Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

"Phép màu" đã đến với cô gái có mặt biến dạng cùng vết sẹo dài hơn 30cm do chồng tạt axit

Sức khoẻ 07/05/2024 - 13:14

Chỉ vì một tranh cãi nhỏ, Phạm Diệu Linh (Nam Định) bị chồng thẳng tay tạt axit vào người khiến mặt biến dạng cùng vết sẹo co kéo, dài 30cm từ mặt xuống đến bụng. Những tưởng người mẹ trẻ phải ôm vết sẹo cả đời thì điều kì diệu đã đến, giúp Linh tìm thấy ánh sáng của cuộc đời.

Bị hãm hại bởi người mình từng yêu nhất

Mồ côi mẹ từ nhỏ nên Linh luôn ước ao có một gia đình nhỏ hạnh phúc cùng chồng và những đứa con. Thế nhưng, thực tại lại quá phũ phàng. Không chỉ chơi cờ bạc, chồng Linh còn nhiều lần đánh đập vợ khiến cô sống trong đau khổ. Linh đề nghị ly hôn vì không muốn sống cùng người chồng bạo lực, không muốn con gái chứng kiến cảnh bạo lực gia đình.

Vết sẹo bỏng dài từ cổ xuống đến bụng

Năm 2019, khi đang ở nhà bố ruột làm đám giỗ cho mẹ thì chồng Linh tìm đến, thẳng tay hất cốc axit vào người cô trong sự bàng hoàng của tất cả mọi người. Đau đớn về thể xác, suy sụp về tinh thần, Linh cảm thấy cả bầu trời như sụp đổ, người chồng "đầu ấp tay gối" lại nhẫn tâm hãm hại mình. Ngồi trên xe cứu thương, Linh khóc cầu cứu "Bố ơi, bố báo công an đi, con sợ lắm…"

Vết bỏng axit khiến phần da của Linh bị hoại tử, tạo thành vết sẹo sâu, xơ cứng, dài hơn 30cm từ vùng mặt xuống đến bụng. Vết sẹo lớn in hằn lên tâm hồn và thể xác của người mẹ trẻ. Chưa hết, cô còn phải chịu sự nghi hoặc của một số người ác ý "chắc bồ bịch nên bị chồng tạt axit".

Tìm thấy tia hy vọng sau những đau khổ 

Ngoại hình bị biến dạng khiến Linh gặp khó khăn trong quá trình xin việc. Sau thời gian chật vật, Linh xin được công việc nấu ăn tại một trường mầm non. Người mẹ đơn thân mang trên mình vết sẹo lớn luôn ấp ủ giấc mơ thay đổi ngoại hình bởi vết sẹo còn ở đó là những mặc cảm, nỗi đau kinh hoàng trong quá khứ lại ùa về.

Câu chuyện lay động lòng người của Linh đã chạm đến các bác sĩ Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam. Cô may mắn được nhận vé vàng Lột xác. Cơ hội xoá bỏ vết sẹo cùng vết thương lòng được hé mở.

Đội ngũ bác sĩ Kangnam hội chẩn tình trạng Diệu Linh

Đánh giá về tình trạng của Diệu Linh, Dr.Richard Huy chia sẻ: "Biến dạng của sẹo bỏng axit quá lớn. Sẹo sâu ăn xuống cả lớp dưới da, gây nên vết sẹo cứng và dài, vừa hạn chế vận động vùng cổ, vừa gây mất thẩm mỹ. Nếu cắt bỏ hoàn toàn vùng sẹo sẽ để lại lỗ hổng rất lớn. Do đó, chúng tôi phải áp dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để có thể tạo hình lại vùng da đã bị thương tổn".

Dũng cảm vượt qua 5 cuộc phẫu thuật

Mặt và cổ được coi là vùng thẩm mỹ, nếu ghép vệt da nhân tạo sẽ không đồng nhất về màu da. TS.BS Richard Huy cùng ekip đã quyết định sử dụng các vệt da tự thân ở các vùng lân cận để ghép vào vùng da tổn thương. Theo đó, Diệu Linh phải trải qua 5 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ để xoá bỏ vết sẹo quá khứ.

Con gái (7 tuổi) gặp và động viên tinh thần mẹ trước khi phẫu thuật

Ca đại phẫu đầu tiên, các bác sĩ tiến hành đặt túi giãn da ở 3 vị trí: mặt, vai và ngực với các kích thước khác nhau. Do sẹo của axit nên vùng da bỏng rất sâu, gần như mất hết giải phẫu của lớp dưới da. Ekip bác sĩ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình bóc tách mở rộng để đặt túi. Sau đó, bác sĩ tiến hành bơm nước 8 lần vào các túi giãn da trong 3 tháng để có đủ phần da lành, bù đắp phần da cổ và ngực bị khuyết hổng.

Dr.Richard Huy cùng ekip phẫu thuật cho Diệu Linh

Các ca phẫu thuật tiếp theo, TS.BS Richard Huy cùng ekip tháo túi giãn da và tiến hành mổ chuyển vạt da, cắt bỏ phần da dư, mỡ thừa sau khi cấy ghép da mới. Đồng thời, Diệu Linh cũng được sửa lại phần sẹo xấu và tiêm PRP để vùng da phần cổ được đều màu và đẹp hơn.

Trải qua 6 tháng xa bố và con gái nhỏ, vượt qua bao đau đớn, Diệu Linh đã chạm tay tới ước mơ của mình. Vết sẹo đã được khắc phục đến 80%, Linh lấy lại được sự tự tin và khoác lên mình chiếc váy cúp ngực. Khoảnh khắc gặp lại bố và con gái, Linh xúc động nghẹn ngào: "Bố ơi! con đẹp rồi. Bố không cần phải lo lắng mỗi khi nhìn vào vết sẹo của con nữa".

Vết bỏng của Diệu Linh cải thiện đến 80%

"Trái ngọt" mà Diệu Linh có được đã xoá đi màu u xám của cuộc đời người mẹ trẻ. Nhan sắc được hoàn thiện, vết thương lòng cũng dần nguôi ngoai. "Đến ngày hôm nay, khi đã loại bỏ được vết sẹo và đứng trên sân khấu tỏa sáng này, em thấy không còn gì phải buồn và cũng không có gì để hối hận cả. Em thấy mình xinh và lựa chọn cho mình một chiếc váy cúp ngực để tự tin khoe ra cho mọi người thấy.", Diệu Linh hạnh phúc chia sẻ.