Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quán miến lươn giòn ngon giữa lòng Hà Nội, bán 400 bát mỗi ngày, chủ quán tiết lộ công thức gia truyền 3 đời

Du lịch 03/03/2024 - 17:17

Nguyên liệu chính làm nên vị ngọt của nước dùng chính là món xương lươn. Nhờ đó mà quán hút khách và kinh doanh phát đạt nhiều năm qua.

Lươn là một nguyên liệu dinh dưỡng với nhiều cách nấu khác nhau và được nhiều người yêu thích. Trong đó có món miến lươn là nổi tiếng nhất. Nếu ngại làm thịt lươn tại nhà, hãy đến ngay quán ngon nổi tiếng dưới đây để thưởng thức trọn vẹn hương vị.

Quán miến lươn giòn ngon giữa lòng Hà Nội, bán 400 bát mỗi ngày, chủ quán tiết lộ công thức gia truyền 3 đời - ảnh 1

Quán miến lươn hút thực khách nhờ công thức gia truyền 3 đời.

Đó là quán miến lươn cô Thiện ở phố Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội). Theo nữ chủ quán, một bát miến lươn chuẩn vị cần có đầy đủ nguyên liệu là miến dong tươi, lươn, giá, rau dăm, rau mùi tàu và hành khô. Mọi nguyên liệu đều do bà Thiện tự tay chế biến và bày biện ngăn nắp trong các khay riêng biệt.

Về phần lươn, quán bà Thiện có hai loại là lươn chiên giòn và lươn mềm, để phục vụ theo khẩu vị từng thực khách. Bà Thiện nhập loại lươn đồng tươi Nghệ An, có vỏ ngoài màu vàng óng.

“Những con lươn đạt chuẩn khi chiên lên sẽ có màu vàng tự nhiên, có độ béo và giúp món ăn chuẩn vị hơn” - bà Thiện nói.

Lươn sau khi nhập từ mối quen sẽ được đầu bếp sơ chế sạch với muối, giấm và nước. Tiếp đến, lươn được chần qua nước sôi và gỡ thịt cẩn thận.

Quán miến lươn giòn ngon giữa lòng Hà Nội, bán 400 bát mỗi ngày, chủ quán tiết lộ công thức gia truyền 3 đời - ảnh 2

Quán miến lươn giòn ngon giữa lòng Hà Nội, bán 400 bát mỗi ngày, chủ quán tiết lộ công thức gia truyền 3 đời - ảnh 3

Đối với lươn chiên giòn, lươn được tẩm bột đều và chiên trong chảo dầu nóng đến khi ngả vàng, thịt săn lại. Còn với lươn mềm, lươn được chiên sơ cùng với mỡ hành và một số loại gia vị khác.

Về phần nước dùng, chủ quán sử dụng hai loại nguyên liệu chính là xương heo và xương lươn. Xương heo được rửa sạch sau đó hầm trong nhiều giờ đồng hồ để nước có vị ngọt. Còn xương lươn sẽ được xay và lọc phần bã để lấy nước cốt.

Quán miến lươn giòn ngon giữa lòng Hà Nội, bán 400 bát mỗi ngày, chủ quán tiết lộ công thức gia truyền 3 đời - ảnh 4

“Làm như vậy để nước dùng không bị đục mà vẫn đảm bảo được hương vị từ xương lươn trong nồi nước dùng” - bà Thiện lý giải.

Ngoài ra, bà Thiện sử dụng thêm một số nguyên liệu như hành tây, gừng để nước dùng dậy mùi hơn.

Đối với miến lươn trộn, loại nước sốt được pha chế từ những nguyên liệu đơn giản như tỏi, đường, giấm, ớt... Sau đó gia giảm sao cho nước sốt phù hợp với hương vị miến, không quá đậm và vừa ăn. Mỗi ngày, quán miến lươn của bà Thiện bán được khoảng 400 bát.

Ngoài 2 món chính là miến lươn nước và miến lươn trộn, quán bà Thiện còn có miến lươn xào, nộm lươn hay súp lươn để thực khách thay đổi khẩu vị. Các món miến lươn dao động từ 35.000 đến 45.000 đồng mỗi suất.