show diễn “Smile of Angkor” (Nụ cười Angkor) do Trung tâm Biểu diễn và Nghệ thuật Siem Reap sản xuất. Qua bàn tay dàn dựng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, “Nụ cười Angkor” đưa khán giả đi dọc chiều dài lịch sử Campuchia với sự biến tấu hợp lý giữa các loại hình nghệ thuật.

Siem Reap - thành phố lưu giữ những di sản huyền bí - ảnh 4

Tháp Bayon với nụ cười bí ẩn của Quan Thế Âm Bồ Tát.

Hiện tại, Siem Reap đang vào thời điểm đẹp nhất trong năm khi thời tiết nắng ráo, không mưa, thuận tiện cho những chuyến tham quan. Mùa xuân cũng chính là thời điểm lý tưởng để chúng ta bay ra ra thế giới làm mới chính mình, các chuyến bay hàng ngày kết nối Hà Nội và Siem Reap của Vietjet cùng những chiếc vé bay 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) hấp dẫn cũng giúp cho du khách dễ dàng lên kế hoạch khám phá thành phố di sản đặc biệt này ngay bây giờ.