Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Real nên dùng đội hình nào để đánh bại Bayern ở lượt về?

Thể thao 07/05/2024 - 22:49

Real Madrid sẽ có trận quyết chiến được dự đoán là khá khó khăn với đối thủ Bayern Munich trong khuôn khổ bán kết lượt về Champions League.

Sau khi chính thức lên ngôi ở La Liga sớm 4 vòng đấu vào cuối tuần qua, Carlo Ancelotti và các học trò đang có tâm lý hết sức thoải mái cho màn đọ sức đỉnh cao được cả thế giới chờ đợi vào rạng sáng ngày thứ Năm tuần này. Đó cũng là tiền đề để đại diện của Tây Ban Nha đặt mục tiêu đánh bại đối thủ.

Real đang sở hữu lợi thế về mọi mặt. Họ đã cầm hoà được gã khổng lồ nước Đức 2-2 trong trận lượt đi, và dù cho UEFA không còn áp dụng luật bàn thắng sân khách thì đó vẫn được coi là một chút lợi thế cho Kền kền trắng, bởi lượt về họ sẽ được chơi trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Tuy nhiên, với một huấn luyện viên đầy kinh nghiệm như Ancelotti, ông thừa biết rằng nếu vào trận với một tâm lý cửa trên, Real có thể sẽ phải ôm hận trước đối thủ lọc lõi như Bayern. Một đội hình tốt nhất sẽ được vị chiến lược gia người Ý tung ra trong 90 phút sắp tới, nhưng liệu 11 cái tên xuất phát là những ai?

  • Muller khẳng định 1 điều trước trận đấu Real Madrid

  • Bayern phải kết thúc chuỗi 33 năm của Real để lọt vào chung kết

Real nên dùng đội hình nào để đánh bại Bayern ở lượt về? - ảnh 1

 Lựa chọn ai trong số hai thủ môn này là câu hỏi khó cho Ancelotti. 

Đây có lẽ là vị trí mà Carlo Ancelotti đang cảm thấy khó tìm câu trả lời nhất. Thibaut Courtois đã trở lại ở trận đấu với Cadiz hôm thứ Bảy tuần trước và đặc biệt là anh chơi rất tốt. Trong khi đó, người hâm mộ của Real Madrid cũng chẳng có điểm gì để chê Andriy Lunin.

Nếu như chọn ai là người gác đền còn là một câu hỏi chưa có lời giải thì bộ tứ vệ lại tương đối dễ đoán. Antonio Rudiger và Nacho Fernandez gần như chắc chắn vẫn sẽ ra sân ngay từ đầu ở trung tâm hàng thủ giống như trận lượt đi, trong khi hai bên cánh sẽ là của Dani Carvajal và Ferland Mendy.

Real nên dùng đội hình nào để đánh bại Bayern ở lượt về? - ảnh 2

 Toni Kroos chơi cực hay ở lượt đi. 

Ở trận lượt đi, Aurelien Tchouameni đã làm tốt vai trò đánh chặn trước những tiền vệ không chỉ nhanh mà còn khoẻ bên phía Bayern Munich. Do đó, chẳng có lý do gì để tuyển thủ Pháp không xuất phát ngay từ đầu trong 90 phút quan trọng sắp tới.

Chơi cùng với Tchouameni ở giữa sân là hai cái tên quen thuộc - Federico Valverde và Toni Kroos. Khả năng hỗ trợ phòng ngự cùng những cú sút xa như búa bổ là thứ mà Real cần ở ngôi sao người Uruguay trong trận chiến cân não sắp tới. Trong khi đó, những đường chuyền sắc bén của Kroos là thứ vũ khí vô cùng lợi hại.

Real nên dùng đội hình nào để đánh bại Bayern ở lượt về? - ảnh 3

Bộ ba này sẽ sát cánh trên hàng công của Real để đối đầu với Bayern. 

Ở trận đấu lượt đi, Jude Bellingham chơi không thực sự tốt khi mà anh bị theo kèm quá chặt. Cuối tuần qua, ngôi sao người Anh được Ancelotti tung vào sân trong hiệp hai trận đấu với Cadiz để anh lấy lại nhịp độ cần có, và rất nhanh chóng Bellingham đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Anh hứa hẹn sẽ là ngòi nổ quan trọng của Real trong 90 phút sắp tới.

Vinicius Junior cũng được tung vào sân ở cuối trận đấu với Cadiz và anh đã hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu với Bayern ở lượt về. Sát cánh cùng Vinicius sẽ là cái tên quen thuộc - Rodrygo. Sự ăn ý của bộ đôi tuyển thủ Brazil này chắc chắn sẽ mang tới những mối đe doạ lớn cho khung thành của Manuel Neuer.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 17:14 07/05/2024