Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phim của Dương Tử bị tẩy chay vì cải biên nhiều so với nguyên tác

Giải trí 27/04/2024 - 09:52

Thừa Hoan Ký của Dương Tử và Hứa Khải bất ngờ bị khán giả tẩy chay vì có nhiều thay đổi so với nguyên tác.

Thừa Hoan Ký là một trong những bộ phim Hoa ngữ hot nhất nửa đầu năm 2024. Tuy có thành tích và rating cao nhưng phim vẫn vấp phải nhiều chỉ trích vì thay đổi nhiều chi tiết so với nguyên gốc. 

Thiết lập nhân vật nam – nữ chính quá hoàn hảo 

Thừa Hoan Ký được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Diệc Thư. Trong bản gốc, nữ chính Thừa Hoan là người quyết đoán nhưng có phần nóng nảy và khá nhiều khuyết điểm. Tuy nhiên, khi lên phim, nhân vật này do Dương Tử thủ vai lại vô cùng hoàn hảo. Dù phải đối diện với người mẹ thích kiểm soát hay bạn trai đểu cáng, Thừa Hoan vẫn lý trí và dịu dàng. 

Trong bản gốc, nhân vật Diêu Chí Minh là bad boy chính hiệu, chỉ thích “vui vẻ” với các cô gái và không ghĩ đến chuyện kết hôn. Tuy nhiên, khi lên phim, Diêu Chí Minh do Hứa Khải thủ vai lại biến thành người có phần ngây thơ, ngoan ngoãn quá đà. 

Việc thay đổi thiết lập nhân vật khiến khán giả cảm thấy không hài lòng về Thừa Hoan Ký.

Phim của Dương Tử bị tẩy chay vì cải biên nhiều so với nguyên tác - ảnh 1
Phim của Dương Tử bị tẩy chay vì cải biên nhiều so với nguyên tác - ảnh 2 Nhân vật nam nữ chính của Thừa Hoan Ký đều được thay đổi tính cách khá nhiều so với nguyên tác tiểu thuyết của Diệc Thư. 

Hạ thấp tầm quan trọng của nữ chính

Trong tiểu thuyết của Diệc Thư, nữ chính Mạch Thừa Hoan là người mạnh mẽ, độc lập và “có tâm sự nghiệp”. Tuy nhiên, khi lên phim, nữ chính do Dương Tử thủ vai có phần phụ thuộc vào nam chính Diêu Chí Minh. Bất cứ khi nào Thừa Hoan có vấn đề, nam chính đều ra mặt giúp đỡ cô nàng. 

Chi tiết này khiến người hâm mộ cho rằng phim không giữ được tinh thần quan trọng trong nội dung của Diệc Thư. Đây cũng là những lý do khiến điểm douban của Thừa Hoan Ký không quá cao mà chỉ cán mốc 6.4. 

Một số cư dân mạng suy đoán Mạch Thừa Hoan và Diêu Chí Minh sẽ không kết hôn ở phần cuối phim, nhằm làm nổi bật sự trưởng thành và độc lập của nữ chính. 

Phim của Dương Tử bị tẩy chay vì cải biên nhiều so với nguyên tác - ảnh 3 Nhiều người dự đoán Mạch Thừa Hoan và Diêu Chí Minh sẽ không kết hôn để làm nổi bật sự độc lập của nữ chính.