Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Quách Ngọc Tuyên: ''Tôi dầm nước 9 tiếng khi quay Lật mặt 7''

Phái đẹp 06/05/2024 - 22:30

Nắng nóng ở châu Á: Tư Hậu của "Lật mặt 7" cho biết lễ cưới chỉ là hình thức để ra mắt người thân, bạn bè. Điều quan trọng nhất của hôn nhân là hạnh phúc và thấu hiểu.

Khi Lật mặt 7: Một điều ước đang kiếm gần 300 tỷ đồng ngoài rạp, Lý Hải, Minh Hà và dàn diễn viên vẫn rong ruổi trên hành trình cinetour ở hơn chục tỉnh, thành phố trên cả nước. Thậm chí, ê-kíp còn đến cả những địa phương xa xôi mà trước đây chưa một đoàn phim nào đặt chân tới để giao lưu với khán giả.

Cinetour kéo dài nhiều ngày và không phải lúc nào toàn bộ dàn cast cũng đông đủ. Thế nhưng, "Tư Hậu" Quách Ngọc Tuyên hầu như không sót chuyến đi nào.

Quách Ngọc Tuyên cho biết trước đây, anh từng đồng hành ở một số chuyến cinetour nhưng chỉ góp vui vì đóng vai phụ. Lần này, vai Tư Hậu nhận phản hồi tích cực từ người xem. Vì thế, tâm thế của anh trong chuyến cinetour của Lật mặt cũng khác hơn.

“Trước đây, mọi người thường gọi tôi là anh Vi Cá. Bây giờ, trong những chuyến cinetour, khán giả gọi anh Tư Hậu. Với tôi, đó là những hạnh phúc nhỏ nhoi khi làm nghề”, Quách Ngọc Tuyên nói.

"Lật mặt 7 là một điều ước với tôi"

39 tuổi, Quách Ngọc Tuyên mới có vai thứ chính đầu tiên trong phim điện ảnh. Nhân vật Tư Hậu ở Lật mặt 7 do vậy như một cột mốc quan trọng và “đòn bẩy” về tinh thần đối với nam diễn viên trong hành trình 20 năm làm nghề.

Quách Ngọc Tuyên: ''Tôi dầm nước 9 tiếng khi quay Lật mặt 7'' - ảnh 1

Quách Ngọc Tuyên cho biết Lật mặt 7 là một điều ước đối với anh.

Theo Quách Ngọc Tuyên, anh và Lý Hải quen biết khá nhiều năm nhưng không vì thế mà được ưu ái. Ở các phần trước của thương hiệu Lật mặt, nam diễn viên đều hăm hở tham gia casting nhưng không được chọn. Anh chỉ góp mặt trong vai khách mời hoặc nhân vật phụ.

“So với đồng nghiệp cùng xuất phát điểm, tôi thấy mình đến với điện ảnh khá trễ. Trước đây, tôi nhiều lần khấn xin Tổ nghề cho mình được góp mặt trong một dự án lớn, đầu tư chỉn chu. Khi gửi tín hiệu đi, tôi đã được đáp lại. Lật mặt 7 vì thế như một điều ước đối với tôi. Đến bây giờ, khi nhìn lại, tôi nghĩ không có gì là muộn màng. Nếu cứ cố gắng, nỗ lực và bền bỉ, một ngày nào đó, mong muốn, ước mơ của bạn sẽ thành hiện thực”, diễn viên chia sẻ.

Quách Ngọc Tuyên nói thêm khi nhìn vào má Hai (nghệ sĩ Thanh Hiền), lòng tin của anh về nghề, sự nổi tiếng được bồi đắp thêm. Ở tuổi ngoài 70, sau một hành trình chăm chỉ, chịu khó, tử tế, má Hai đã nhận được “quả ngọt” là vai chính đầu tiên trong một bộ phim điện ảnh có doanh thu lớn, được khán giả yêu thương.

"Không than thở và không đòi hỏi cát-xê"

Đây là hai nguyên tắc làm nghề của Quách Ngọc Tuyên. Nam diễn viên nói công việc diễn viên mang lại cho anh quá nhiều thứ, từ những mối quan hệ với đồng nghiệp, nhà, xe, danh tiếng… Đến thời điểm này, anh chưa từng đặt nặng chuyện cát-xê thấp hay cao cho mỗi dự án. Đặc biệt, với những sản phẩm của đồng nghiệp thân thiết, Quách Ngọc Tuyên cố gắng hỗ trợ, san sẻ khó khăn với họ về vấn đề tài chính.

Quách Ngọc Tuyên: ''Tôi dầm nước 9 tiếng khi quay Lật mặt 7'' - ảnh 2

Sau Lật mặt 7, anh hy vọng sẽ được thử sức trong nhiều dự án lớn và được đầu tư chỉn chu.

“Có những dự án mà khi quay xong, đồng nghiệp đưa cho tôi bao thư và bỏ vào đó 500 nghìn đồng. Nhưng tôi vẫn vui vẻ nhận, xem đó là lộc của Tổ nghề. Tôi hiểu khó khăn về tài chính, áp lực của đồng nghiệp trong vai trò sản xuất. Sau mỗi bộ phim, các anh chị nhà sản xuất đều tự động nâng mức giá cát-xê lên và gửi cho tôi. Vì thế, tôi đủ sống với nghề, lo được cho gia đình. Nhiều người nói nghề diễn bạc bẽo. Nhưng bạc hay không là do cách sống của mỗi người”, Tư Hậu chia sẻ.

Theo Quách Ngọc Tuyên, diễn viên là công việc vất vả, đòi hỏi độ tập trung, nỗ lực cao và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Như trong Lật mặt 7, khi quay cảnh bão trên biển, anh phải dầm nước trong 8-9 tiếng đồng hồ liên tục. Cảnh té xuống biển cũng phải quay hai lần mới hoàn thành. Hay khi ở Lạc Dương (Lâm Đồng), thời tiết lạnh khoảng 9 độ C, ê-kíp ghi hình từ chiều tối đến sáng hôm sau, trong suốt một tuần. Song anh và dàn diễn viên, kể cả nghệ sĩ Thanh Hiền đều tự động đôn thúc, bảo ban nhau để làm việc, hoàn thành trọn vẹn các phân cảnh. Mọi người xem nhau như một gia đình, tự hiểu rõ trách nhiệm và tuyệt nhiên không kể khổ, than thở.

Vui vì khán giả gọi là Tư Hậu

Diễn viên sinh năm 1984 cho biết những ngày qua, anh và đoàn phim Lật mặt 7 đi đến nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước để giao lưu với khán giả. Đây cũng là chuyến cinetour dài ngày nhất và nhiều kỷ niệm nhất anh từng trải qua.

Thời tiết nắng nóng, lại di chuyển liên tục ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong ê-kíp. Đến ngày thứ 3, Quách Ngọc Tuyên bị sốt, mệt mỏi, người ớn lạnh. Khi tới cụm rạp ở Thủ Đức (TP.HCM), nam diễn viên phải xin phép nghỉ tại chỗ trong xe, không thể giao lưu với khán giả.

“Mọi người kể lại là khán giả hỏi anh Tư Hậu đâu rồi, không thấy xuất hiện. Tôi cũng nhận được nhiều tin nhắn tương tự từ người hâm mộ và cảm thấy rất có lỗi. Từ đó về sau, dù mệt cỡ nào, tôi cũng ráng để có mặt, chụp một tấm hình với khán giả. Người dân rất dễ thương, gửi tặng đồ ăn, nước uống, quà cho đoàn phim. Đi đến đâu, khán giả đều gọi tôi là anh Tư Hậu. Tôi vui lắm”, anh nhớ lại.

Lý do chưa tổ chức lễ cưới

Ngoài công việc, Quách Ngọc Tuyên được khán giả chú ý vì chuyện tình lệch tuổi với vợ. Anh hơn bà xã Thảo Hân 16 tuổi. Cả hai trải qua gần 6 năm hôn nhân và có hai người con - bé Bào Ngư và Vi Cá.

Hai người đã đăng ký kết hôn và chưa tổ chức lễ cưới. Theo Quách Ngọc Tuyên, lý do quan trọng nhất là chưa đúng thời điểm. Hơn nữa, với anh, lễ cưới cũng chỉ là một dịp để ra mắt người thân, bạn bè. Điều quan trọng nhất là hạnh phúc của cả hai. Vì thế, khi các con lớn, vợ chồng anh sẽ lên kế hoạch tổ chức hôn lễ.

Quách Ngọc Tuyên: ''Tôi dầm nước 9 tiếng khi quay Lật mặt 7'' - ảnh 3

Nam diễn viên cho biết Thảo Hân hiện giúp anh quản lý công việc và chăm sóc các con.

“Sẽ cho hai con xuất hiện chung trong lễ cưới của ba mẹ luôn. Để Bào Ngư, Vi Cá không thắc mắc tại sao ba mẹ cưới mà không có các con”, Quách Ngọc Tuyên cười và giải thích.

Với Thảo Hân, nam diễn viên nói cảm ơn vợ vì sự hy sinh với gia đình. Làm mẹ khi mới 19 tuổi, Thảo Hân cố gắng học hỏi các kiến thức để chăm sóc con, vun vén gia đình, giúp chồng toàn tâm cho nghề diễn.

Theo Quách Ngọc Tuyên, mọi người hay hỏi anh về bí quyết gìn giữ hôn nhân khi cả hai có khoảng cách khá xa về tuổi tác. Song anh nói bản thân ngại đưa ra lời khuyên vì mỗi gia đình có một hoàn cảnh, vấn đề riêng. Với anh, điều quan trọng là vợ chồng phải thông cảm, thấu hiểu và nói chuyện trực tiếp khi xảy ra khúc mắc, không giữ trong lòng.

“Cố gắng giữ mình trong mọi hoàn cảnh”

“Cuộc sống luôn nhiều biến động. Ta không thể nói trước được điều gì. Điều quan trọng nhất là cố gắng giữ mình trong mọi hoàn cảnh”, Tư Hậu của Lật mặt 7 chia sẻ.

Anh cho biết, từ nhỏ, hoàn cảnh gia đình khá vất vả. Anh phải mưu sinh nhiều nghề, trải qua những giai đoạn khó khăn, không có tiền ăn. Đến khi được khán giả biết đến, có những vai diễn tạo tên tuổi, tăng thu nhập từ kinh doanh nhà hàng, không áp lực cơm - áo - gạo - tiền như trước, Quách Ngọc Tuyên nói anh tự đặt ra cho mình những nguyên tắc sống và cố gắng không thay đổi bản thân.

“Không chỉ ở TP.HCM, tôi cũng có những người bạn thân thiết dưới quê. Bao nhiêu năm rồi, mối quan hệ giữa chúng tôi không có gì thay đổi. Dù tôi là ai ở thành phố, làm diễn viên hay nghề gì, khi về quê, tôi vẫn không đổi khác. Lâu lâu, tôi vẫn hay cà rỡn với mẹ ‘Mẹ thấy con có thay đổi gì không?’ để thử phản ứng. Nhưng câu trả lời của mẹ tôi là ‘con vẫn vậy’", diễn viên kể.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Tiếp nối series Lật Mặt, Lý Hải vừa giới thiệu phần 7 "Một điều ước" sẽ khởi chiếu nhân dịp lễ 30/4. Bộ phim là câu chuyện cảm động về đại gia đình bà Hai 73 tuổi - người mẹ đơn thân tự mình nuôi 5 người con khôn lớn. Khi trưởng thành, mỗi người đều có cuộc sống và gia đình riêng. Bất chợt, biến cố ập đến, những góc khuất dần được hé lộ, những nỗi niềm, lo lắng, trĩu nặng ẩn sâu trong trái tim người mẹ. Trách nhiệm thuộc về ai?

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về "Lật mặt 7: Một điều ước" tại đây.