Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Sau ly hôn, ái nữ của tỷ phú bị "bố cho ra rìa" dù cực xuất sắc: thế hệ phú nhị đại không được hậu thuẫn sẽ ra sao?

Công nghệ 07/05/2024 - 11:46

Lưu Tú Doanh, con gái tỷ phú Lưu Loan Hùng chính thức thông báo bước chân vào con đường kinh doanh.

Sau ly hôn, ái nữ của tỷ phú bị

Lưu Tú Doanh ôm bó hoa do người cha tỷ phú gửi tặng

Lưu Tú Doanh là con gái của tỷ phú nổi tiếng Hồng Kông (Trung Quốc) - Lưu Loan Hùng và Lữ Lệ Quân. Gần đây, Lưu Tú Doanh đã khai trương một trường dạy nhảy tại Hồng Kông (Trung Quốc) với diện tích khoảng 744 m2. Ước tính mỗi tháng tiền thuê mặt bằng cho trường dạy của cô ít nhất là 6 chữ số.

Có người nói rằng chính Lữ Lệ Quân là người trả tiền thuê mặt bằng để hỗ trợ con gái công việc kinh doanh. Và không có sự xuất hiện của người cha giàu có.

Nhiều người nói đùa rằng, mẹ không được ưu ái thì con cái cũng phải ra rìa, Lưu Tú Doanh có thực sự nằm trong trường hợp này không?

Cuộc ly hôn trị giá 6 nghìn tỷ đồng của cha mẹ

Cha của Lưu Tú Doanh là Lưu Loan Hùng (SN 1951) được xem là người đàn ông siêu giàu tại Hồng Kông. Không giống như tỷ phú Lý Gia Thành đi lên giàu có bằng đầu tư bất động sản. Lưu Loan Hùng nhanh chóng giàu lên nhờ đầu tư chứng khoán.

Với bộ óc nhanh nhạy, linh hoạt, ông được mệnh danh là “kẻ bắn tỉa” của thị trường chứng khoán. Hiện Lưu Loan Hùng sở hữu 61% cổ phần của Tập đoàn bất động sản Chinese Estates Holdings. Theo Forbes năm 2024, ước tính giá trị ròng mà ông sở hữu lên tới 13,1 tỷ USD.

Còn mẹ của cô Lữ Lệ Quân được đánh giá là một người đàn bà khôn ngoan, sắc sảo. Sau khi “đường ai nấy đi" với tỷ phú Lưu Loan Hùng bà đã được nhận 2 tỷ HKD (khoảng hơn 6 nghìn tỷ đồng). Tuy nhiên, bà và các con cũng bị gạch tên ra khỏi di chúc thừa kế.

Sau ly hôn, ái nữ của tỷ phú bị

Lưu Loan Hùng và Lữ Lệ Quân thuở còn mặn nồng

Mẹ “thất sủng", con cũng mất đi những ưu ái

Khi còn nhỏ, Lưu Tú Doanh được bố yêu chiều, gọi là "viên ngọc". Trong số các con gái của ông Lưu Loan Hùng, cô được đánh giá là người xinh đẹp nhất.

Ngay khi Lưu Tú Doanh được sinh ra, tỷ phú Lưu Loan Hùng đã chuẩn bị những món quà khủng để dành tặng cho cô như: Một căn biệt thự sang trọng trị giá 20 triệu NDT (khoảng 70,2 tỷ đồng) cùng một siêu du thuyền trị giá 40 triệu dollar Hồng Kông (khoảng 130 tỷ đồng).

Sau ly hôn, ái nữ của tỷ phú bị

Bên cạnh đó, Lưu Loan Hùng cũng tặng con gái rất nhiều món quà giá trị khác. Theo truyền thông địa phương, khi mới 7 tuổi Lưu Tú Doanh đã sở hữu khối tài sản cực lớn.

Từ sau khi bố mẹ rạn nứt rồi chia tay, Lưu Tú Doanh không còn được bố yêu như trước. Dù vậy, cô được mẹ nuôi dạy kỹ lưỡng, hưởng nền giáo dục ưu tú, theo học tại các trường quốc tế hàng đầu cùng với con của những người giàu khác.

Sau ly hôn, ái nữ của tỷ phú bị

Lưu Tú Doanh tốt nghiệp tiểu học và sau khi tốt nghiệp đại học

Ngoài học giỏi, Lưu Tú Doanh còn có rất nhiều tài lẻ. Cô từng giành được 4 huy chương vàng trong các cuộc thi võ thuật. Là số ít những phú nhị đại đời thứ 2 học và đi thi võ thuật.

Sau ly hôn, ái nữ của tỷ phú bị

Hơn nữa, Lưu Tú Doanh cũng rất thích âm nhạc, đặc biệt là chơi đàn guitar và piano. Cô thường đăng tải trên trang cá nhân của mình những video mà bản thân tự đàn hát.

Lớn lên, Lưu Tú Doanh bất ngờ chuyển từ sở thích võ thuật sang múa ba lê. Dù bắt đầu học khá muộn, nhưng do sự chăm chỉ và cố gắng mà cô đạt được nhiều thành tình xuất sắc trong lĩnh vực này.

Hơn nữa, khi Lưu Tú Doanh tham gia những buổi biểu diễn, những giải đấu thì người cha tỷ phú Lưu Loan Hùng cũng gửi những lời chúc tốt đẹp đến con gái qua những bó hoa tươi hay tấm thiệp viết tay.

Sau ly hôn, ái nữ của tỷ phú bị

Tuy nhiên, trên thực tế sau khi cha mẹ bỏ nhau, Lưu Tú Doanh đã mất đi nhiều đặc quyền từ người cha giàu có. Đằng sau những bước đi và sự thành công của cô rất ít khi có sự đồng hành và ủng hộ từ phía cha.

Theo tỷ phú Lưu Loan Hùng cho biết, ông đã dàn xếp ổn thỏa vụ chia tay với số tiền 2 tỷ HKD (hơn 6 nghìn tỷ đồng), quà tặng là nhà, xe, trang sức và đồ hiệu không đòi lại. Số tiền này dư sức giúp mẹ con Lữ Lệ Quân có cuộc sống xa hoa. Tuy nhiên, họ sẽ không có tên trong di chúc thừa kế.

Bên cạnh đó, theo nguồn tin cho biết Lữ Lệ Quân đã đầu tư thua lỗ hết số tiền phí chia tay đó. Mặc dù đã đứng ra bác bỏ tin đồn, nhưng trong một buổi họp báo, Lưu Loan Hùng chỉ trích Lữ Lệ Quân là người mẹ tồi, ích kỷ.

Bà bị chồng cũ lên án vì tiêu xài hết số tiền đáng lẽ phải dành dụm cho con. Và tỷ phú Lưu Loan Hùng đã đứng ra hỗ trợ, giúp đỡ Lữ Lệ Quân không phá sản.