Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Rogers - món hời của Aston Villa

Thể thao 02/05/2024 - 21:42

Kể từ khi dẫn dắt Aston Villa, Unai Emery rất mát tay trong các thương vụ chuyển nhượng và cái tên đầy tiềm năng mà ông mới mang về là Morgan Rogers.

Tháng Giêng năm nay, đội chủ sân Villa Park đã gây bất ngờ cho các chuyên gia khi chi ra 8 triệu bảng để mang về tiền vệ cánh trái Rogers từ Middlesbrough, câu lạc bộ thuộc Championsip. Đáng nói hơn, chỉ 6 tháng trước đó, Boro chỉ phải trả 1 triệu bảng để đưa anh rời Manchester City.

Sự tăng giá chóng mặt này phần nào phản ánh được tiềm năng lớn của cầu thủ sinh năm 2002. Cựu tài năng trẻ của The Citizens đã ra sân 26 lần tại Championsip mùa này, với một nửa trong số đó là từ băng ghế dự bị, ghi 2 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo. Anh cũng chơi xuất sắc tại Carabao Cup với 5 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 451 phút.

Huấn luyện viên Unai Emery nhanh chóng chú ý tới màn thể hiện rất tốt của tiền vệ năm nay 21 tuổi này và không chần chừ, ông đã thúc giục các ông chủ đội bóng nhanh chóng chiêu mộ anh. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cần một người có khả năng nhận bóng, xoay người và chạy thật nhanh, đó là những phẩm chất mà Rogers đang có. 

  • Siêu đội hình dưới 21 tuổi của Tam sư

  • 5 chữ ký đắt nhất Premier League tháng Một: "Messi mới" góp mặt

Rogers - món hời của Aston Villa - ảnh 1

Mới năm ngoái, Rogers vẫn còn khoác áo Boro để chơi tại Championship. 

Kể từ khi chuyển tới khoác áo Aston Villa, Morgan Rogers đã được cho ra sân 10 lần, với tổng cộng 615 phút thi đấu tại Premier League. Trong thời gian ấy, anh đã thực hiện 1.7 lần rê bóng thành công mỗi trận, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào. Anh cũng có 22 lần thực hiện kéo bóng lên với khoảng cách ít nhất 10 mét. 

Đây là một điểm mà Unai Emery rất thích ở chàng tiền vệ cánh này. Ngoài ra, khả năng săn bàn cùng lối chơi đồng đội của Rogers cũng rất ấn tượng. Anh đã có 3 pha lập công và 1 đường kiến tạo ở Ngoại hạng Anh tính tới thời điểm hiện tại, cùng với đó là nhiều đường chuyền quan trọng khác. 

Giá trị thực sự của Morgan Rogers là giữa nhiều đồng nghiệp đang tỏ ra khá mệt mỏi khi cán mốc 4,000 phút trong mùa giải này, thì anh lại tỏ ra vô cùng sung sức. Anh có khả năng cầm bóng và chạy thẳng tới sát cầu môn đối phương chỉ trong vòng 5 giây. 

Rogers - món hời của Aston Villa - ảnh 2

 Morgan Rogers thực sự là món hời đối với đội chủ sân Villa Park. 

Một điểm mà Rogers cần phải trau dồi thêm, đó chính là kinh nghiệm thi đấu. Nhưng anh mới chỉ 21 tuổi, và lại còn đang được làm việc với Unai Emery - một chiến lược gia thuộc hàng giỏi nhất thế giới. Do vậy, không có gì phải nghi ngờ nếu như tiền vệ này sẽ có bước thăng tiến chóng mặt trong tương lai gần.

Aston Villa đang đứng trước cơ hội lớn để giành tấm vé tham dự Champions League mùa sau với một phần đóng góp tới từ Rogers.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 20:09 02/05/2024