Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sabah - mảnh ghép hoang sơ của thiên nhiên Malaysia

Du lịch 16/04/2024 - 02:38

Đi bộ dưới đáy biển, ngắm nhìn loài hoa lớn nhất thế giới, khám phá bộ tộc săn đầu người… là những trải nghiệm khó quên với du khách Việt Nam sau khi trở về từ Sabah (Malaysia).

Từ ngày 25/3 đến 30/3, chương trình “Feel Sabah” - chuyến tham quan vùng đất hùng vĩ Kota Kinabalu (bang Sabah, Malaysia) do Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam phối hợp Cơ quan Du lịch bang Sabah và Hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines tổ chức chính thức khép lại với nhiều dấu ấn.

Một Malaysia rất khác

Được mệnh danh là “vùng đất dưới những ngọn gió”, Sabah - tiểu bang nằm ở cực bắc đảo Borneo, dưới vành đai bão Đông Á - có thời tiết ôn hòa và vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ. Sabah nổi bật trên bản đồ du lịch Malaysia nhờ sự đa dạng trong hệ sinh thái, cùng nền văn hóa độc đáo của các nhóm dân tộc chính gồm Bajau, Lundayeh, Murut, Rungus và Dusun.

Sabah - mảnh ghép hoang sơ của thiên nhiên Malaysia - ảnh 1

Sabah Malaysia hội tụ đủ núi rừng và biển xanh cho một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Blogger du lịch Trần Đặng Đăng Khoa chia sẻ: “Tôi đã đi Malaysia nhiều lần, nhưng chủ yếu ở miền Tây - khu vực dính với lục địa châu Á. Đây là lần đầu tôi qua phía Đông Malaysia trên đảo Borneo. Tôi không ngờ miền Đông Malaysia, nhất là bang Sabah, lại tuyệt vời đến vậy. Cảnh sắc thiên nhiên và văn hóa đa dạng, vừa có nhiều trò chơi mạo hiểm, vừa được nghỉ dưỡng nhẹ nhàng, đồ ăn thì ‘bá cháy’ luôn”.

Gạch đầu dòng đầu tiên trong danh sách việc phải làm của du khách khi cập bến đảo Sepanggar chính là trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển với độ sâu 10 m. Bước từng bước trên dải san hô đầy màu sắc, du khách sẽ cảm nhận được sự chuyển mình kỳ diệu của thiên nhiên, tận mắt chiêm ngưỡng những loài sinh vật biển độc đáo như cá nóc, cá hề hay thậm chí bơi cạnh rùa biển.

Nếu tìm kiếm cảm giác ly kỳ của một cuộc phiêu lưu, chèo thuyền phao vượt thác trên sông Kiulu hứa hẹn là trải nghiệm mạo hiểm thú vị cho du khách khi đặt chân đến Sabah. Vượt thác là cơ hội thử thách bản thân, khám phá thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng cảm giác hồi hộp khi thuyền đi qua hàng loạt khúc cua của thác hềnh.

Sabah - mảnh ghép hoang sơ của thiên nhiên Malaysia - ảnh 2 Sabah - mảnh ghép hoang sơ của thiên nhiên Malaysia - ảnh 3

Đi bộ dưới biển tại đảo Sepanggar và chèo thuyền phao ở sông Kiulu là những trải nghiệm không thể bỏ qua.

Để lại đằng sau sự hùng vĩ của núi rừng ghềnh thác, với 2 tiếng đi thuyền xuôi dòng sông Kawa Kawa, du khách sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về một hệ sinh thái hoang sơ tại đảo Borneo. Nằm gần cửa sông, khu vực này sở hữu hệ sinh thái đa dạng với sự sinh trưởng của nhiều loài cây ngập mặn. Nơi đây còn là nhà của hơn 15.000 loài thực vật và 2.000 loài động vật. Nổi bật trong đó là loài khỉ mũi dài đặc trưng, sống tự nhiên ở cánh rừng ven sông từ nhiều năm nay, hoàn toàn tách biệt khỏi sự tác động của con người. Dọc bờ sông, du khách còn có thể bắt gặp nhiều loài khỉ khác cùng các loài động vật hoang dã như cò, thằn lằn, chim...

Sabah - mảnh ghép hoang sơ của thiên nhiên Malaysia - ảnh 4 Sabah - mảnh ghép hoang sơ của thiên nhiên Malaysia - ảnh 5

Du khách đến Sabah sẽ được ngắm nhìn những loài động, thực vật độc đáo.

Một trong những may mắn hiếm có khi tham gia chương trình “Feel Sabah” chính là cơ hội chiêm ngưỡng Rafflesia - loài hoa lớn nhất thế giới. Việc nhìn ngắm loài hoa này được xem như một điều thần kỳ, vì phải chờ hơn 9 tháng để một bông hoa bung nở, nhưng chúng lại lụi tàn nhanh chóng chỉ trong vài ngày. Vào những ngày cuối tháng 3, du khách trong đoàn được tận mắt chiêm ngưỡng một bông hoa Rafflesia đang độ bung nở tại vườn bảo tồn tư nhân Kokob Rafflesia ở Ranau.

Đặt chân đến Pekan Nabalu - thị trấn được bao quanh bởi những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn và ngọn núi Kinabalu cao nhất Đông Nam Á, đoàn tham quan được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, tách biệt hoàn toàn với sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố. Chỉ khi dạo bước trên những con đường uốn lượn quanh thị trấn, được tận mắt nhìn thấy núi Kinabalu sừng sững giữa bầu trời Malaysia, du khách mới hiểu vì sao đây là điểm đến mơ ước của những người đam mê leo núi và khám phá.

Sabah - mảnh ghép hoang sơ của thiên nhiên Malaysia - ảnh 6

Biển mây bồng bềnh bao quanh đỉnh núi Kinabalu.

Điểm đến tiếp theo của du khách Việt

6 ngày 5 đêm với “Feel Sabah” là hành trình về với thiên nhiên, trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc trong một chuyến đi. Bạn có thể tìm kiếm sự thư giãn tại khu nghỉ dưỡng Gayana Marine hoặc khơi dậy tinh thần phiêu lưu tại đảo Sepanggar, cao nguyên Ranau, làng văn hóa Mari-Mari và sông Kawa Kawa huyền bí.

Sabah - mảnh ghép hoang sơ của thiên nhiên Malaysia - ảnh 7

Chuyến đi “Feel Sabah” khép lại, nhưng mở ra cho du khách Việt cái nhìn mới về Malaysia.

Bà Nor Hayati Zainuddin - Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam - chia sẻ: “Chương trình ‘Feel Sabah’ hướng đến du lịch bền vững, mở ra một lăng kính mới mẻ cho du khách về thiên nhiên và văn hóa Malaysia. Chúng tôi hy vọng chuyến đi truyền cảm hứng cho những tâm hồn đam mê xê dịch, khiến họ muốn đến Sabah và mang về những câu chuyện văn hóa, ấn tượng khó quên tại một vùng đất đặc biệt ở Đông Nam Á”.