Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Real Madrid vào chung kết sau màn lội ngược dòng trước Bayern

Chính trị 09/05/2024 - 05:37

Rạng sáng 9/5 (giờ Hà Nội), Bayern dẫn trước đến phút 87 nhưng vẫn để thua Real Madrid với tỷ số 1-2, qua đó bị loại với tổng tỷ số 3-4 sau 2 lượt trận bán kết Champions League.

Những phút cuối trận đấu tại Bernabeu, Bayern dẫn 1-0 và đã nghĩ về tấm vé chung kết. Tuy nhiên, chỉ một sai lầm thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu.

Phút 88, Manuel Neuer, người chơi rất hay từ đầu trận, bất ngờ có pha bắt bóng lỗi sau cú sút của Vinicius Jr. Joselu có mặt kịp thời để đệm cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Bàn thua khiến mọi tính toán của HLV Tuchel đổ bể. Phút 90+1, Antonio Rudiger bất ngờ xuất hiện trong vùng cấm. Trung vệ người Đức căng ngang vừa tầm để Joselu hoàn tất cú đúp theo kịch bản điên rồ.

Ban đầu, trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và đảo ngược quyết định, qua đó giúp khán đài sân Bernabeu vỡ òa cảm xúc.

Real Madrid lội ngược dòng chỉ trong 3 phút, qua đó giành vé vào chung kết Champions League lần thứ 2 trong 4 mùa gần nhất. Đối thủ của họ tại Wembley là Dortmund. Trong khi đó, Bayern chính thức có mùa giải đầu tiên trắng tay sau 12 năm

Real Madrid vào chung kết sau màn lội ngược dòng trước Bayern - ảnh 1

Real đứng trước cơ hội giành chức vô địch châu Âu thứ 15.

Trên sân nhà, Real Madrid tạo thế trận lấn lướt. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti tạo sức ép lớn lên phần sân của đội khách bằng sự cơ động và ăn ý của bộ đôi Brazil, Vinicius Jr và Rodrygo.

Ngay phút 13, cơ hội mở ra với Vinicius nhưng anh sút trúng cột. Ở pha đá bồi, Rodrygo lại không thể thắng Manuel Neuer.

Đến phút 39, Vinicus một lần nữa thử tài Neuer với một pha đưa bóng vào từ cánh trái. Nếu thủ môn đội khách không cảnh giác, bóng sẽ đi vào lưới mà không cần Rodrygo tạo điểm cắt.

Sang hiệp hai, Vinicius vẫn liên tục khuấy đảo hàng thủ Bayern bằng những pha đột phá bên cánh trái. Tuy nhiên, mọi nỗ lực dứt điểm của anh và Rodrygo đều bị Neuer cản phá.

Ở chiều ngược lại, Bayern căng mình phòng ngự. Harry Kane là tiền đạo nhưng thường xuyên phải lùi về giữa sân. Sau cú sút xa khá nguy hiểm trong hiệp một, Kane chứng tỏ giá trị bằng đường kiến tạo đẳng cấp cho Davies lập công.

Phút 68, Kane thực hiện đường chuyền dài để Alphonso Davies thoát xuống bên cánh trái. Ngôi sao người Canada rê bóng bình tĩnh, trước khi tung cú sút căng vào góc xa, không cho Andriy Lunin cơ hội cản phá.

5 phút sau, mành lưới của Bayern rung lên, sau pha phản lưới của chính Alhponso Davies. Khi CĐV Real còn đang ăn mừng, trọng tài tham khảo VAR, để rồi từ chối bàn thắng của chủ nhà.

Ông Marciniak xác định Nacho đã phạm lỗi, khi dùng cả hai tay đẩy vào mặt cầu thủ bên phía Bayern, trước khi dứt điểm.

Ở tình thế không còn gì để mất, Real cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Định mệnh đã chọn Joselu làm người hùng của đội chủ nhà, khi anh vào sân từ ghế dự bị và đã tỏa sáng rực rỡ với 2 pha lập công vào thời khắc quan trọng nhất của trận đấu, qua đó mang về vé dự chung kết cho Real Madrid.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...